แว็งซ็องต์ ก็องปานี ปลื้มปิดตำนานกับ แมนซิตี้ ด้วยการคว้าเทรเบิ้ลแชมป์

        แว็งซองต์ ก็องปานี ปราการหลังกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกอาการปลื้มสุด ๆ หลังปิดฉาก 11 ปีกับ "เรือใบสีฟ้า" ด้วยการคว้าเทรเบิ้ลแชมป์ส่งท้าย จากรายงานของ bbc.com เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2562

        แมนซิตี้ โชว์ฟอร์มสุดยอดไล่ถล่ม วัตฟอร์ด แบบไม่ไว้หน้า 6-0 โดยเกมนี้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซัดแฮตทริก โดยเป็นแชมป์ที่ 3 ในฤดูกาลนี้ของ "เรือใบสีฟ้า" ต่อจาก คาราบาว คัพ และ พรีเมียร์ลีก ซึ่งถือเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ 3 รายการภายในประเทศได้ภายในปีเดียวกัน

        แว็งซองต์ ก็องปานี กล่าวว่า "สำหรับผมนี่คือทีมที่ดีที่สุดในโลก การสร้างมาตรฐานที่สูงแบบนี้ ผมไม่ได้พูดถึงแค่ปีนี้ แต่เป็น 2 ปีติดต่อกัน มันน่าทึ่งมาก มันเริ่มต้นจากผู้จัดการทีม เราสร้างมาตรฐานตอนเริ่มต้นฤดูกาล และเราตั้งเป้าป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก นี่คือทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะหนุ่มที่มีพรสวรรค์ และเปี่ยมด้วยคุณภาพ"

        "มันถึงเวลาที่ผมต้องจากไปแล้ว ผมรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมากกับการที่ทุกคนให้การสนับสนุนผม ให้ผมได้มีการเดินทางที่สุดพิเศษกับสโมสรที่สุดพิเศษ ผมยังจำได้ถึงวันแรกที่มาที่นี่ได้อย่างแม่นยำจนกระทั่งวันนี้ ผมจะจดจำความรู้สึกดี ๆ ที่ผมได้รับจากผู้คนในแมนเชสเตอร์ไว้ตลอดไป" กองหลังทีมชาติเบลเยียม กล่าวทิ้งท้าย

        ทั้งนี้ ก็องปานี ย้ายจาก ฮัมบูร์ก ไปร่วมทัพ แมนซิตี้ เมื่อปี 2008 ซึ่งตลอด 11 ปี แข้งวัย 33 ปี ลงสนามไป 360 นัด ทำได้ 20 ประตู และเป็นกำลังสำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย, ลีก คัพ 4 สมัย และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2 สมัย ซึ่งจากนี้เจ้าตัวจะกลับไปทำหน้าที่นักเตะควบผู้จัดการทีมให้กับ อันเดอร์เลชท์ สโมสรในบ้านเกิด

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แว็งซ็องต์ ก็องปานี ปลื้มปิดตำนานกับ แมนซิตี้ ด้วยการคว้าเทรเบิ้ลแชมป์ โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2562 เวลา 21:10:28 6,254 อ่าน
TOP