เผยโฉมผู้เล่นยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก แต่ละตำแหน่งหลังผ่าน 4 นัดแรก

"เดลี่ เมล" สื่อชื่อดังของอังกฤษ ได้เปิดเผยสถิติของผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งศึก พรีเมียร์ลีก แต่ละตำแหน่ง หลังจากเปิดฤดูกาลมา 4 เกมแรก มาให้แฟนบอลได้ชมกัน

สรุปรายชื่อผู้เล่นที่ทำผลงานดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ในแต่ละตำแหน่ง จาก 4 นัดแรก :

 

ผู้รักษาประตู : อลิสซอน (ลิเวอร์พูล)

คลีนชีต - 3

เซฟ - 90.9%

ความแม่นยำในการเปิดบอลยาว - 66%

ความแม่นยำในการจ่ายบอลสั้น - 97%

ความแม่นยำในการจ่ายบอลรวม - 88 %

การมาของ อลิสซอน ส่งผลดีต่อ ลิเวอร์พูล อย่างเห็นได้ชัด นายทวารค่าตัว 67 ล้านปอนด์ เข้ามาอุดรอยรั่วที่เป็นปัญหา "หงส์แดง" มาอย่างยาวนาน เขาเสียไปเพียงหนึ่งประตูจากความผิดพลาดในเกมกับ เลสเตอร์ นอกนั้นยังไม่ยังไม่มีใครส่งบอลผ่านมือเขาได้เลย

นายด่านวัย 25 ปี เก็บคลีนชีตไปถึง 3 นัดจาก 4 เกม มากที่สุดในบรรดานายทวาร พรีเมียร์ลีก โดยมีเปอร์เซ็นต์การเซฟถึง 90.9 % แถมใช้เท้าเล่นบอลได้อย่างยอดเยี่ยม โดยวางบอลยาวแม่นยำอยู่ถึง 66 % จ่ายบอลสั้นอยู่ที่ 97 % ซึ่งรวมแล้วการจ่ายบอลสั้น-ยาวอยู่ที่ 88 %

 

กองหลัง : เจมส์ ทาร์ชอฟสกี้ (เบิร์นลี่ย์)

สกัดบอล - 34 ครั้ง

บล็อกลูกยิง - 7 ครั้ง

เล่นลูกกลางอากาศ - 28 ครั้ง

ชนะลูกกลางอากาศ - 82.1%

เบิร์นลี่ย์ เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างย่ำแย่ พ่ายคาบ้านให้กับ แมนยู, วัตฟอร์ด และบุกไปโดน ฟูแล่ม ถล่มเละเทะ ร่วงไปอยู่อันดับที่ 19 ของตาราง แถมตกรอบ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เรียบร้อย แต่หากจะมีนักเตะคนใดที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น นักเตะคนนั้นก็คือ ทาร์ชอฟสกี้

ทาร์ชอฟสกี้ สกัดบอลได้ถึง 34 ครั้ง เป็นรองเพียง โซล แบมบ้า แนวรับ คาดิฟฟ์ ที่ทำไป 35 ครั้ง บล็อกลูกยิงคู่แข่งไป 7 ครั้งเท่ากับ เบน มี เพื่อนร่วมทีมของเขา ขณะที่ลูกกลางอากาศก็ต้องยกให้ปราการหลังวัย 25 ปี ที่กระโดดเอาชนะคู่แข่งได้เป็นส่วนใหญ่ โดยคิดเป็น 82.1%

 

กองกลาง : จอร์จินโญ่ (เชลซี)

ผ่านบอล - 417 ครั้ง

ผ่านบอลสำเร็จ - 247 ครั้ง

ผ่านบอลสำเร็จในพื้นที่สุดท้าย - 110 ครั้ง

ระยะทางวิ่ง : 47.2 กิโลเมตร

จอร์จินโญ่ ถูกดึงมา เชลซี ด้วยความคาดหวังว่าเขาจะเป็นศูนย์กลาง และแรงขับเคลื่อนในระบบการเล่นของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ และถือว่าประสบความสำเร็จเมื่อเขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ช่วยให้ เชลซี เก็บชัยชนะ 4 นัดรวด

ด้วยสไตล์การเล่นที่แตกต่าง ดาวเตะวัย 26 ปี มีทีเด็ดที่การจ่ายบอลที่แม่นยำ ซึ่งผ่านมา 4 เกม เขาผ่านบอลไปแล้วกว่า 417 ครั้ง ซึ่งในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ครึ่งแรกเขาผ่านสำเร็จมากกว่านักเตะ "สาลิกาดง" ทั้งทีมรวมกันถึง 19 ครั้ง นอกจากนี้เขายังอยู่ในอันดับ 3 ของผู้เล่นที่วิ่งเยอะที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ที่ 47.2 กิโลเมตร รองจาก คริสเตียน เอริคเซ่น 49.6 กิโลเมตร และ แดน กอสลิ่ง 48.1 กิโลเมตร

 

กองหน้า - ริชาร์ลิซอน (เอฟเวอร์ตัน)

ประตู - 3

โอกาสยิง - 5

ค่าเฉลี่ยการยิงประตู - 71 นาทีต่อ 1 ลูก

ความแม่นยำในยิงทำประตู - 1.7 ครั้ง 1 ลูก

ยิงเข้ากรอบแล้วเป็นประตู - 100%

เอฟเวอร์ตัน ยอมทุ่มเงิน 44 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัว ริชาร์ลิซอน มาจาก วัตฟอร์ด และเจ้าตัวก็จัดการตอบแทนต้นสังกัดใหม่ทันทีด้วยการกดไป 3 ประตูจาก 4 นัดแรก แถม 3 ประตูนี้มาจากโอกาสยิงเพียง 5 ครั้งเท่านั้น

ซึ่งหากคิดเป็นตัวเลขเฉลี่ย หัวหอกวัย 21 ปี จะยิงได้หนึ่งประตูในทุก ๆ 71 นาที แถมมีสถิติความแม่นยำในการทำประตูอยู่ที่ 1.7 ครั้งต่อหนึ่งประตู และความแม่นยำจากการยิงตรงกรอบแล้วเป็นประตูสูงถึง 100% เลยทีเดียว

ข้อมูลจาก dailymail.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉมผู้เล่นยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก แต่ละตำแหน่งหลังผ่าน 4 นัดแรก อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2561 เวลา 16:33:14 16,046 อ่าน
TOP