มิเกล อาร์เตต้า : ไม่มี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ข้างสนามไม่ใช่ข้ออ้างสำหรับความพ่ายแพ้ของ แมนซิตี้

มิเกล อาร์เตต้า ผู้ช่วยกุนซือ แมนซิตี้ ออกมาชี้ว่าการไม่มีนายใหญ่อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมที่ข้างสนามไม่ใช่ข้ออ้างสำหรับความพ่ายแพ้คาบ้านต่อ ลียง จากรายงานของ skysports.com เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561

แมนซิตี้ พลาดท่าโดน ลียง บุกมาสอยคาถิ่น 1-2 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" กลายเป็นตัวแทนทีมแรกจากอังกฤษที่แพ้ในรายการนี้ 4 นัดรวด ซึ่งเกมนี้กุนซือใหญ่อย่าง กวาร์ดิโอล่า ต้องขึ้นไปดูเกมบนอัฒจันทร์เนื่องจากต้องชดใช้โทษแบนจากฤดูกาลก่อน ทำให้ อาร์เตต้า ต้องรับบทเป็นกุนซือขัดตาทัพที่ข้างสนาม

เมื่อถูกถามว่าการไม่มี กุนซือชาวสแปนิช คุมทีมข้างสนามส่งผลหรือไม่ ? อดีตแข้งอาร์เซน่อล จึงตอบว่า "ไม่รู้สิ นั่นเป็นเรื่องของสมมติฐาน ความจริงก็คือ เป๊ป ไม่ได้อยู่ที่นี่ และเราแพ้ แต่ถ้าเขาอยู่ที่ข้างสนาม ผมก็บอกไม่ได้ว่าเราจะชนะ 5-0 หรือแพ้3-0"

"เราตระหนักดีถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของ ลียง เราเตรียมตัวมาแล้ว แต่เราไม่ได้เตรียมตัวมาสำหรับการตามหลังถึง 2-0 แต่คุณต้องแสดงปฏิกิริยาตอบโต้ ไม่ควรมีข้อผิดพลาดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะถ้าคุณทำผิดพลาดคุณจะถูกลงโทษ วันนี้ถือเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของเรื่องนี้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิเกล อาร์เตต้า : ไม่มี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ข้างสนามไม่ใช่ข้ออ้างสำหรับความพ่ายแพ้ของ แมนซิตี้ อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2561 เวลา 11:24:42 57,310 อ่าน
TOP