จบนะ !! ธีรศิลป์ แดงดา ยัน ยังไม่เลิกเล่นทีมชาติไทยแน่นอน

ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงกัปตันทีมชาติไทย ยืนยันว่า เขาจะยังไม่เลิกเล่นทีมชาติอย่างแน่นอน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีความคิดแวบเข้ามาในหัวบ้างก็ตาม พร้อมชี้แข้งไทยชุดนี้เจ๋งพอจะเข้ามาเล่นในเอเชียนคัพได้อีกสมัย จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 21 มกราคม 2562

ก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์ เอเชียนคัพ 2019 จะเริ่มต้นขึ้นก็มีกระแสออกมาว่านี่จะเป็นการแข่งขันในนามทีมชาติไทยรายการสุดท้ายของ ธีรศิลป์ แดงดา หรือเปล่า ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า ยังพร้อมที่จะรับใช้ทีมชาติไทยต่อไป แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยคิดเลิกเล่นทีมชาติมาบ้าง แต่ตอนนี้คำตอบของตัวเองชัดเจนแล้ว พร้อมชี้ว่า อยากกลับมาเล่นเอเชียนคัพอีกครั้งถ้าเป็นไปได้

ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ยอมรับครับว่าเคยคิดเหมือนกันว่านี่จะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้าย เพราะเอเชียนคัพเป็นรายการแรกที่ผมติดทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ (ปี 2007) แต่ก็ยังไม่ได้ฟันธงว่าต้องเลิก ซึ่งมันก็แค่คิดเฉย ๆ จากนั้น พอได้ไปญี่ปุ่น ตลอด 1 ฤดูกาลที่ผ่านมา มันก็มีหลาย ๆ อย่างทำให้ความคิดเปลี่ยนไป"

"ย้อนกลับไปตอนเด็ก ใครที่เล่นฟุตบอลก็มีความฝันที่จะติดทีมชาติกันทั้งนั้น และส่วนตัวผมก็ยังจำความรู้สึกครั้งนั้นได้ดี ซึ่งถึงแม้ว่าตอนนี้อายุจะ 30 แล้วแต่ความรู้สึกแบบนั้นมันยังชัดเจนมาก ๆ ดังนั้น ไม่ว่ายังไงไม่ว่าอายุเท่าไหร่ ผมก็ยังอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอยู่ และยังอยากทำตามความฝันเหมือนตอนเด็ก ๆ ต่อไป"

"ขณะที่ 4 ปีข้างหน้า ผมก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสกลับมาเล่นอีกหรือเปล่า เพราะด้วยอายุที่มากขึ้น ก็อาจทำให้สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เหมือนเดิม แต่แน่นอนถ้าผมมีโอกาส หรือคนเห็นว่าผมยังพอมีประโยชน์กับทีมอยู่ ผมก็ยังอยากที่จะกลับมาเล่นอีกครั้ง แต่เหนือสิ่งอื่นใด หลังจากนี้ผมก็ต้องพยายามดูแลร่างกาย และรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองเอาไว้ให้ได้ด้วย"

"ก็หวังว่าทีมชาติไทยจะได้กลับมาเล่นในรายการนี้อีกครั้ง และเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าเดิม คงไม่มีอะไรจะพูดอีกแล้ว นอกจากขอบคุณอีกครั้งครับ และถึงแม้ว่าเราจะหยุดที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ผมก็มีความสุขมาก ๆ ที่ได้ร่วมต่อสู้กับทุกคนตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา" กัปตันมุ้ย ร่ายยาว

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบนะ !! ธีรศิลป์ แดงดา ยัน ยังไม่เลิกเล่นทีมชาติไทยแน่นอน อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2562 เวลา 15:57:39 5,440 อ่าน
TOP