6 กองกลางที่ แมนยู ควรซื้อมาแทน ปอล ป็อกบา

        สำหรับแฟน แมนยู ตอนนี้ เรื่องที่ยังต้องตามติดอัปเดตกันเป็นรายวันก็คือสถานการณ์ของ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสที่ยิ่งผ่านไปก็ดูเหมือนเวลาที่เหลืออยู่ในฐานะผู้เล่นของ ปิศาจแดง ก็เหมือนจะเดินถอยหลังไปทุกที ๆ

        ป็อกบา ร่วมทีมเดินทางไปทัวร์พรีซีซั่นกับทีม แมนยู ที่ประเทศออสเตรเลียด้วย แต่จากที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่า "มันถึงเวลาแล้วที่จะมองหาความท้าทายใหม่" นั่นถือเป็นการแสดงท่าทีชัดเจนแล้วว่า เขาพร้อมที่จะอำลาทีมในซัมเมอร์นี้ โดยมี ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด ที่จ้องดึงตัวกองกลางชาวฝรั่งเศสไปร่วมทีม

        แต่แน่นอนว่าแม้จะอยากย้ายทีมแค่ไหน นั่นก็คงจะไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นง่าย ๆ เมื่อ แมนยู สวมบทโหดตั้งค่าตัวของสตาร์แชมป์โลกไว้สูงถึง 150 ล้านปอนด์ ขณะที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าราชันชุดขาวได้เสนอเงินจำนวน 70 ล้านปอนด์ บวกด้วย แกเร็ธ เบล เพื่อแลก กับ ปอล ป็อกบา เช่นเดียวกับ ไอ้ม้าลาย ยูเวนตุส ที่ได้เสนอเงินจำนวนหนึ่ง บวกด้วย เปาโล ดีบาล่า แต่ทั้งสองข้อเสนอก็โดน ปิศาจแดง ปฏิเสธไปเรียบร้อย

        อย่างไรก็ตามนั่นไม่ได้หมายความว่า แมนยู ปิดทางสำหรับการปล่อยตัว ป็อกบา ออกจากทีม และเชื่อว่าตอนนี้น่าจะเป็นช่วงของการรอข้อเสนอที่น่าพอใจที่สุดมากกว่า และในขณะเดียวกันก็อาจจะเป็นการดึงเวลาเพื่อหากองกลางตัวใหม่ที่จะซื้อมาแทนด้วย

        และนี่คือรายชื่อ 6 กองกลางที่สื่อต่างประเทศคาดกันว่ามีโอกาสมากที่สุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อเข้ามาแทนที่ ปอล ป็อกบา

1. บรูโน่ แฟร์นานเดส (สปอร์ติ้ง ลิสบอน)

        จอมทัพตัวเก่งของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ตกเป็นข่าวกับ แมนยู มาสักพักหนึ่ง แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก แม้สำนักข่าวต่าง ๆ จะรายงานว่าเหลือเพียง ปีศาจแดง ทีมเดียวเท่านั้นที่ให้ความสนใจมิดฟิลด์รายนี้ก็ตาม

        บรูโน่ แฟร์นานเดส พกสถิติยิง 27 ประตู กับ 13 แอสซิสต์ ในทุกรายการให้กับทีมดังโปรตุเกสเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และเคยมีข่าวว่าก่อนหน้านี้ แมนยู ได้ยื่นข้อเสนอไปแล้วเป็นเงินจำนวน 50 ล้านปอนด์ ทว่า สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต้องการค่าตัวมิดฟิลด์วัย 24 ปี ที่ 70 ล้านปอนด์

        เดิมที แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเล็ง บรูโน่ แฟร์นานเดส ไว้ให้เข้ามาเพื่อประงานกับ ป็อกบา แต่ตอนนี้สถานะอาจเปลี่ยนจากคู่หูมาเป็นตัวตายตัวแทนซะแล้ว

2. ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค (อาแจ็กซ์)

        ดาวรุ่งพุ่งแรงของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาและเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมแห่งแดนกังหันลมประสบความสำเร็จใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

        ก่อนหน้านี้เคยมีความเห็นจาก มาร์เซล ฟาน เดอ คราน กูรูลูกหนังชาวดัตช์ได้เปิดเผยว่า ตัวแทนของ ฟาน เดอ บีค ระบุว่านักเตะในความดูแลสนใจที่จะย้ายไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก และมีแค่สองตัวเลือกคือ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ สเปอร์ส เท่านั้น

