OLD TRAFFORD UPDATE : ฤดูกาลที่น่าผิดหวัง ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

        พรีเมียร์ลีกเดินทางมาถึงนัดสุดท้ายแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เหลืออะไรต้องลุ้น นี่คือฤดูกาลที่แสนเจ็บปวดของเหล่าเร้ด อาร์มี่ ทีมหลุดจากท็อปโฟร์ ไม่มีแชมป์ติดมือ ฤดูกาลจบ แต่งานของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยังไม่จบ แต่มันพึ่งเริ่มต้นต่างหาก

        วันอาทิตย์นี้พรีเมียร์ลีกเดินทางมาถึงเกมสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว สถานการณ์ลุ้นแชมป์เหลือขับเขี้ยวกันอยู่สองทีมระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ที่มีคะแนนห่างกันเพียงแต้มเดียวต้องลุ้นกันจนนัดสุดท้าย ส่วนอันดับสามและสี่ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดน่าจะถูกจับจองโดย สเปอร์ส และ เชลซี

        ทีมที่น่าสงสารที่สุดตอนนี้คงจะหนีไม่พ้นปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่เหลืออะไรต้องลุ้นแล้ว อาจมีลุ้นนิด ๆ คือ แซงอาร์เซน่อลขึ้นไปอยู่อันดับที่ห้าหากนัดสุดท้ายปืนใหญ่เกิดสะดุดขึ้นมา แต่ปิศาจแดงก็ต้องไม่พลาดในเกมกับคาร์ดิฟฟ์ด้วยนะ จริง ๆ จะอันดับห้าหรืออันดับหกเชื่อว่าแฟน ๆ แมนยูก็คงรู้สึกไม่ต่างกันเท่าไรนัก

OLD TRAFFORD UPDATE

        ในขณะที่ 5 อันดับแรกของตารางเขามีแชมป์ให้ได้ลุ้นกันทุกทีม ปิศาจแดงเราขออยู่อย่างเงียบ ๆ เจียมเนื้อเจียมตัว ถึงตรงนี้แฟนแมนยูบางคนอาจปลอบใจกันว่าอย่างน้อยก็มีอาร์เซน่อลเป็นเพื่อน แต่เดี๋ยวก่อน เพราะถ้าหาก อาร์เซน่อลเอาชนะเชลซี ในรอบชิงยูโรป้าลีกได้ ไอ้ปืนใหญ่ จะได้ไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกโดยอัตโนมัติทันที

        ช่วงปิดฤดูกาล โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ มีงานให้สะสางอีกมากมาย จะซื้อใคร จะขายใคร หากอยากจะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ ณ เวลานี้จ่ายแพงแค่ไหนก็คงต้องยอม นักเตะในทีมคนไหนเล่นไม่ดี โชว์ฟอร์มไม่คุ้มค่าเหนื่อยที่ได้รับก็คงต้องตัดใจปล่อยออกจากทีมไป อย่างที่กุนซือชาวนอร์เวย์ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่เสมอกับฮัดเดิลฟิลด์ 1-1 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า นี่อาจเป็นเกมสุดท้ายของใครบางคนในสีเสื้อปิศาจแดงก็เป็นได้

        สำหรับผู้เล่นที่โซลชาร์อยากได้มาร่วมทีมนั้นตามที่สื่อหลาย ๆ สำนักรายงาน ได้แก่ เซ็นเตอร์แบ็ก, แบ็กขวา, มิดฟิลด์ตัวตัดเกม และ ปีกขวา ส่วนตำแหน่งอื่น ๆ นั้นคาดว่าน่าจะขึ้นอยู่กับผู้เล่นที่ถูกปล่อยตัวออกจากทีมด้วยเช่นกัน

OLD TRAFFORD UPDATE

        ล่าสุดแมนยูตกเป็นข่าวพร้อมหวนกลับมาไล่ล่าตัว แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษของเลสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง โดยที่เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม็คไกวร์ เกือบจะได้ย้ายมายังถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้วด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ แต่ปิศาจแดงก็ได้ล้มเลิกดีลนี้ไป ก่อนที่กองหลังทีมชาติอังกฤษจะขยายสัญญากับทีมจิ้งจอกสยามออกไปจนถึงปี 2023 ซึ่งหากปิศาจแดงอยากได้กองหลังวัย 26 ปี มาร่วมทีมจริงน่าจะต้องจ่ายค่าตัวเกือบร้อยล้านปอนด์เลยทีเดียว

        ถัดจากกองหลังมาที่ตำแหน่งตัวรุกกันบ้าง manchestereveningnews สื่อชื่อดังประจำเมืองแมนเชสเตอร์รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงค่าตัวของ เปาโล ดิบาล่า แนวรุกชาวอาร์เจนตินากับทางยูเวนตุสได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

        Ian McGarry อดีตนักข่าวฟุตบอล ได้บอกกับทาง The Transfer Window Podcast ว่า ยูไนเต็ด ตกลงค่าตัวของ เปาโล ดิบาล่า กับ ยูเวนตุสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว “มีรายงานบางอย่างจากอิตาลีว่ายูไนเต็ดให้ความสนใจในตัวดิบาล่า ซึ่งแหล่งข่าวของเรากำลังบอกความจริงกับเราว่ายูไนเต็ดตกลงที่จะจ่ายให้ยูเวนตุส 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 86 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของแนวรุกชาวอาร์เจนไตน์”

OLD TRAFFORD UPDATE

        ท้ายที่สุดแล้วแมนยูจะได้ใครหรือไม่ได้ใครมาร่วมทีมบ้างนั้นคงต้องรอติดตามกันต่อไป แต่จากสถานการณ์ตอนนี้พอจะคาดเดาได้ว่า จะมีนักเตะใหม่ ๆ ตบเท้าเข้ารั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างแน่นอน แต่จะเป็นนักเตะที่ทำให้เราต้องอุทานว่า ใครวะ หรือ จะเป็นซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง คงต้องมาลุ้นกันปิดฤดูกาลนี้ครับ

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
OLD TRAFFORD UPDATE : ฤดูกาลที่น่าผิดหวัง ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:22:22 6,093 อ่าน
TOP