เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค : ปีก่อน แมนซิตี้ ดีกว่าแต่ปีนี้มาลองวัดกับ ลิเวอร์พูล อีกสักตั้ง

        เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค สุดยอดปราการหลังของ ลิเวอร์พูล มั่นใจว่าฤดูกาลหน้า พลพรรค หงส์แดง พร้อมที่จะกลับมาสานต่อผลงานยอดเยี่ยม และทุ่มเทสู้เพื่อคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองให้ได้ 

        ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองส่วนใน พรีเมียร์ลีก ก็สร้างผลงานยอดเยี่ยมแพ้แค่เกมเดียวและเก็บได้ถึง 97 แต้ม แต่นั่นก็ยังไม่พอที่จะเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีแต้มมากกว่าเพียง 1 คะแนนได้

        อย่างไรก็ตาม ฟาน ไดจ์ค กล่าวก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ เซบีย่า ในช่วงเช้ามืดวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2562 ว่า "แน่นอนว่าเราจะไม่ถอดใจในปีนี้ เราจะไม่ยอมแพ้ เราจะพยายามทำให้ดีกว่าที่เราทำไว้เมื่อปีก่อน มันก็คงจะเป็นงานยากเพราะ แมนฯ ซิตี้ ก็จะแข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง ทีมอื่น ๆ ก็จะแข็งแกร่งขึ้นเหมือนกัน พวกเขาก็จะพยายามยกระดับขึ้น"

"ตอนนั้นการแพ้เฉียดฉิวแบบนั้นมันถือว่าน่าผิดหวังมาก แต่ผมก็ยังพอจะทำใจได้เพราะความจริงแล้วตอนนั้นพวกเขาก็ถือว่าดีกว่าเราจริง ๆ ผมว่าถ้าใครมองว่าเราควรจะทำได้ดีกว่านี้ผมว่านั่นคงไม่ใช่ละ อย่าลืมว่าตลอดทั้งฤดูกาลเราก็แพ้แค่เกมเดียว แต่สิ่งที่ต้องยอมรับกันก็คือ ซิตี้ ดีกว่าพวกเราจริง ๆ "

 

        สำหรับ ฟาน ไดจ์ค ฤดูกาลที่ผ่านมายังถือเป็นปีที่เจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างสูงในแง่ของผลงานส่วนตัวจนได้รับเสียงโหวตให้เป็นผู้เล่นแห่งปีของ พีเอฟเอ และจนถึงขนาดถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีสิทธิ์จะคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ด้วย

        "มันก็ภูมิใจนะที่มีคนพูดแบบนั้น แต่ผมจะทำอะไรได้ ผมคงไม่ปฏิเสธว่าตัวเองมีช่วงซีซั่นที่ยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว แต่สิ่งที่ผมทำได้ตอนนี้คือมุ่งมั่นกับฤดูกาลใหม่ เรียกความฟิตและหวังว่าจะทำให้ฤดูกาลนี้เป็นปีที่ดีกว่าเดิม"

        "ผมเข้าใจว่าโดยปกติแล้วพวกดาวยิงหรือนักเตะหมายเลข 10 มักจะได้รางวัลพวกนี้ เพราะพวกนั้นเล่นน่าตื่นตาตื่นใจกว่า แต่บางทีนี่อาจจะถึงเวลาที่จะเปลี่ยนแปลงแล้ว" ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์กล่าวทิ้งท้าย

ภาพ AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค : ปีก่อน แมนซิตี้ ดีกว่าแต่ปีนี้มาลองวัดกับ ลิเวอร์พูล อีกสักตั้ง อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2562 เวลา 22:57:17 7,306 อ่าน
TOP