หัวหอกคองโก เสียดายไม่เลือก ลิเวอร์พูล ไม่งั้นป่านนี้ฝีเท้าคงไม่ต่างกับ ดร็อกบา

ดิเออเมอร์ซี่ เอ็มโบกานี่ หัวหอกทีมชาติคองโก ย้อนกลับไปคิดถึงอดีตในวันที่ชอกช้ำ เมื่อเขาเลือกที่จะปฏิเสธยอดทีมอย่างลิเวอร์พูล แล้วเลือกย้ายไปค้าแข้งกับโมนาโก ทำให้เส้นทางการค้าแข้งของเขาต้องผิดไปจากที่หวังเอาไว้ จากรายงานของ goal.com เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2561

เมื่อปี 2010 ลิเวอร์พูล ในยุคที่ยังมี รอย ฮอดจ์สัน คุมทีมอยู่ได้ติดต่อไปยัง สตองดาร์ด ต้นสังกัดของ ดิเออเมอร์ซี่ เอ็มโบกานี่ ในลีกเบลเยียม เพื่อขอซื้อตัวเขามาร่วมทีม ทว่าตอนนั้นนอกจากทีมหงส์แดงแล้วก็ยังมี โมนาโก อีกทีมที่ยื่นซองประมูลเข้ามา แต่แล้วในท้ายที่สุด หัวหอกทีมชาติคองโก ก็เลือกที่จะย้ายไปเล่นในฝรั่งเศส แทนที่จะย้ายมายังพรีเมียร์ลีก
 

ดิเออเมอร์ซี่ เอ็มโบกานี่ เปิดใจว่า "ตอนที่ผมยังเล่นให้กับ สตองดาร์ด ผมมีโอกาสเลือกว่าจะย้ายไปเล่นให้กับทีมไหนระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ โมนาโก และสุดท้ายผมเองที่คิดผิดเมื่อเลือกย้ายไปเล่นให้โมนาโก เพราะที่ฝรั่งเศสผมรู้สึกว่าฝีเท้าของผมมันได้หยุดพัฒนาลงไปซะอย่างงั้น"

"มาถึงตอนนี้ผมคิดว่าถ้าผมเลือกย้ายไปอยู่กับลิเวอร์พูล ผมเชื่อว่าเส้นทางอาชีพของผมมันคงไม่ต่างกับทั้ง ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ ซามูเอล เอโต้ แน่นอน เพราะว่าฝีเท้าของผมกับสองคนนั้นไม่ได้ต่างกันเลย"
 

ทั้งนี้ ดิเออเมอร์ซี่ เอ็มโบกานี่ ก็ไม่ประสบความสำเร็จกับ โมนาโก ก่อนจะย้ายกลับไปเบลเยียม เพื่อลงเล่นให้กับ อันเดอร์เลทช์ ต่อด้วย ดินาโม เคียฟ, นอริช ซิตี้, ฮัลล์ ซิตี้ และปัจจุบันเป็นเล่นให้ โรยัล อันท์เวิร์ป ในประเทศเบลเยียม

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหอกคองโก เสียดายไม่เลือก ลิเวอร์พูล ไม่งั้นป่านนี้ฝีเท้าคงไม่ต่างกับ ดร็อกบา โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:39:09 16,816 อ่าน
TOP