แฮร์รี คีเวลล์ : สตีเว่น เจอร์ราร์ด ต้องมาวัดฝีมือกับผมถ้าอยากเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล

แฮร์รี่ คีเวลล์ อดีตตัวรุกระดับตำนานของลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันกำลังดำเนินเส้นทางเดียวกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด คือการทำงานในฐานะผู้จัดการทีม โดย คีเวลล์ รับงานคุมทีมอยู่กับ น็อตต์ เค้าท์ตี้ ในลีกทู ณ ตอนนี้ ส่วนทาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด คุม กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ในลีกสก็อตแลนด์ ทว่าทั้งสองคนมีเป้าหมายเดียวกันในอนาคตคือการก้าวขึ้นไปคุม ลิเวอร์พูล

สำหรับ แฮร์รี่ คีเวลล์ เส้นทางของเขาภายหลังโบกมือลา ลิเวอร์พูล ไปนั้นก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบสักเท่าไร เพราะว่าเขาต้องย้ายทีมไปเรื่อย และไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ตามเดิม เนื่องด้วยอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่ติดตัวมาตั้งแต่ตอนย้ายมาอยู่กับหงส์แดงใหม่ ๆ รบกวนไม่เลิก และสุดท้ายเขาก็ไปแขวนสตั๊ดกับ เมลเบิร์น ฮาร์ท สโมสรในออสเตรเลียบ้านเกิดของเขาเอง

แน่นอนว่าแฟนบอลในช่วงยุค 90-2000 จะต้องรู้จัก ปีกพ่อมดออสซี่ อย่าง แฮร์รี่ คีเวลล์ เป็นอย่างดีแน่นอน เพราะว่าเขาโด่งดังมากกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในยุคโกลเด้นบอย ที่มี เดวิด โอเลียรี่ เป็นผู้จัดการทีม โดยทีมยูงทองในชุดนั้นต้องบอกว่าเป็นชุดที่รวมดาวเตะวัยรุ่นมากฝีเท้าเอาไว้กับทีมากมายอาทิ แฮร์รี่ คีเวลล์, อลัน สมิธ, ริโอ เฟอร์ดินานด์, โจนาธาน วู้ดเกต หรือว่า เอียน ฮาร์ท และทีมชุดนี้ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ทะลุถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลยทีเดียว

แฮร์รี่ คีเวลล์

แฮร์รี่ คีเวลล์ ดังเป็นพลุแตกกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในช่วงเริ่มต้นชีวิตการค้าแข้ง

แฮร์รี่ คีเวลล์ เปิดใจเกี่ยวกับบทบาทใหม่ในฐานะผู้จัดการทีมของเขาว่า "แน่นอนว่าในอนาคตผมต้องการคุมลิเวอร์พูล เพราะว่า ลิเวอร์พูล คือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก และมันจะเป็นเกียรติอย่างมากสำหรับผมเลยล่ะ แต่ว่าผมคงจะมีคู่แข่งมากมายเลยทีเดียว และหนึ่งในนั้นคงจะเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด เพื่อนของผม"

"แต่ผมก็ยังมีเป้าหมายของผมที่อยากจะก้าวไปจุดนั้นให้ได้ ฉะนั้น เจอร์ราร์ด ก็ต้องมาวัดฝีมือกับผมหน่อยล่ะว่าเขาจะดีมากพอสำหรับการเป็นผู้จัดการทีมของลิเวอร์พูลหรือไม่ ส่วนตัวผมเอง ผมจะพยายาอย่างเต็มที่อยู่แล้ว"

แฮร์รี่ คีเวลล์

ปัจจุบัน คีเวลล์ คือ ผู้จัดการทีมน็อตต์ เค้าท์ตี้

"ตอนนี้ผมได้มาเริ่มต้นงานของผมในลีกระดับล่าง ใคร ๆ อาจจะคิดว่าทำไมต้องมาเริ่มต้นแบบนี้ แต่ผมบอกได้เลยว่ามันท้าทายมาก ๆ เรามีอิสระในแนวทางการทำทีมของเรา และผมภูมิใจมาก ตอนนี้ผมกำลังสนุกมากกับการคุมทีม มันสนุกเสียยิ่งกว่าตอนที่ผมเป็นนักฟุตบอลอีกนะ อีกอย่างผมมันชื่นชอบความท้าทายอยู่แล้วด้วย"
 

"การมาคุมทีมในลีกทู มันทำให้ผมได้เห็นสิ่งที่ผมคิด ผมทำ ได้ถูกถ่ายทอดออกไปให้นักเตะของผม พวกเขาพยายามเรียนรู้ และใช้มันในสนามได้อย่างถูกต้อง ผมเป็นผู้จัดการทีมจริง ๆ ที่ยังไม่มีนักเตะคนไหนมาท้าทายคุณว่า คุณมันแน่จริงหรือเปล่า พวกเขามีแต่ต้องการที่จะเรียนรู้เท่านั้น ซึ่งผมรู้สึกดีมาก ๆ นี่แหละการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในแบบของผม"

ลิเวอร์พูล

โฉมหน้านักเตะลิเวอร์พูลชุดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2005 และ คีเวลล์ คือหนึ่งในนั้น

ทั้งนี้ แฮร์รี่ คีเวลล์ ย้ายจาก ลีดส์ มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2003 ก่อนจะย้ายออกไปในปี 2008 พร้อมกับคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย ส่วนเส้นทาง ผู้จัดการทีมของเขาเริ่มด้วยการเป็นผู้จัดการทีมยู 23 ของวัตฟอร์ด ก่อนจะโยกมารับงานคุมทีมอย่างเต็มตัวกับ ครอวลี่ย์ ทาวน์ พร้อมกับช่วยให้ทีมรอดตกชั้นจากลีกทูได้สำเร็จ ก่อนจะมารับงานกับ น็อตต์ เค้าท์ตี้ ในฤดูกาลนี้

ภาพข่าว : AFP, twitter.com/HarryKewell

ขอบคุณข้อมูลจาก : express.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฮร์รี คีเวลล์ : สตีเว่น เจอร์ราร์ด ต้องมาวัดฝีมือกับผมถ้าอยากเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2561 เวลา 15:29:20 16,165 อ่าน
TOP