เป๊ป กวาร์ดิโอล่า : แมนซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล คู่ควรแชมป์ แต่ผู้ชนะมีได้เพียงหนึ่งทีม

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าทีมของตน และ ลิเวอร์พูล ต่างก็คู่ควรกับการเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แต่ทว่าผู้ชนะมีได้แค่ทีมเดียว โดยยอมรับแม้จะดีใจสุด ๆ ที่บุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น แต่ก็ต้องนิ่งไว้ก่อน จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2562

        แมนซิตี้ เก็บชัยชนะนัดสำคัญด้วยการบุกไปเอาชนะ แมนยู ในเกมดาร์บี้แมตช์ 2-0 กลับไปเป็นจ่าฝูง โดยมีคะแนนนำ ลิเวอร์พูล อยู่ 1 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 3 เกมเท่านั้น ถือว่า "เรือใบสีฟ้า" ขยับเข้าใกล้การคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 2 ติดต่อกันเข้าไปอีกหนึ่งก้าว

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า "เราต้องไปเยือน เบิร์นลีย์ และเรารู้ว่ามันยากแค่ไหน ความนิ่งเป็นสิ่งสำคัญ เรายังไม่ได้เป็นแชมป์เพราะเหลืออีกสามเกม มันยอดเยี่ยมมากกับแต้มที่เรามี และที่ ลิเวอร์พูล ทำได้ ผมบอกผู้เล่นว่าพรุ่งนี้อย่าอ่านข่าว อย่าดูทีวี แค่พักผ่อนให้พอ และนอนหลับมากแล้วไปลุยกับ เบิร์นลีย์"

        "ทั้งสองทีมคู่ควรกับการเป็นแชมป์ แต่ผู้ชนะมีได้เพียงหนึ่งทีมเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในมือของเราแล้ว แต่ทีมที่ไม่ได้แชมป์นั้นไม่จำเป็นต้องเสียใจเลย เพราะพวกเขาได้ทำทุกอย่างเต็มที่สุด ๆ แล้ว โดยปกติแล้วชัยชนะในเกมแบบนี้คุณต้องดีใจกับมันอย่างสุดเหวี่ยง แต่เราขอนิ่งไว้ก่อน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า : แมนซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล คู่ควรแชมป์ แต่ผู้ชนะมีได้เพียงหนึ่งทีม อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2562 เวลา 11:21:41 4,486 อ่าน
TOP