ไก่ สิงห์ ปืน พร้อมใจช่วยลุ้น แมนซิตี้.. แล้วแฟน ลิเวอร์พูล ล่ะเชียร์ใคร ?

        พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินทางมาถึงช่วงสำคัญของฤดูกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งคืนวันนี้ พุธที่ 24 เมษายน 2562 มีสองเกมที่อาจจะถือได้ว่าสำคัญที่สุดสำหรับหลาย ๆ ทีม

        เกมคู่แรก วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเล่นในบ้านพบกับ อาร์เซน่อล ซึ่งสำหรับไอ้ปืนใหญ่คงต้องตั้งเป้าไปที่การคว้า 3 คะแนนให้ได้เพื่อแย่งอันดับท็อป 4 ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่อีกคู่หนึ่งที่กลายเป็นเกมที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลก ก็คือศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

        โดยปกติเกมดาร์บี้แมตช์ระหว่างทั้งสองทีมนี้เป็นศึกที่ยิ่งใหญ่ในตัวเองอยู่แล้ว แต่การพบกันหนนี้ยังมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับทั้ง แมนยู และ แมนซิตี้ รวมถึงยังมีความหมายต่ออีกหลาย ๆ ทีมอีกด้วย ตามสถานการณ์ตอนนี้ที่ทีม ปิศาจแดง ยังต้องดิ้นรนสุดตัวสู้เพื่ออันดับท็อป 4 ส่วน เรือใบสีฟ้า ก็กำลังคั่วแชมป์กับ ลิเวอร์พูล 

        นั่นหมายความว่าผลการแข่งขันนัดนี้จะส่งผลไปถึงทีมที่กำลังลุ้นท็อป 4 ทั้ง สเปอร์ส เชลซี อาร์เซน่อล และแน่นอนว่าทีมลุ้นแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล ย่อมถือว่ามีส่วนได้ส่วนเสียด้วย

        ตามรูปการณ์นี้ พลพรรคผู้สนับสนุน ไก่เดือยทอง สิงบลูส์ และ ไอ้ปืนใหญ่ น่าจะต้องร่วมกันส่งใจช่วย แมนฯ ซิตี้ เอาชนะให้ได้ เพื่อตัดคะแนนและตัดโอกาสที่ แมนยู 

        ทว่าเมื่อมองมาที่อีกฝั่งหนึ่ง เหล่าสาวก หงส์แดง กลายเป็นฝ่ายที่ต้องเจอกับสถานการณ์ขัดแย้งกันอย่างช่วยไม่ได้ เพราะจะต้องมาเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมที่ได้ชื่อว่าเป็นคู่แค้นตลอดกาล ให้หยุด แมนฯ ซิตี้ ไม่ให้เก็บ 3 คะแนน ซึ่งถ้ามองตามโปรแกรมที่เหลือ แมนยู ก็คงจะเป็นความหวังสูงสุดของ เดอะ ค็อป แล้วด้วย

        แต่จะว่าไปแล้ว คนที่สองจิตสองใจอยู่มากที่สุดในตอนนี้ก็คงจะเป็นแฟน แมนยู นั่นเอง เพราะถ้าเกมนี้เป็นฝ่ายแพ้ ก็นับเป็นการแพ้ในดาร์บี้แมตช์พร้อมกับการที่โอกาสลุ้นท็อป 4 แทบจะหมดลงด้วย

        ทว่าหาก แมนยู เอาชนะ แมนซิตี้ ได้ แม้จะเพิ่มโอกาสได้ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ผลที่จะตามมาก็คือมันอาจจะเป็นการส่ง ลิเวอร์พูล ให้เดินหน้าไปสู่แชมป์ พรีเมียร์ลีก กลายเป็นแชมป์ลีกหนแรกในรอบเกือบ 30 ปี แล้วถ้ามันกลายเป็นจุดเริ่มต้นแห่งยุคเกรียงไกรครั้งใหม่ของพลพรรค หงส์แดง ขึ้นมาละก็..

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไก่ สิงห์ ปืน พร้อมใจช่วยลุ้น แมนซิตี้.. แล้วแฟน ลิเวอร์พูล ล่ะเชียร์ใคร ? อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2562 เวลา 11:09:23 11,603 อ่าน
TOP