เจอร์เก้น คล็อปป์ : นี่คือหนึ่งในทีมชุดที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยกให้ทีม หงส์แดง ชุดนี้เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร แม้ว่าสุดท้ายแล้วจะไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้อย่างที่เหล่า เดอะ ค็อป ฝันไว้ก็ตาม

        เกมนัดปิดฤดูกาลเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2562 ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ 2-0 แต่ชัยชนะเกมนี้ก็ไม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ เพราะขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็รักษาความยอดเยี่ยมบุกไปถล่ม ไบรท์ตัน 4-1 คว้าแชมป์ไปครองได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

        และนั่นทำให้ฤดูกาลนี้กลายเป็นซีซั่นที่น่าเสียดายเหลือเกินสำหรับ หงส์แดง เพราะทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาตลอด เก็บชัยชนะได้ถึง 30 จาก 38 เกม แพ้เพียงแค่นัดเดียวและเก็บได้ถึง 97 คะแนน เรียกได้ว่าเข้าใกล้การคว้าแชมป์ลีกมากที่สุดในรอบ 30 ปี

        

        คล็อปป์ กล่าวว่า "ตราบใดที่ แมนฯ ซิตี้ ยังเป็นแบบนี้ ด้วยคุณภาพที่พวกเขามี ด้วยอำนาจเงินของพวกเขาและรวมถึงปัจจัยอื่น ๆ มันคงไม่ง่ายที่จะมีทีมไหนเอาชนะพวกเขาได้ อันนี้ชัดเจน"

        "คุณจำเป็นต้องทำให้ได้เกือบจะสมบูรณ์แบบมากที่สุดถ้าจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ถ้ามันยังเป็นแบบนี้ แต่เราก็ทำได้ดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อและผมคาดหวังอย่างยิ่งว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้อีกนั่นคือความจริง แล้วจากนั้นสุดท้ายมันจะเป็นยังไงผมก็ไม่รู้เหมือนกัน"

        กุนซือหงส์แดงยังพูดถึงการที่ ลิเวอร์พูล ยังต้องรอคอยการได้ชูถ้วยแชมป์ลีกกันต่อไปหลังจากต้องรอกันมา 30 ปีว่า "มันยังมีอะไรอีกเยอะ มีเวลาไม่ว่าปีหน้าหรือปีไหนและมันก็ขึ้นอยู่ที่พวกคุณว่าจะมองมันยังไง และนั่นแหละที่เรามอง หลายคนบอกเราว่านี่มัน 30 ปีแล้วนะ แต่ผมว่าคนพวกนั้นน่าจะมีปัญหาอะไรสำคัญกว่านั้นเยอะ ด้วยความเคารพนะ ทุกคนที่พูดแบบนั้นเลยด้วย"

       

         "เราจะสู้กันอีกครั้ง ทีมชุดนี้เพิ่งจะลองพยายามดูครั้งแรกเองและผมคิดเลยแหละว่าพวกเขาทำได้ค่อนข้างยอดเยี่ยมในการสู้ครั้งแรกนี้ และสำหรับเส้นทางนี้การเข้าชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เป็นสิ่งที่พิเศษมาก ทีมชุดนี้เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดที่ลงเล่นในนามของสโมสรลิเวอร์พูล แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เราเล่นอยู่ในลีกที่มีทีมอื่น ๆ ที่ยอดเยี่ยมอีกหลายทีม นั่นคือสิ่งที่เราต้องยอมรับและเรายอมรับมัน ไม่มีปัญหา"

        "มันสุดยอดมากแล้ว เก็บได้ 97 แต้มมันเหลือเชื่อเลยและมันก็ยังดีไม่พอก็เพราะว่ามี แมนฯ ซิตี้ อยู่ ถ้าเป็นในประเทศอื่นมันคงจะง่ายกว่านี้ แต่ที่นี่มันเป็นแบบนี้ซึ่งมันก็ไม่มีปัญหา เพราะนี่ลีกที่เราอยู่ มันไม่ใช่การแข่งขันเมื่อ 30 หรือ 20 ปี หรือ 10 ปีก่อน การแข่งขันมันแตกต่างกันมาก และผู้เล่นชุดนี้พร้อมยิ่งกว่าพร้อมที่จะลุย และพวกเขาได้ใจผมไปเต็ม ๆ"

        คล็อปป์ ยังไม่ลืมที่จะชื่นชมแฟน ๆ ของ ลิเวอร์พูล ที่ยังพร้อมที่จะสนับสนุนกันต่อไป โดยบอกว่า "ผมยังต้องขอบอกด้วยว่า ไม่ใช่เพียงเพราะหลาย ๆ คนพูดถึงความปรารถนาของแฟนบอลลิเวอร์พูลที่อยากจะได้แชมป์ลีกและการเฝ้ารออะไรแบบนี้ แต่ยังมีเรื่องของการที่พวกเขาเดินตามเส้นทางนี้ พวกเขาเดินตามวิถีแบบนี้ นั่นแหละที่สุดยอด"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ : นี่คือหนึ่งในทีมชุดที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:37:22 11,879 อ่าน
TOP