5 ผู้เล่นที่เป็นเป้าหมายเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล ในตลาดนักเตะเดือนมกราคม

ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ยังคงรักษาฟอร์มเก่งต่อเนื่องขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก แถมสร้างสถิติไม่แพ้ใครในลีก 12 นัดติดต่อกัน และแม้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะพอใจกับขุมกำลังนักเตะที่มีอยู่ แต่ดูเหมือนว่า "หงส์แดง" ก็ยังคงต้องการผู้เล่นอีกหลายตำแหน่งเข้ามาเสริมทัพ โดยเฉพาะตัวปั้นเกมที่ขาดหายไปนับตั้งแต่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ย้ายออกไป

"เดอะ มิเรอร์" สื่อชื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยรายชื่อ 5 ผู้เล่นที่ว่ากันว่าจะเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล ในตลาดนักเตะเดือนมกราคม 2019 :
 

1) คริสเตียน พูลิซิช

เจอร์เก้น คล็อปป์ ปลื้มในฝีเท้าของ คริสเตียน พูลิซิช ตั้งแต่ที่ แข้งทีมชาติสหรัฐอเมริกา ย้ายไปร่วมทัพ ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2016 แถมนักเตะรายนี้ได้เพิ่มความประทับใจให้กับกุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล เข้าไปอีก เมื่อยิงคนเดียวสองประตูใส่ "หงส์แดง" ในเกมปรีซีซั่นเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แม้ทาง "เสือเหลือง" ประกาศว่าจะไม่ปล่อย พูลิซิช ออกจากทีมในตลาดหน้าหนาวนี้ก็ตาม แต่ตัวนักเตะเองก็ยอมรับว่ามีความสนใจไปค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งนอกจาก ลิเวอร์พูล ฝั่งของ เชลซี ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่ให้ความสนใจดาวเตะวัย 20 ปีอย่างจริงจัง


2) ฌอง-แกลร์ โตดิโบ

โตดิโบ สร้างชื่อขึ้นมากับ ตูลูส สโมสรแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ในฤดูกาลนี้ ด้วยวัยเพียง 18 ปี กับส่วนสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว เหมาะสมสุด ๆ กับตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในหน้าที่นี้

สัญญาของเขาจะหมดลงในเดือนมิถุนายน นั่นหมายถึงค่าตัวที่ไม่แพงสำหรับการย้ายทีมในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เขาได้รับความสนใจจาก ลิเวอร์พูล


3) เคเร็ม เดเมียร์บาย

เดเมียร์บาย ไม่สามารถแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ของ ดอร์ทมุนด์ ภายใต้การคุมทัพของ เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่เขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ และเป็นกำลังสำคัญพาทีมเข้าไปเล่นในเวทียุโรปเป็นครั้งแรก

ดาวเตะวัย 25 ปี เล่นให้กับ ทีมชาติตุรกี ทุกชุดจนถึง ยู-21 ก่อนจะตัดสินใจเลือกเล่นให้ ทีมชาติเยอรมนี บ้านเกิดของเขา โดยเขาลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของทัพ "อินทรีเหล็ก" ไปแล้ว 2 นัด

4) ลูก้า โยวิช

ลูก้า โยวิช กดไป 12 ประตูให้กับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในฤดูกาลที่ 2 ที่เขาถูกปล่อยยืมตัวมากจาก เบนฟิก้า โดยเขาทำไป 9 ประตู 2 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 9 นัดใน บุนเดสลีกา

การถูก เบนฟิก้า ส่งตัวไปเล่นให้กับ แฟรงค์เฟิร์ต ในปี 2017 เหมือนเป็นการบอกเป็นนัย ๆ ว่าเส้นทางสายลูกหนังของ โยวิช จะก้าวขึ้นสู่ระดับที่สูงขึ้นไปอีก


5) ดาเอล ฟราย

กองหลังดาวรุ่งจาก มิดเดิ้ลสโบรช์ ฟราย แจ้งเกิดในเวที แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2015 ด้วยวัยเพียง 17 ปี ก่อนจะถูก ร็อตเธอร์แฮม ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2016-17

และในฤดูกาลนี้ ดาวเตะวัย 21 ปี ได้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ มิดเดิ้ลสโบรช์ ที่กำลังไล่ล่าแชมป์สู้กับ นอริช ซิตี้ พร้อมกับโอกาสหวนคืนสู่ พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ผู้เล่นที่เป็นเป้าหมายเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล ในตลาดนักเตะเดือนมกราคม โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:58:48 16,426 อ่าน
TOP