ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชี้ ไม่ว่า ลิเวอร์พูล หรือ แมนซิตี้ ใครจะได้แชมป์ แมนยู ก็เจ็บ

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนยู ยอมรับว่า แมนยู จะต้องเจ็บช้ำแน่ ๆ หาก ลิเวอร์พูล หรือว่า แมนซิตี้ เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ถ้าตนเลือกได้คงเลือก แมนซิตี้ เพราะหาก หงส์แดง ได้แชมป์ที่รอมานานกว่า 20 ปี งานนี้แฟนแมนยูอย่างเขาคงโดนล้อหนักแน่นอน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 21 มีนาคม 2562

        สำหรับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ถือว่าเป็นกองหลังคนสำคัญของแมนยูเลยทีเดียว ในตอนที่ยังเล่นอยู่ และคว้าแชมป์กับสโมสรมามากมาย ทว่าในตอนนี้กับบทบาทกูรูฟุตบอลก็ต้องแสดงความคิดเห็นอย่างเป็นกลาง โดยชี้ว่า แมนซิตี้ ยังดูเหนือว่า ลิเวอร์พูล เล็กน้อย และหากเลือกได้ว่าจะให้ทีมไหนเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกตนเองขอเลือกทีมเรือใบสีฟ้าดีกว่า

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "แน่นอนว่านี่อาจจะเป็นเรื่องที่ย่ำแย่ที่สุดของแฟนบอลแมนยู หรือคนที่ติดตามเชียร์แมนยูมาตลอด แถมยังเคยเล่นให้แมนยูอย่างผม กับการที่ต้องมานั่งคิดว่า แมนซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล ใครจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ในฐานะกูรูฟุตบอล ผมต้องคุยอย่างเป็นกลางตามความจริง"

        "ซึ่งผมบอกได้เลยว่าตอนนี้ แมนซิตี้ อาจจะดูขี่ ลิเวอร์พูล เล็กน้อยในเรื่องของผลงาน และผู้เล่นหมุนเวียน ผมเองเคยผ่านการเห็นแมนซิตี้เป็นแชมป์มาแล้วในตอนที่ยังเล่นอยู่ โอเคมันจบปวด แต่ถ้าเลือกได้ตอนนี้ ผมก็ยังโอเคนะถ้าพวกเขาเป็นแชมป์ เพราะว่าจะมีแฟนแมนซิตี้ไม่มากหรอกที่จะมาแซวผม"

        "แต่ถ้าเป็น ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ที่พวกเขารอมานานกว่า 20 ปี ล่ะก็ ผมบอกเลยงานหยาบแน่นอน ผมจะต้องโดนแฟน ๆ ของพวกเขาถล่มหนักแน่ ๆ แต่ก็เอาเถอะ เพราะทีมที่ดีที่สุดเท่านั้นถึงจะเป็นแชมป์ได้"

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชี้ ไม่ว่า ลิเวอร์พูล หรือ แมนซิตี้ ใครจะได้แชมป์ แมนยู ก็เจ็บ โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2562 เวลา 15:04:31 7,397 อ่าน
TOP