ลิเวอร์พูล - วิเคราะห์สถานการณ์ก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19

ก่อนที่ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-19 จะเปิดฉากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เรามีบทวิเคราะห์สถานการณ์ และความพร้อมของสโมสร ลิเวอร์พูล ก่อนที่จะสู้ศึกซีซั่นใหม่มาเป็นแฟน ๆ "หงส์แดง" ได้ติดตามกัน

 

ผลงานฤดูกาลที่แล้ว

พรีเมียร์ลีก : อันดับ 4

เอฟเอ คัพ : รอบ 4 (แพ้ เวสต์บรอมวิช 2-3)

คาราบาว คัพ : รอบ 3 (แพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 0-2)

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : รอบชิงชนะเลิศ (แพ้ เรอัล มาดริด 1-3)

 

ความเปลี่ยนแปลง

ความเคลื่อนไหวในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ ข่าวลิเวอร์พูลซื้อนักเตะ ถือว่าเป็นการเสริมทัพที่แฟนบอล "หงส์แดง" ตื่นเต้นมากที่สุดครั้งหนึ่งก็ว่าได้ โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้แข้งใหม่ระดับท็อปเข้ามาร่วมทีมถึง 4 รายด้วยกัน

แม้จะไม่ได้เป้าหมายสำคัญอย่าง นาบิล เฟคีร์ ก็ตาม แต่ทาง กุนซือชาวเยอรมัน ยืนยันว่าเขาพอใจกับขุมกำลังนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่มีอยู่ในตอนนี้ จากนี้ก็เหลือเพียงแต่การขายผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมออกไป

อลิสซอน เจ้าของสถิติผู้รักษาประตูค่าตัวแพงสุดของโลก 67 ล้านปอนด์

โดยผู้เล่นใหม่ ลิเวอร์พูล ประกอบไปด้วย : นาบี เกอิต้า (ไลป์ซิก), ฟาบินโญ่ (โมนาโก), เซอร์ดาน ชากิรี่ (สโต๊ค), อลิสซอน (โรม่า)

ขณะที่ นักเตะลิเวอร์พูล ที่ย้ายออกประกอบไปด้วย : แดนนี่ วอร์ด (เลสเตอร์), แยน ดานด้า (สวอนซี), โอวี่ เอจาเรีย (เรนเจอร์ส/ยืมตัว), เอ็มเร่ ชาน (ยูเวนตุส), จอน ฟลานาแกน (ปล่อยตัว), อดัม บ็อกดาน (ฮิเบอร์เนี่ยน/ยืมตัว),

แฮร์รี่ วิลสัน (ดาร์บี้/ยืมตัว), ไรอัน เคนท์ (เรนเจอร์ส/ยืมตัว), ไตโว อโวนิยี่ (เกนท์/ยืมตัว), อัลลัน (แฟร้งค์เฟิร์ต/ยืมตัว), เบน วู้ดเบิร์น (เชฟฟีลด์ ยูไนเต็ด/ยืมตัว)

 

เป้าหมายในฤดูกาลนี้

ฤดูกาลก่อน ลิเวอร์พูล ทำให้แฟนบอลได้ลุ้นสนุกไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้จะไปไม่ถึงฝัน แต่สไตล์การเล่นที่เดินหน้าบุกแหลกโดยมี 3 ประสาน โม ซาล่าห์, โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และซาดิโอ มาเน่ เป็นพระเอกของงาน ก็เรียกได้ว่าได้ใจแฟนบอลไปเต็ม ๆ

และจากการเสริมทัพด้วยผู้เล่นระดับท็อปอย่าง นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ อลิสซอน แน่นอนว่าเป้าหมายของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในฤดูกาลนี้ก็คือการนำ ลิเวอร์พูล ขับเคี่ยวกับบรรดาคู่แข่งท็อป 6 คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ที่แฟน ๆ รอคอยมาอย่างยาวนานให้สำเร็จเสียที

รวมถึงต้องรักษามาตรฐานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ฤดูกาลก่อนทำเอาไว้สูง นอกจากนี้ต้องทำผลงานในบอลถ้วยในประเทศให้ดีกว่าฤดูกาลก่อน

 

"หงส์แดง" ทำผลงานยอดเยี่ยมในช่วงปรีซีซั่น

ผลงานช่วงปรีซีซั่น

7/07 - เชสเตอร์ 0-7 ลิเวอร์พูล

12/07 - ทรานเมียร์ 2-3 ลิเวอร์พูล

14/07 - บิวรี่ 0-0 ลิเวอร์พูล

20/07 - แบล็กเบิร์น โรเวอส์ 0-2 ลิเวอร์พูล

23/07 -  ลิเวอร์พูล 1-3 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (ไอซีซี คัพ)

26/07 -  ลิเวอร์พูล 2-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ไอซีซี คัพ)

29/07 - ลิเวอร์พูล 4-1 แมนยู (ไอซีซี คัพ)

5/08 -  ลิเวอร์พูล 5-0 นาโปลี

อ. 7/08 (01.30 น.) -  ลิเวอร์พูล v โตริโน่

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิเวอร์พูล - วิเคราะห์สถานการณ์ก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19 โพสต์เมื่อ 7 สิงหาคม 2561 เวลา 14:57:26 18,643 อ่าน
TOP