        สำหรับ ฟาน เดอ บีค เป็นผู้เล่นที่มีรูปร่างสูงใหญ่ และเล่นได้หลายตำแหน่งในแผงกองกลาง ซึ่งหาก แมนยู สนใจมิดฟิลด์วัย 22 ปีรายนี้ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องยากที่จะดึงตัวมาร่วมทีม เพราะยักษ์ใหญ่ฮอลแลนด์เป็นนักส่งออกนักเตะเยาวชนอยู่แล้ว

3. คริสเตียน อีริคเซ่น (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

        ในวัย 27 ปี อีริคเซ่น อาจจะไม่ใช่นักเตะที่ตรงตามสเปกของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่ต้องการนักเตะพลังหนุ่มเข้ามาร่วมทีม แต่นั่นคงไม่ใช่เหตุผลที่ แมนยู จะมองข้ามกองกลางของ สเปอร์ส ไปได้ เพราะถ้าดูจากตัวเลือกที่มีอยู่ตอนนี้ กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก น่าจะมีศักยภาพพร้อมที่จะมาแทน ปอล ป็อกบา มากที่สุดเมื่อดูจากผลงานในเวที พรีเมียร์ลีก หลายซีซั่นที่ผ่านมา

        สำหรับ อีริคเซ่น เหลือสัญญากับ สเปอร์ส อีกเพียงปีเดียวเท่านั้น และออกมาประกาศชัดเจนว่า อยากเผชิญความท้าทายใหม่ ๆ ทว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะต้องเจอก้างขวางคอชิ้นโต เพราะ เรอัล มาดริด ก็จ้องจะคว้ากองกลางรายนี้ไปร่วมทีมอยู่นานแล้วเหมือนกัน

4. เจมส์ แมดดิสัน (เลสเตอร์ ซิตี้)

        เจมส์ แมดดิสัน โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-21 สร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูให้ทีมได้มากถึง 13 ครั้ง ซึ่งดีกว่านักเตะปีศาจแดงทุกคน เป็นรองเพียง ป็อกบา เท่านั้น

        แต่อย่างที่ทราบกันว่า เลสเตอร์ ไม่มีนโยบายที่จะขายนักเตะตัวเก่งออกจากทีม เช่นเดียวกับกรณีของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่ทาง แมนยู อยากได้ตัวไปร่วมทีม แต่ติดที่ค่าตัวที่ทาง เลสเตอร์ ตั้งไว้สูงถึง 75-80 ล้านปอนด์ ถ้าหากปีศาจแดง อยากได้ แมดดิสัน จริงอาจต้องเจอการตั้งราคาสุดโหดจากทีมจิ้งจอกสยามอย่างแน่นอน

5. เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช (ลาซิโอ)

        เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช คือขาประจำบนหน้าสื่อที่ถูกจับโยงกับ แมนยู มาตลอด และตอนนี้กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งว่า ปิศาจอแดง กำลังให้ความสนใจมิดฟิลดืลาซิโออย่างจริงจัง

        มิดฟิลด์ชาวเซอร์เบียมีสไตล์การเล่นที่คล้าย ๆ กับ ป็อกบา แต่ด้วยค่าตัวที่ทาง ลาซิโอ ตั้งไว้นั้นสูงเกินกว่า 100 ล้านปอนด์ อาจทำให้แผนการล่าตัว มิลินโควิช-ซาวิช ของ ยูไนเต็ด ต้องสะดุดลงแม้จะได้เงินจำนวนมหาศาลจากการขาย ป็อกบา มาก็ตาม

6. ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ (นิวคาสเซิ่ล)

        มิดฟิลด์วัย 21 ปี จากค่ายสาลิกาดง นิวคลาสเซิล ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมได้สำเร็จ และโชวฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จนไปเตะตา โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่มองว่า ลองสต๊าฟ นั้นมีความสามารถและพรสวรรค์ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นนำได้

        รวมไปถึงการที่ ลองสต๊าฟฟ์ ถือว่าอายุที่ยังน้อยตรงตามสเปกของกุนซือชาวนอร์เวย์ จึงเชื่อว่า แมนยู พร้อมทุ่มเงิน 25 ล้านปอนด์ดึงตัวมาร่วมทีม แต่ก็ยังติดอยู่ตรงที่ นิวคาสเซิล ต้องการ ค่าตัวของมิดฟิลด์ดาวรุ่งจำ 35-40 ล้านปอนด์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 กองกลางที่ แมนยู ควรซื้อมาแทน ปอล ป็อกบา อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:26:59 36,611 อ่าน
TOP