ข่าวเศร้าวงการฟุตบอล.. โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

        สื่อต่างประเทศรายงานข่าวเศร้าของวงการฟุตบอลเมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2562 โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส กองหน้าอดีตทีมชาติสเปนได้เสียชีวิตในวัย 35 ปี จากอุบัติเหตุรถยนต์ ที่บ้านเกิดเมือง อูเตรร่า ประเทศสเปน

        ทั้งนี้ เซบีย่า ทีมดังใน ลา ลีกา สเปน อดีตต้นสังกัดของ เรเยส ได้ยืนยันข่าวนี้ โดยที่ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

        เรเยส เริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งจากทีมเยาวชนของ เซบีย่า และเคยถูกยกให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ดีที่สุดของสเปน ทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรที่ได้ลงสนามในเกม ลา ลีกา ตอนอายุแค่ 16 ปี

        ในปี 2004 เรเยส ย้ายไปร่วมทีม อาร์เซน่อล ใน พรีเมียร์ลีก ด้วยค่าตัว 10.5 ล้านปอนด์ และช่วยทีมได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ เอฟเอ คัพ รวมทั้งอยู่ในทีมชุดที่ได้รองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2005-06

        หลังจากเล่นให้ อาร์เซน่อล 3 ปี เรเยส ย้ายกลับมาเล่นกับ เรอัล มาดริด ด้วยสัญญายืมตัว และช่วยทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา ในฤดูกาล 2006-07 จากนั้นตัดสินใจเซ็นสัญญากับ แอตเลติโก มาดริด และได้แชมป์ ยูโรป้า ลีก กับทีม ตราหมี 2 สมัย

อันโตนิโอ เรเยส

        ในเดือนมกราคมปี 2012 เรเยส เซ็นสัญญากลับมาเล่นให้กับทีมเก่า เซบีย่า อีกครั้ง และร่วมสร้างประวัติศาสตร์กับทีมในการได้แชมป์ ยูโรป้า ลีก 3 สมัยติด ก่อนจะเข้าสู่ช่วงท้าย ๆ ของการค้าแข้งด้วยการย้ายไปเล่นกับ เอสปันญ่อล, กอร์โดบ้า และมาเล่นที่ลีกจีนเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ กับทีม ซินเจียง เทียนชาน ลีโอพาร์ด

        เดือนมกราคมปี 2019 เรเยส กลับมายังสเปน เซ็นสัญญากับ เอ็กซ์เตรมาดูร่า ทีมใน เซกุนด้า ลีกา และนั่นคือการเซ็นสัญญาครั้งสุดท้าย

        ส่วนผลงานกับทีมชาติสเปน เรเยส ลงเล่นให้ทีมกระทิงดุ 21 นัด ยิงได้ 4 ประตู

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวเศร้าวงการฟุตบอล.. โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2562 เวลา 19:41:54 15,676 อ่าน
TOP