อากิระ นิชิโนะ แถลงรับตำแหน่งกุนซือ ทีมชาติไทย ต่อหน้าสื่อมวลชนญี่ปุ่น

        อากิระ นิชิโนะ แถลงข่าวเข้ารับตำแหน่งกุนซือ ทีมชาติไทย ต่อหน้าสื่อมวลชนญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง มั่นใจจะช่วยยกระดับช้างศึกได้ จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562

        โดยในวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องประชุม Orizuru Rei no Ma โรงแรม The New Otani กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ร่วมกันแถลงข่าวในการเข้ารับตำแหน่งดังกล่าวต่อหน้าสื่อมวลชนญี่ปุ่น

        พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "ในนามของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผมมีความยินดีที่จะประกาศอย่างเป็นทางการว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แต่งตั้ง มิสเตอร์ อากิระ นิชิโนะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี"

        "สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมให้การสนับสนุน มิสเตอร์ นิชิโนะ อย่างเต็มที่ ในการเตรียมทีมชาติไทย ทำการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญ ทั้งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รวมถึง ฟุตบอลซีเกมส์ และ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงต้นปี 2563"

        "ผมเชื่อว่า มิสเตอร์ นิชิโนะ จะนำประสบการณ์มากมายที่เขามี มาพัฒนาทีมชาติไทย และยกระดับทีมชาติไทย ให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับในอนาคต เช่นเดียวกับที่เขานำทีมชาติญี่ปุ่น ชุดใหญ่ สร้างผลงานที่ดีในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย"

        "ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ประเทศไทยและญี่ปุ่น ถือว่ามีความสัมพันธ์อันดีกันมาโดยตลอด เราหวังว่าการได้ร่วมงานกับ มิสเตอร์ อากิระ นิชิโนะ ครั้งนี้ จะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

        ขณะที่ อากิระ นิชิโนะ ผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า "ในวันนี้ ผมขอประกาศว่า ผมได้รับการเชิญจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี"

        "ผมก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ผมได้ไปดูว่าทีมไทยเล่นเป็นยังไง จากการที่ได้เจอท่านนายกสมาคมฯ ก็รับทราบดีว่า ทางสมาคมฯ เองก็มีโครงสร้างใหม่ๆ และนายกฯ ก็มีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่นจริงจังที่จะพัฒนาทีม มันเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งของผม ก็ขอบคุณทางสมาคมฯ ที่มีความตั้งใจ และมุ่งมันในการพัฒนาฟุตบอล และให้โอกาสผม ผมก็มีความสุขที่ได้ทำงานเป็นหัวหน้าโค้ชอีกครั้งหนึ่ง"

        "จากที่ผมทำงานที่ญี่ปุ่นมานาน ผมก็มีประสบการณ์ อยากนำมันกลับมาทบทวน และการได้ข้อเสนอ จนมีข่าวออกมาก่อน ว่าผมได้รับข้อเสนอจากสมาคมฯ ผมก็อยากบอกในวันนี้เลยว่า ผมยอมรับข้อเสนอย่างเป็นทางการแล้ว ผมรู้สึกถึงความรับผิดชอบที่มากขึ้น ที่สำคัญที่สุดคือ ผมมีความสุขที่ได้กลับมาทำทีมฟุตบอลอีกครั้งหนึ่ง"

         "ผมจะต้องทำความเข้าใจกับสถานะของทีมชาติไทยให้ลึกซึ้งเสียก่อน เพราะช่วงนี้ยังเป็นช่วงของการแข่งขันลีกอยู่ ผมได้ไปดูการแข่งขันมาบ้าง ก็คิดว่าคงมีงานต้องทำอีกมาก แต่ผมคงไม่สามารถไปรบกวนการแข่งขันระหว่างฤดูกาลได้ บางทีผมไปดูการแข่งขันก็ไม่ได้ใช้ล่าม ก็ยังไม่มั่นใจว่าสิ่งที่สื่อออกไปจะเข้าใจกันมากน้อยแค่ไหน แต่ต่อไปผมจะฝึกตัวเองตรงนี้ให้มากขึ้น เพราะการจะสร้างความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย ผมก็จะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่"

        "เป้าหมายของผมในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีนั้น ผมต้องบอกว่า นอกเหนือจากการแข่งขัน 2 รายการนี้ เรายังมีการแข่งขันซีเกมส์ ผมคิดว่าทีมในอาเซียนทุกประเทศจะแข่งขันกันอย่างจริงจัง นอกจากนี้ ในการจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก นอกจากชาติในอาเซียน ก็มียูเออีร่วมกลุ่มด้วย ซึ่งพวกเขาก็เป็นทีมที่แกร่ง ผมก็อยากดูวิธีการต่อสู้ของทีมชาติไทยว่าจะเป็นในรูปแบบใด เพราะการแข่งขันในวันที่ 5 กันยายน ซึ่งจะมาถึงในเร็วๆ นี้ เราก็จะเจอกับเวียดนาม ก่อนจะแข่งต่อกับอินโดนีเซีย ก็ต้องดูกันต่อไปว่าเราจะเล่นกันอย่างไร"

        "จริง ๆ งานแถลงข่าววันนี้ หลังจากได้รับตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทย จริงๆ ผมควรจะได้ทักทายกับคนไทยก่อน แต่ผมก็ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมฟุตบอลของไทย และคิดถึงสมาคมของทางที่นี่ด้วย จึงมีการจัดงานนี้ขึ้นมา งานใหม่ของผมงานนี้เป็นงานท้าทาย ผมคิดว่าจะทำให้ฟุตบอลทีมชาติไทยแข็งแกร่งมากขึ้น จนสามารถต่อสู้กับทีมอื่นๆ อย่างเช่นญี่ปุ่นได้ ท้ายที่สุด ผมก็ขอบคุณทุกท่านที่มาพบกัน ผมก็ดีใจ ขอบคุณมากจริงๆ ที่ทุกคนมางานนี้เป็นจำนวนมาก"

        สำหรับภารกิจแรกของ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คือการคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2562

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อากิระ นิชิโนะ แถลงรับตำแหน่งกุนซือ ทีมชาติไทย ต่อหน้าสื่อมวลชนญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2562 เวลา 14:05:42 9,806 อ่าน
TOP