เตือนสติแฟนบอล.. หลังบุกถล่มไอจี เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว - ชนานันท์ ป้อมบุบผา

ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เส้นทางของทีมชาติไทยสิ้นสุดลงไปแล้ว หลังจากเป็นฝ่าย พ่ายต่อทีมชาติจีน 1-2 เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2562

แน่นอนว่าหลังจบเกมแฟนบอลชาวไทยหลาย ๆ คนต่างก็พากันแสดงความเห็นต่อผลงานของทีมช้างศึก โดยส่วนใหญ่ร่วมกันให้กำลังใจ โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และนักเตะทุกคนว่าทำหน้าที่ได้เต็มที่ดีเยี่ยมแล้ว เมื่อดูจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในทีมตั้งแต่ตอนเริ่มทัวร์นาเมนต์

ขณะที่บางส่วนมองว่าการแพ้ตกรอบในเกมนี้ถือว่าน่าเสียดาย หลังจากที่ไทยเป็นฝ่ายขึ้นนำจีนได้ก่อนในครึ่งแรก 1-0 ด้วยรูปทรงการเล่นที่ถือว่าน่าประทับใจ แต่พอครึ่งหลังกลับไม่นิ่งพอเมื่อโดนเกมรุกของจีนปรับหมากลงมาเล่นงานหนัก

ทั้งนี้ความเห็นจากแฟนบอลส่วนหนึ่งวิจารณ์การปรับแก้แท็กติกของ โค้ชโต่ย ว่าอาจจะยังทำได้ไม่ดีพอ แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้นมีแฟนบอลชาวไทยหลังคนพุ่งเป้าไปที่สองนักเตะ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กับ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ว่าเป็นคนทำให้ทีมแพ้

เฉลิมพงษ์ ปราการหลังวัย 32 ปีเป็นคนเข้าสกัดพลาดทำให้ทีมเสียจุดโทษและกลายเป็นประตูขึ้นนำ 2-1 ของจีนในนาที 71 ส่วน ชนานันท์ ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน ศุภชัย ใจเด็ด ในนาที 63 แต่ไม่สามารถช่วยทีมเปลี่ยนเกมได้

และทั้งคู่ก็กลายเป็นสองผู้เล่นที่โดนแฟนบอลหัวร้อนบางส่วนพุ่งเป้าเล่นงานมากที่สุด ถึงขั้นตามไปคอมเมนต์ต่อว่าอย่างรุนแรงในไอจีส่วนตัว หรือเรียกว่าโดนถล่มไอจีแบบหยาบคายเกินกว่าที่ควรก็มี

ต่อมาจึงเริ่มมีแฟนบอลบางส่วนแสดงความไม่เห็นด้วยกับการกระทำของแฟนบอลกลุ่มนี้ เพราะการวิพากษ์วิจารณ์ผลงานการเล่นถือว่าเป็นเรื่องที่กระทำกันได้ แต่หากตั้งใจใช้ถ้อยคำหยาบคายไปด่าทอกันถึงขนาดนี้ก็ยอมรับไม่ได้เช่นกัน

เอเชียนคัพ ทีมชาติไทย

เอเชียนคัพ ทีมชาติไทย

เอเชียนคัพ ทีมชาติไทย

เอเชียนคัพ ทีมชาติไทย

ขณะที่ แจ๊คกี้ อดิสรณ์ พึ่งยา ผู้สื่อข่าวและผู้บรรยายกีฬาก็โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ถึงกรณีที่เกิดขึ้นนี้

 

ล่าสุดยังมีบรรดาเพื่อนและรุ่นพี่นักฟุตบอลทีมชาติหลายต่อหลายคนอย่าง ศรายุทธ ชัยคำดี ธนา ชะนะบุตร รวมถึง สุเชาว์ นุชนุ่ม ร่วมกันออกมาแสดงการสนับสนุนและให้กำลังใจขุนพลนักเตะทีมชาติไทยชุดนี้ด้วย

 

ภาพจาก twitter.com/jackie14AP, AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนสติแฟนบอล.. หลังบุกถล่มไอจี เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว - ชนานันท์ ป้อมบุบผา อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2562 เวลา 00:38:25 12,066 อ่าน
TOP