OLD TRAFFORD UPDATE - แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่ แมนยู ไม่อยากจำ

        ยังคงออกทะเลอย่างต่อเนื่องนะครับสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ล่าสุดพ่ายคาบ้านต่ออริร่วมเมือง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้ความหวังในการลุ้นอันดับ 4 ของปีศาจแดงนั้นริบหรี่ลงเรื่อย ๆ โดยเหลือเกมการแข่งขันอีกเพียง 3 เกมเท่านั้น หนึ่งในนั้นคือการพบกับคู่แข่งแย่งอันดับ 4 อย่างเชลซีอีกต่างหาก

        การพ่ายแพ้ต่อ เรือใบสีฟ้า นอกจากจะทำให้สถานการณ์ลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ยากลำบากขึ้นไปอีกขั้นแล้ว ฟอร์มการเล่นของนักเตะแมนยูก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าเป็นห่วงเพราะนี่เป็นการแพ้นัดที่ 7 จากการลงเล่น 9 เกมหลังสุดในทุกรายการถือเป็นสถิติที่แย่ที่สุดของสโมสรอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกอย่างแท้จริงสำหรับแมนยู 

โซลชาร์ยอมรับ ผีสู้เรือไม่ได้

        โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่เปิดบ้านพ่ายให้กับ แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่า ทีมของเขานั้นสู้ ไม่ได้เลย “เราทำได้ดีในครึ่งแรก มันน่าทึ่งมากเราสร้างโอกาสได้ เราทำเต็มที่แล้ว แต่เราก็พ่ายแพ้ให้กับทีมที่ดีที่สุด 
เราทำงานกันหนักแต่มันยังไม่ดีพอ” 

เนวิลล์ ชี้ ผีทำดีที่สุดแล้วแต่ได้แค่นี้ – คีน สวนกลับ นี่ดีแล้วหรอ !

        หลังจบเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ เมื่อคืนวันพุธ แกรี่ เนวิลล์ และ รอย คีน อดีตนักเตะปิศาจแดง ที่รับหน้าที่วิเคราะห์เกมทางสกายสปอร์ต ได้ถกเถียงกันถึงฟอร์มการเล่นของแมนยู โดยที่เนวิลล์บอกว่า "ยูไนเต็ดทำได้ดีแล้ว ดีเท่าที่พวกเขาจะทำได้"

        แต่ คีน ที่นั่งอยู่ข้าง ๆ เนวิลล์ ออกอาการไม่เห็นด้วย โดยถามกลับไปว่า “นี่ดีที่สุดแล้วหรอ พวกเขายิงตรงกรอบแค่ครั้งเดียวนะ พวกเขาเล่นในบ้านแต่พวกเขายิงตรงกรอบแค่ครั้งเดียว” ด้าน แกรี่ เนวิลล์ ที่พยายามจะแก้ต่างให้นักเตะก็บอกไปว่า ก็นี่แหละทีมชุดนี้คืนนี้เราเห็นถึงความแตกต่างของทั้งสองทีมระหว่างยูไนเต็ดกับซิตี้ว่าอยู่คนละชั้นกัน

แท็กติกสุดเทพ ผีตั้งรับแนวตั้ง ก่อนเสียประตู

        ยังมีประเด็นให้พูดถึงอีกมากมายในช่วงนี้สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล่าสุด สื่อโซเชียลได้แชร์ภาพ การจัดระเบียบเกมรับของทีมปิศาจแดงที่วิ่งเรียงแถวกันเป็นแนวตั้งไม่ใช่หน้ากระดานแบบปกติทั่วไปที่เราเคยเห็น โดยจังหวะนั้นมี เจสซี่ ลินการ์ด, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, คริส สมอลลิ่ง และ มัตเตโอ ดาร์เมียน เป็น 4 คนสุดท้ายในแนวรับ 

 

@JDNalton 

กองหลังสี่คนแบบแนวตั้ง แผนการเล่นสไตล์แมนยู

@McSauceBall

ดีที่ได้เห็นทีมใช้แผน 1-1-1-1-3-3 ในคืนนี้

ผีสนคว้า อินซิเญ่ เสริมแนวรุก

        ต้องเสริมทีมกันหนักเลยทีเดียวสำหรับปิศาจแดง ล่าสุดตกเป็นข่าวพร้อมร่วมวง ลิเวอร์พูล และ เปแอสเช ล่าลายเซ็น ลอเรนโซ่ อินซิเญ่ แนวรุกกัปตันทีมนาโปลีมาเสริมทัพ จากการรายงานของ Gazzetta dello Sport สื่อในอิตาลี อินซิเญ่ ไม่มีความสุขกับทีมดังอิตาลี หลังเจ้าตัวถูกแฟนบอลนาโปลีโห่ใส่ในเกม ยูโรป้า ลีก ที่พบกับ อาร์เซน่อล คาดว่าค่าตัวของแนวรุกวัย 27 ปี จะอยู่ที่ 60 ล้านปอนด์

        โดย คืนวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของเชลซี หากปีศาจแดงไม่สามารถเอาชนะได้ ก็คงหมดโอกาสที่จะติด 1 ใน 4 อย่างแน่นอนแล้ว

ภาพจาก : AFP
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
OLD TRAFFORD UPDATE - แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่ แมนยู ไม่อยากจำ อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2562 เวลา 21:20:02 6,272 อ่าน
TOP