กรกช วิริยอุดมศิริ สุดปลื้มยิงประตูแรกในนามทีมชาติ ขอมอบให้คุณแม่

กรกช วิริยอุดมศิริ แบ็กซ้าย ทีมชาติไทย สุดปลื้มที่ยิงประตูแรกในนามทีมชาติได้สำเร็จ โดยขอมอบประตูนี้ให้กับคุณแม่ ที่มีอาการวูบ และหมดสติ จนต้องเข้าโรงพยาบาล จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561

ทีมชาติไทย เก็บได้อีก 3 คะแนนเต็ม หลังพลิกแซงเอาชนะ อินโดนีเซีย ไปได้แบบสุดมัน 4-2 ซึ่งในเกมนี้ กรกช วิริยอุดมศิริ ยังเตะลูกเตะมุมเข้าไปเป็นประตูอย่างสวยงามเป็นลูกตีเสมอให้ทัพ "ช้างศึก" อีกด้วย

ดาวเตะวัย 30 ปี เปิดใจว่า "ส่วนตัวก็รู้สึกดีใจครับ ที่ยิงประตูแรกในนามทีมชาติได้ จังหวะเตะมุมตอนนั้น ก็พยายามเตะยัด ไปที่หน้าปากประตู ซึ่งส่วนใหญ่ ผมเป็นคนเตะมุมลักษณะแบบนี้อยู่แล้ว"

"ที่ผ่านมา ก็พยายามหมั่นฝึกซ้อมในจุดนี้พอสมควร เพราะอยากให้เป็นประโยชน์กับทีม พอเราทำได้ ก็รู้สึกมั่นใจมากขึ้นไปอีก และยังมีส่วนร่วมอีก 1 ประตูด้วย ก็ดีใจครับ แต่ก็ยังหวังว่าจะพัฒนาฟอร์มการเล่นให้ดีขึ้นกว่านี้"

"ผมอยากมอบประตูนี้ให้กับคุณแม่ด้วย ก่อนเกม แม่ของผมเข้าโรงพยาบาล เหตุเกิดจากการที่ ระหว่างนั้น แม่ไปทำบุญโรงทาน แล้วเหมือนว่าอากาศมันร้อน ซึ่งท่านมีโรคประจำตัว เบาหวานอยู่แล้ว ทำให้ความดันขึ้น จึงวูบและหมดสติไป"

"แต่ตอนนั้น ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย เพราะญาติ ๆ ไม่อยากบอก จนมารู้เองจากคนในหมู่บ้านที่ช่วยเหลือแม่ ระหว่างนั่งรถมาสนามแข่งผมก็รีบโทรศัพท์หาพ่อ และท่านก็บอกว่า ไม่ต้องห่วงอะไรทางนี้ ให้ลงไปทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติให้ดีที่สุดก่อน"

"ดังนั้นเมื่อผมทำได้ ผมจึงอยากมอบประตูนี้ให้กับแม่มาก ๆ ผมอยากให้แม่ได้เห็น และมีกำลังใจสู้ต่อไป ซึ่งตอนนี้ แม่ปลอดภัยแล้วครับ แต่ลึก ๆ ก็ยังเป็นห่วง และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นอีก"

"สุดท้ายนี้ ผมอยากขอบคุณแฟนบอลมากๆ ครับ ที่เข้ามาเชียร์เรากว่า 30,000 คน ผมยอมรับเลยว่า วินาทีที่เรายิงเข้า ท่ามกลางบรรยากาศแฟนบอลที่เยอะแบบนี้ ผมรู้สึกขนลุกมาก ๆ ก็หวังว่าทุกคนจะมีความสุขไปกับเราครับ และอยากให้เข้ามาเชียร์กันเยอะ ๆ แบบนี้ในทุก ๆ นัดครับ" แบ็กซ้ายสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรกช วิริยอุดมศิริ สุดปลื้มยิงประตูแรกในนามทีมชาติ ขอมอบให้คุณแม่ อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:13:59 4,333 อ่าน
TOP