เปิดสถิติใหม่ !! ลิเวอร์พูล สร้างโอกาสไล่ยิง แมนยู ได้มากสุดตลอดกาลพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้อย่างอหังการในเกมแดงเดือดที่ผ่านมา หลังไล่ต้อนเอาชนะ แมนยู ไปได้ 3-1 โดยในเกมดังกล่าวมีสถิติใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมายจากของทั้งสองทีม แต่ที่เป็นไฮไลต์ก็คือที่ หงส์แดง สร้างโอกาสในการทำประตูได้มากถึง 36 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นสถิติสูงสุดใหม่ของพรีเมียร์ลีก ที่ถูกบันทึกอย่างเป็นทางการจาก OPTA มาตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 17 ธันวาคม 2561

หลังจบศึกแดงเดือดที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนยู ไปได้แบบสบาย ๆ 3-1 เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ก็มีสถิติใหม่ ๆ ของ พรีเมียร์ลีก เกิดขึ้นหลายรายการทีเดียว โดยมีทั้งเรื่องดี ๆ ของทีมหงส์แดงในฤดูกาลนี้ รวมไปถึงสถิติใหม่ที่ย่ำแย่ของทางฝั่งทีมปีศาจแดงแห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

สถิติที่น่าสนใจหลังเกมแดงเดือด

ลิเวอร์พูล

- ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมที่สร้างโอกาสทำประตูคู่แข่งได้มากที่สุดของพรีเมียร์ลีกคือ 36 ครั้ง

- ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ได้โอกาสสับไกใส่ แมนยู มากที่สุดตลอดกาลด้วยสถิติ 36 ครั้ง

- เจอร์เก้น คล็อปป์ ปลดล็อกเอาชนะได้ครบทั้งหมด 26 ทีม ที่เขาเจอมาในพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่เข้ามาคุมลิเวอร์พูลเมื่อปี 2015

- ผู้เล่นเอาต์ฟิลด์ของลิเวอร์พูลได้โอกาสสับไกหมดทุกคนในเกมแดงเดือดยกเว้น อลิสซอน เบ็คเกอร์

- เซอร์ดาน ชากิรี่ กลายเป็นผู้เล่นลิเวอร์พูลคนแรกที่ลงเล่นเกมแดงเดือดอย่างเป็นทางการครั้งแรก และยิงประตูใส่แมนยูที่แอนฟิลด์ได้ 2 ลูก ต่อจาก ไนเจล คลัฟ ที่ทำไว้เมื่อปี 1994 


 

แมน ยูไนเต็ด

- แมนยู ออกสตาร์ทฤดูกาลไปแล้ว 17 นัด แต่มีแค่ 26 คะแนน นับว่าเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ย่ำแย่ที่สุดของสโมสรในยุคพรีเมียร์ลีก โดยครั้งสุดท้ายที่แมนยูเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยคะแนนเท่านี้ต้องย้อนไปปี 1990-91 (ดิวิชั่น1) ซึ่งจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 6

- แมนยู เสียไปแล้ว 29 ประตู มากกว่าปีที่แล้วที่เสียไป 28 ประตู ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 21 แมตช์

- โรเมลู ลูกากู มีโอกาสจับบอลน้อยนิดเพียงแค่ 20 ครั้งเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่แย่ที่สุดของเขาในพรีเมียร์ลีก หากนับเฉพาะเกมที่ได้ลงครบ 90 นาที

* วันที่ 17 ธันวาคม 2015 คือวันที่ โชเซ่ มูรินโญ่ โดนเชลซีไล่ออกจากตำแหน่ง ซึ่งนับมาถึงวันนี้ก็ครบ 3 ปีพอดีเด๊ะ

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสถิติใหม่ !! ลิเวอร์พูล สร้างโอกาสไล่ยิง แมนยู ได้มากสุดตลอดกาลพรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2561 เวลา 16:15:13 10,771 อ่าน
TOP