ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยกย่อง บรรยากาศในแอนฟิลด์ช่วยให้ ลิเวอร์พูล แกร่งแบบอันลิมิต

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนยู และทีมชาติอังกฤษ ออกมายกย่องบรรยากาศภายในสนามแอนฟิลด์ว่ายังยอดเยี่ยมเหมือนเดิมแบบไม่เสื่อมคลาย แถมยังมีส่วนสำคัญให้นักเตะลิเวอร์พูลวิ่งกันแบบลืมเหนื่อยจะผ่านเข้ารอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ จากรายงานของ dailystar.co.uk เมื่อ 12 ธันวาคม 2561

หลังจบเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ นาโปลี ไปได้ 1-0 และสามารถผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ ทางด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่เป็นผู้วิเคราะห์เกมก็ได้ออกมาชี้ว่าด้วยบรรยากาศในสนามแอนฟิลด์ที่ยอดเยี่ยมทำให้เหล่านักเตะวิ่งกันแบบลืมเหนื่อย จนสามารถทำได้ตามเป้าในการเข้ารอบ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "แน่นอนว่านี่คือผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมแบบสุด ๆ เราได้คุยกันไปก่อนหน้านี้แล้วว่าบรรยากาศในสนามแอนฟิลด์นี่แหละที่จะช่วยให้เหล่านักเตะลิเวอร์พูลวิ่งกันแบบลืมเหนื่อยเพื่อที่จะเข้ารอบให้ได้"

"เราอาจจะเคยเห็นบรรยากาศค่ำคืนในฟุตบอลยุโรปที่น่าตื่นเต้นแบบนี้มาแล้วมากมาย แต่เชื่อเถอะว่าค่ำคืนนี้ไม่แพ้ค่ำคืนไหน ๆ เลย ด้วยบรรยากาศแบบนี้ผมบอกเลยว่ามันทำให้นักเตะคึกคะนองมากนะ มันยิ่งเติมความฮึกเหิมได้แบบสุด ๆ เลยล่ะ"

"เมื่อลงเล่นในแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล จะได้รับแรงหนุนอย่างมากมายมหาศาลผู้คนที่นี่ต่างสนับสนุนทีมของพวกเขา และมันทำให้พวกเขาเป็นทีมที่แกร่งขึ้นมาแบบอันลิมิตเลยล่ะ พวกเขาอันตรายสุด ๆ ยามลงเล่นในแอนฟิลด์"
 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยกย่อง บรรยากาศในแอนฟิลด์ช่วยให้ ลิเวอร์พูล แกร่งแบบอันลิมิต โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2561 เวลา 16:06:50 8,624 อ่าน
TOP