คำพูดสุดท้าย นักเตะคาร์ดิฟฟ์ ก่อนสูญหาย เผยกลัว-รู้สึกเครื่องบินกำลังฉีกเป็นชิ้น ๆ

 

              เผยคำพูดสุดท้าย เอมิเลียโน ซาลา นักฟุตบอลอาร์เจนตินา วัย 28 ปี ก่อนเครื่องบินหาย เผยกังวลก่อนเดินทาง รู้สึกกลัว เหมือนเครื่องบินกำลังจะฉีก พ่อสุดเศร้า ลูกชายเพิ่งย้ายไปคาร์ดิฟฟ์ ยังไม่ทันเริ่มชีวิตใหม่

              เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า สถานการณ์การติดตามค้นหา เอมิเลียโน ซาลา (Emiliano Sala) นักฟุตบอลสัญชาติอาร์เจนตินา วัย 28 ปี ยังคงไม่คืบหน้า โดยนักเตะหนุ่มโดยสารเครื่องบินเล็ก Piper PA-46 หรือ ไพเพอร์ มาลิบู (Piper Malibu) ออกเดินทางจากฝรั่งเศส มุ่งหน้าไปยังเวลส์ แต่ได้ขาดการติดต่อและเครื่องบินหายไปจากเรดาร์ ขณะบินอยู่เหนือเกาะอัลเดอร์นีย์ ของหมู่เกาะแชนแนล ในช่องแคบอังกฤษ ไม่ไกลจากชายฝั่งทางตอนเหนือของฝรั่งเศส ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของเขา และวงการฟุตบอลทั่วโลกก็ภาวนาขอให้เขาปลอดภัย  (อ่านข่าว : ช็อก !! เครื่องบินแข้งใหม่ คาร์ดิฟฟ์ หายยังไม่รู้ชะตากรรม)
 


ภาพจาก LOIC VENANCE / AFP

                เอมิเลียโน ซาลา เป็นนักฟุตบอลที่เล่นในตำแหน่งกองหน้า ก่อนหน้านี้เขาค้าแข้งอยู่ที่ทีมน็องต์ (FC Nantes) ในลีกเอิง ฝรั่งเศส และเพิ่งบรรลุข้อตกลงย้ายทีมมายัง คาร์ดิฟฟ์ซิตี้ (Cardiff City F.C.) ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 617 ล้านบาท โดยหลังจากที่เซ็นสัญญาเสร็จเรียบร้อยในวันเสาร์ เอมิเลียโนก็ย้อนกลับไปยังน็องต์ในวันอาทิตย์ เพื่อจัดเตรียมธุระต่าง ๆ ซึ่งนักเตะหนุ่มเดินทางด้วยเครื่องบินเล็กไพเพอร์

                ในวันจันทร์ที่ 21 มกราคม เอมิเลียโนได้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับเพื่อน ๆ ในมื้ออำลาก่อนจาก และเขาก็ได้โพสต์ภาาพพร้อมข้อความลงบนอินสตาแกรมของเขา ระบุแคปชั่นว่า "la ultima ciao" ซึ่งแปลได้ว่า การบอกลาครั้งสุดท้าย หลังจากนั้น นิโกล่าส์ ปัลลัวส์ (Nicolas Pallois) กองหลังทีมน็องต์และอดีตเพื่อนร่วมทีม ได้เดินทางไปส่งเอมิเลียโนที่สนามบิน โดยก่อนที่จะขึ้นเครื่องขากลับด้วยเครื่องบินลำเดิมนั้น เอมิเลียโนก็แสดงความกังวลออกมา

                เอมิเลียโนเผยว่าไม่อยากบินด้วยเครื่องบินลำนี้ และรู้สึกไม่ดีเอาเสียเลย เขาบ่นว่าเครื่องบินลำนี้ไม่ค่อยโอเค เพราะมันสั่นสะเทือนเหมือนเด้งไปมาอยู่ตลอดเวลา และเมื่อถึงกำหนดเดินทาง เครื่องบินลำนี้ส่อเค้าให้เห็นถึงปัญหาตั้งแต่ช่วงก่อนเทกออฟ เพราะเครื่องไม่สามารถขึ้นบินได้ นักบินพยายามนำเครื่องขึ้นราว 3-4  ครั้ง จนกระทั่งสามารถขึ้นบินได้สำเร็จ ในเวลา 19.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 02.15 น. ของวันอังคารที่ 22 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย

                ปกติแล้วการเดินทางดังกล่าวจะใช้เวลาแค่ประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที ทางสโมสรก็ได้เตรียมตัวรอรับเอมิเลียโนแล้ว แต่พวกเขาพบว่านักเตะกลับไม่ปรากฏตัวตามเวลาที่กำหนด ทุกคนที่สโมสรก็กังวลใจมาก กลัวว่าอาจจะเกิดเหตุร้ายขึ้น โดย นีล วอร์น็อก (Neil Warnock) ผู้จัดการทีมคาร์ดิฟฟ์ซิตี้ ได้ติดต่อไปยังผู้จัดการส่วนตัวของเอมิเลียโน ผู้จัดการส่วนตัวก็ได้ติดต่อไปหาครอบครัวของเอมิเลียโนอีกต่อหนึ่ง เพื่อแจ้งข่าวให้ทราบ พวกเขาต่างก็ตกใจ เพราะทุกคนเพิ่งมาถึงฝรั่งเศส เพื่อจะเดินทางต่อไปแสดงความยินดีกับลูก


ภาพจาก LOIC VENANCE / AFP

 

