เจอร์เก้น คล็อปป์ โว ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มกลับสู่ระดับท็อปของยุโรปแล้ว

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกอาการปลื้มสุด ๆ กับชัยชนะเหนือ บาเยิร์น มิวนิค พร้อมชี้ว่า หงส์แดง ได้กลับสู่ที่ที่ควรจะอยู่แล้ว นั่นก็คือการกลับไปเป็นทีมระดับท็อปของยุโรปอีกครั้ง จากรายงานของ skysports.com เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562

        ลิเวอร์พูล บุกไปกำชัยเหนือ บาเยิร์น ถึงถิ่น 3-1 ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ลอยลำเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปด้วยสกอร์รวมสองนัด 3-1 โดยทาง กุนซือชาวเยอรมัน ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "การมาเยือนที่นี่แล้วยิงประตูได้ถึง 3 ลูกเป็นเรื่องที่ยากมากนะ มันสำคัญมาก และเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา"

        "เราได้เห็นแล้วว่า เราสามารถทำอะไรได้บ้าง มันเป็นสัญญาณที่ยอดเยี่ยม ผมรักมันจริง ๆ เราแสดงจุดยืนของ ลิเวอร์พูล สโมสรที่งดงามแห่งนี้ให้กลับไปสู่การเป็นทีมแถวหน้าในระดับนานาชาติได้อีกครั้ง"

        "เราทุกคนคิดว่านี่คือสิ่งที่สโมสรแห่งนี้คู่ควร และอย่างน้อยคืนนี้เราได้พิสูจน์มันแล้ว ผมมีความสุขมากกับผลการแข่งขัน และการผ่านเข้ารอบ มันมีบางสนามในโลกลูกหนังที่ไม่ว่าทีมใดมาเยือนทั้ง แมนซิตี้, บาร์เซโลน่า, หรือ เรอัล มาดริด พวกเขารู้ดีว่ามันคือสถานที่ที่ยากแก่การรับมือ"

        "มันไม่เกี่ยวกับการเล่นฟุตบอลที่ดีที่สุด มันเป็นไปไม่ได้กับทีมระดับนี้ เพราะคุณไม่สามารถใช้ความเร็วของคุณได้เต็มที่เนื่องจากอีกฝ่ายก็รวดเร็วเหมือนกัน มันไม่ใช่ข้อได้เปรียบที่ใหญ่อะไร คุณต้องหาวิธีที่แตกต่าง และคืนนี้เราหามันเจอ"

        "นั่นทำให้ผมภูมิใจ และมีความสุขจริง ๆ เพราะผมคิดว่าสโมสรแห่งนี้สมควรเป็นที่ประจักษ์อีกครั้งว่า เรากลับมาแล้ว อย่างยอดเยี่ยมด้วย แม้ว่าเรายังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะต้องปรับปรุงพัฒนา และเรียนรู้มากมาย แต่ตอนนี้เรากลับมาแล้ว และผมก็ชอบความจริงข้อนี้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ โว ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มกลับสู่ระดับท็อปของยุโรปแล้ว อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2562 เวลา 15:34:30 8,329 อ่าน
TOP