สรรวัชญ์ เดชมิตร มั่นใจ แนวรับไทยจัดการ ฟิลิปปินส์ อยู่หมัด

สรรวัชญ์ เดชมิตร เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่า ฟิลิปปินส์ เป็นทีมที่ดี และน่าจะสร้างปัญหาให้กับ ทีมชาติไทย ได้พอสมควร แต่อย่างไรก็ตามยังคงเชื่อว่าแผงรับของไทยจะจัดการได้อย่างแน่นอน จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 20 พฤศจิกยน 2561

ทีมชาติไทย มีคิวบุกออกไปเยือน ฟิลิปปินส์ ในการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 ซึ่งทาง สรรวัชญ์ เดชมิตร ก็มองว่า เจ้าบ้านเป็นทีมที่ดี แถมยังเพิ่งได้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน เข้ามาคุมทีมด้วย ก็น่าจะมีเกมรุกที่ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ไทย เองก็ได้ศึกษาการเล่นมาบ้างแล้ว ซึ่ง เจ้าแคมป์ เชื่อว่า กองหลังไทยจัดการกับเกมรุกของ ดิ อัซกาล ได้แน่นอน

สรรวัชญ์ เดชมิตร กล่าวว่า "เรามีการศึกษาทีมฟิลิปปินส์มาพอสมควรครับ ทั้งเรื่องของสตาฟฟ์โค้ชที่มีการเปลี่ยนแปลง เมื่อได้กุนซืออย่าง สเวน เข้ามาคุมทีม แถมยังมี สก็อตต์ คูเปอร์ เป็นผู้ช่วย ดังนั้น เขาน่าจะคุ้นเคยกับสไตล์การเล่นของนักเตะไทยดี ก็คิดว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุกครับ"

"เท่าที่เราได้ดูเกมของ ฟิลิปปินส์ ส่วนใหญ่เขาจะเน้นบอลโยนยาว ก็เป็นฟุตบอลในสไตล์ที่ สเวน ใช้ในการคุมทีมอยู่แล้ว เช่นเดียวกับ สก็อตต์ คูเปอร์ ที่ถนัดในเรื่องนี้ ก็ถือว่าอันตรายเหมือนกันครับ เพราะผู้เล่นฟิลิปปินส์ก็มีรูปร่างที่ดีแต่เราก็เคยเจอทีมที่พยายามโจมตีเราในลักษณะนี้มาแล้ว ทำให้ผมเชื่อว่าแนวรับของเราจะรับมือได้ครับ"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดที่ 3 ของกลุ่มบี วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ที่สนามปานาอัด สเตเดียม เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7  HD

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรรวัชญ์ เดชมิตร มั่นใจ แนวรับไทยจัดการ ฟิลิปปินส์ อยู่หมัด โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:37:26 6,399 อ่าน
TOP