                โอราซิโอ ซาลา พ่อของเอมิเลียโน เล่าว่า ตน พร้อมด้วย เมอร์ซิเดส ภรรยา และลูกสาว เพิ่งออกเดินทางจากโรซาริโอ จังหวัดบ้านเกิดในอาร์เจนตินา เพื่อจะมาหาเอมิเลียโน ข่าวการหายตัวไปของลูกทำให้ตนรู้สึกเป็นทุกข์อย่างมาก เพราะฝันของลูกชายเพิ่งกลายเป็นความจริง การย้ายทีมไปคาร์ดิฟฟ์นับว่าเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่มากในชีวิตของเขา เอมิเลียโนเป็นเด็กดี ขยัน สุภาพ และต่อสู้อย่างหนักมาโดยตลอด อนาคตอันสดใสกำลังรออยู่ตรงหน้านี้แล้ว ตอนนี้ตนไม่รู้เลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น และก็ได้แต่หวังให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

                หลังจากที่เอมิเลียโนสูญหายไป เว็บไซต์ข่าวท้องถิ่นของอาร์เจนตินาได้เผยแพร่คลิปเสียงที่นักเตะหนุ่มส่งถึงครอบครัวและเพื่อน ๆ ผ่านทางกรุ๊ปแชตในวอทส์แอป (Whatsapp) ก่อนที่เขาจะออกเดินทาง โดยเอมิเลียโนบอกเล่าความตื่นเต้นที่จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในทีมใหม่ หลังจากที่อยู่น็องต์มาหลายปี และในวันรุ่งขึ้น เขาก็จะได้ลงสนามซ้อมแล้ว แต่เครื่องบินที่เขากำลังนั่ง ดูเหมือนว่าจะมีปัญหา

                "สวัสดีเจ้าพวกบ้า พวกแกเป็นยังไงกันบ้าง พี่น้องครับ ตอนนี้ฉันรู้สึกเหนื่อยมาก ๆ เลย ก่อนหน้านี้ตอนที่เรายังอยู่ที่น็องต์ เราทำโน่นนี่นั่นนู่นอยู่ตลอดเวลา ทำโน่น ทำนี่ ทำนั่น ทำอยู่ตลอด ไม่เคยได้พัก ไม่เคยได้หยุด ไม่เคยได้หยุดเลยจริง ๆ (พูดคำเดิมซ้ำ ๆ หลายครั้ง) พรรคพวก ผมกำลังจะไปคาร์ดิฟฟ์แล้วครับ ทีมใหม่ของผมล่ะ มันบ้ามาก ๆ เลย คือพรุ่งนี้ฉันจะเริ่มต้นทุกอย่างใหม่ ฉันจะได้ซ้อมครั้งแรกในตอนบ่าย ตอนนี้ฉันกำลังอยู่ในเครื่องบิน และดูเหมือนว่ามันกำลังจะฉีกออกเป็นเสี่ยง ๆ เลยแฮะ"


ภาพจาก LOIC VENANCE / AFP

                ไม่นานหลังจากนั้น เอมิเลียโนได้ส่งข้อความเสียงอีกครั้ง และครั้งนี้น้ำเสียงของเขาดูกังวลมาก เผยให้เห็นว่าสถานการณ์ไม่ดีแล้ว

                "พวกนายทุกคนเป็นไงกันบ้าง โอเคกันดีใช่ไหม ถ้าในอีกประมาณชั่วโมงครึ่งหลังจากนี้ พวกนายยังไม่ได้ยินข่าวอะไรจากฉัน ฉันก็ไม่รู้นะว่าพวกนายจะส่งคนออกมาตามหาฉันไหม คือฉันเริ่มรู้สึกกลัวแล้ว"

                หลังจากนั้น ก็ไม่มีใครสามารถติดต่อนักเตะหนุ่มได้อีกเลย ข่าวนี้ได้สร้างความกังวลและโศกเศร้าอย่างมากแก่อดีตเพื่อนร่วมทีม และเหล่าแฟนบอลของน็องต์ แฟนบอลจำนวนมากได้ออกมารวมตัวกันที่หน้าสโมสร ชูเสื้อของเอมิเลียโน พร้อมร้องเพลงถึงนักเตะหนุ่มคนนี้ แฟนบอลจำนวนมากได้นำดอกทิวลิปสีเหลืองซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองน็องต์ ออกมาวางบนน้ำพุ พร้อมขอพรให้เอมิเลียโนรอดปลอดภัย และขอให้ทีมกู้ภัยพบเจอเขาในเวลาไม่นาน ทางสโมสรน็องต์ก็ได้เปลี่ยนภาพโปรไฟล์บนโซเชียลมีเดียเป็นภาพของเอมิเลียโน เพื่อแสดงถึงความห่วงใยและส่งกำลังใจให้กับเขา

                ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเปิดเผยว่า พบเห็นชิ้นส่วนบางอย่างลอยอยู่ในทะเล แต่ยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้ว่าเป็นชิ้นส่วนจากเครื่องบินเล็กไพเพอร์ที่หายไปหรือไม่ หน่วยกู้ภัยได้ตระเวนสำรวจพื้นที่โดยรอบ รัศมี 1,860 กิโลเมตร จากจุดที่เครื่องบินหายไป ทางด้านทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาค้นหาอยู่ 15 ชั่วโมง ก็ต้องยุติภารกิจไปก่อน เนื่องจากท้องฟ้ามืดมาก ทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก และเจ้าหน้าที่จะออกค้นหาอีกครั้งในช่วงเช้า


ภาพจาก Instagram emilianosala9


ภาพจาก Instagram emilianosala9


ภาพจาก Instagram emilianosala9

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำพูดสุดท้าย นักเตะคาร์ดิฟฟ์ ก่อนสูญหาย เผยกลัว-รู้สึกเครื่องบินกำลังฉีกเป็นชิ้น ๆ อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2562 เวลา 15:34:33 6,582 อ่าน
TOP