เรื่องเล่าจาก แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ - ครั้งหนึ่งผมเคยส่งแฟนบอลปากดีลงไปยิงประตู

        แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือรุ่นลายครามชั้นบรมครู ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของเขาในอดีตช่วงที่คุมเวสต์แฮมว่า มีครั้งหนึ่งในช่วงพรีซีซั่นเขาพาทีมไปลงเล่นกับ อ็อกซ์ฟอร์ด และมีแฟนบอลพันธุ์แท้รายหนึ่งตะโกนบ่นเขาตลอดทั้งเกมเรื่องเอา ลี แช็ปแมน ลงเล่นเป็นกองหน้า จนสุดท้าย จ่าแฮร์รี่ ก็เลือกส่งแฟนบอลปากดีรายนี้ลงไปเล่นในช่วงครึ่งหลัง จากรายงานของ theguardian.com 

        โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในปี 1994 ที่ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ คุม เวสต์แฮม โดยในช่วงพรีซีซั่น ทีมขุนค้อน ก็ไปลงเล่นกับ อ็อกซ์ฟอร์ด เพื่ออุ่นเครื่องกับทีมที่อยู่ในลีกอ่อนชั้นกว่า ทว่าเจ้าแฟนบอลรายนี้ดูเหมือนจะไม่พอใจฟอร์มการเล่นของ ลี แช็ปแมน กองหน้าประจำทีม และมีการตะโกนบ่นตลอดเวลา โดยครึ่งหลัง จ่าแฮร์รี่ ได้เปลี่ยนผู้เล่นสำรองถึง 5 ราย ทว่ากลับมีนักเตะเจ็บขึ้นมาแล้วไม่มีตัวลงเล่น กุนซือขรัวเฒ่า เลยบอกให้ กองเชียร์จอมบ่นรายนี้ลงไปเล่นให้ดูหน่อย

        แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ เล่าถึงเรื่องดังกล่าวพร้อมรอยยิ้มว่า "ตอนนั้นผมพาทีมไปอุ่นเครื่องกับอ็อกซ์ฟอร์ด ซึ่งมันก็แค่เกมอุ่นเครื่องไง แล้วเริ่มเกมมาได้ 2 นาที มีแฟนบอลคนหนึ่งตะโกนมาเลย แฮร์รี่ อย่าเอา ลี แช็ปแมน ลงได้มั้ย มันเล่นห่วยมากเลย เราไปซื้อกองหน้าคนอื่นแทนเหอะ"

โฉมหน้า สตีฟ เดวี่ส์ กองเชียร์เวสต์แฮมผู้ที่ถูก แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ส่งลงสนามไปยิงประตู

        "แน่นอนตลอดเวลาเขาบ่นอยู่ตลอด พูดอยู่อย่างงั้นว่าเขาเก่งกว่า ลี แช็ปแมน ซะอีก แล้วพอครึ่งหลัง ผมก็เปลี่ยนนักเตะสำรองลงสนามหมดเลย 5 คน แต่พอเล่นไปสักพักดันมีคนเจ็บ แล้วเราไม่มีนักเตะแล้วไง ผมก็เลยถามแฟนบอลคนนั้นแหละ เฮ้ย เอ็งเก่งจริงเปล่าลงมาเล่นมั้ย เขาก็ทำหน้ามึน ๆ แล้วบอกว่าไม่มีรองเท้า ผมเลยให้ผู้ช่วยจัดการหารองเท้าให้เขาซะ"

        "แล้วก่อนลงสนามเขามาถามผมนะว่าให้เล่นตรงไหน ผมเลยบอกไปว่ากองหน้าสิ ไหนขอดูหน่อยว่าเก่งกว่า ลี แช็ปแมน จริงรึเปล่า.. ให้ตายเขาลงไปเล่นเป็นกองหน้านะ แล้วดันยิงประตูได้ด้วย เอาสิ และเกมนี้ไอ้หมอนี่เล่นดีกว่า ลี แช็ปแมน จริง ๆ"

        ทั้งนี้ แฟนบอลรายดังกล่าวคือแฟนบอลพันธุ์แท้ของ เวสต์แฮม มีชื่อเสียงเรียงนามว่า สตีฟ เดวี่ส์ ส่วน ลี แช็ปแมน กองหน้าทีมขุนค้อนที่ว่าฟอร์มการเล่นไม่ถูกใจแฟนบอลนั้นก็ถูกปล่อยตัวออกจากทีมในปีต่อมา

ภาพข่าว : AFP, twitter.com/whu1967

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องเล่าจาก แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ - ครั้งหนึ่งผมเคยส่งแฟนบอลปากดีลงไปยิงประตู อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:41:56 11,078 อ่าน
TOP