รวมกุนซือกับผู้เล่นทีมเดียวกัน แต่กลับกลายมาเป็นศัตรูคู่แค้น

        จากกรณีที่ ซีเนอดีน ซีดาน และ แกเร็ธ เบล ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานานที่ เรอัล มาดริด แต่เรื่องราวดันมาระอุในช่วงนี้หลังจาก "ซิซู" ได้แจ้งกับ เบล ไปว่าเขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมฤดูกาลใหม่ของ "ราชันชุดขาว" และให้นักเตะหาทีมใหม่ได้เลย

        งานนี้ทำเอาเอเย่นต์ของ กัปตันทีมชาติเวลส์ ออกมาโจมตี ซีดาน ว่าแสดงออกถึงการกระทำที่แย่สุด ๆ ซึ่งทางนายใหญ่เฟรนช์แมนได้ออกมาโต้ว่าเขาไม่ได้ไล่นักเตะหรืออย่างไร และยังยินดีให้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่อง เพราะ เบล เองก็ยังซ้อมอยู่กับทีม ทว่ากลับเป็นแข้งวัย 30 ปีเองที่ปฏิเสธการลงสนาม

        เรื่องดังกล่าวกลายเป็นกระแสดราม่าแห่งวงการลูกหนังอยู่ในขณะนี้ แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรก เราจะพาย้อนไปดูคู่โค้ชกับผู้เล่นที่ไม่รงรอยกันแม้จะอยู่ทีมเดียวกันก็ตาม :

        นิโกล่าส์ อเนลก้า - เรย์มงด์ โดเมเน็ค

        ทีมชาติฝรั่งเศส เกิดปัญหาหนักระหว่างทำศึก ฟุตบอลโลก 2010 เมื่อ เรย์มงด์ โดเมเน็ค ซึ่งตอนนั้นคุมทัพ "ตราไก่" มานาน 6 ปี ได้มีปัญหากระทบกระทั่งกับ นิโกล่าส์ อเนลก้า ระหว่างพักครึ่งของเกมรอบแบ่งกลุ่มที่พ่าย เม็กซิโก

        หลังจากจบเกมดังกล่าว อเนลก้า ก็ถูก โดเมเน็ค ส่งกลับบ้านทันที งานนี้จึงเป็นผลทำให้ผู้เล่นแทบยกทีมนำทัพโดย ปาทริซ เอวร่า ประท้วงด้วยการไม่ยอมลงซ้อมจนเรื่องราวปานปลายไปกันใหญ่


        รอย คีน - มิค แม็คคาร์ธี่ย์

        รอย คีน เป็นกัปตันทีมของ ทีมชาติไอร์แลนด์ ในช่วง ฟุตบอลโลกปี 2002 แต่เขาเดินทางออกจากแคมป์เก็บตัวของทัพนักเตะ "ยักษ์เขียว" ที่ไซปันก่อนทัวร์นาเมนต์ที่ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ จะเริ่มต้นขึ้น 

        มีรายงานว่า คีน ไม่พอใจการเตรียมทีมของกุนซือ มิค แม็คคาร์ธี่ย์ แต่ต่อมา ตำนานกองกลางแมนยู ออกมาเปิดเผยความจริงว่า เขาเดือดสุด ๆ ที่โดนกล่าวหาว่าแกล้งเจ็บในการแข่งขันทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกันรุนแรงจนความสัมพันธ์ถึงขั้นแตกหัก และเป็นเขาที่เดินออกมาจากทีม


        คาร์ลอส เตเบซ - โรแบร์โต้ มันชินี่

        เรื่องราวความบาดหมางของ เตเบซ กับ มันชินี่ มีมากมาย และระเบิดลูกใหญ่ก็เกิดเมื่อ ดาวเตะอาร์เจนไตน์ ปฏิเสธที่จะลงเล่นในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พบกับ บาเยิร์น

        งานนี้ทำให้ กุนซือชาวอิตาลี เดือดสุด ๆ และประกาศในภายหลังว่าตราบใดที่เขายังเป็นผู้จัดการทีม แมนซิตี้ นักเตะที่มีชื่อว่า คาร์ลอส เตเบซ จะไม่มีวันได้ลงสนามอีก


        ลูก้า โทนี่ - หลุยส์ ฟาน กัล

        หลุยส์ ฟาน กัล ขึ้นชื่อเรื่องมีปัญหากับนักเตะชื่อดังมาแล้วหลายต่อหลายคน แต่ที่เจ็บปวดเห็นจะเป็นเคสของ ลูก้า โทนี่ ซึ่งเรื่องมาเกิดขึ้นเมื่อ ฟาน กัล เข้ามาคุมทีม บาเยิร์น และเห็น โทนี่ กำลังนั่งชิล ๆ อยู่บนโต๊ะอาหารซึ่งเป็นภาพที่ไม่เข้าตาเขาเป็นอย่างมากจนถึงกับเดินมาดึงหู โทนี่ แล้วบอกให้นั่งดี ๆ

        หลังจากวันนั้นทั้งคู่ก็ไม่มีวันญาติดีกันได้ ซึ่งภายหลัง โทนี่ ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาถูก กุนซือจอมปรัชญา จ้องหาเรื่องอยู่ตลอดเวลาที่อยู่ บาเยิร์น "สิ่งที่เขาทำกับผู้เล่นคนสำคัญของทีมมันเหมือนไม่ให้เกียรติกันในฐานะเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเลย" อดีตดาวยิงทีมชาติอิตาลี กล่าว

 

        ซลาตัน อิบราฮิโมวิช - เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

        ความบาดหมางระหว่าง กวาร์ดิโอล่า กับ อิบราฮิโมวิช เกิดขึ้นที่ บาร์เซโลน่า มันสะท้อนให้เห็นได้จากคำพูดของ ตำนานดาวยิงทีมชาติสวีเดน ที่กล่าวว่า "กวาร์ดิโอล่า ทำให้ผมดูเป็นผู้เล่นที่แย่สุด ๆ"

        "เขาไม่พูดกับผมในตอนซ้อม ไม่มีแม้แต่คำเดียว ถึงขั้นไม่ยอมมองตาผมด้วย เมื่อผมเดินเข้าห้องแต่งตัว เขาก็จะลุกออกไปทันที เขามันเป็นคนขี้ขลาด ไม่เป็นลูกผู้ชายเอาซะเลย"


        ปอล ป็อกบา - โชเซ่ มูรินโญ่

        มูรินโญ่ กับ ป็อกบา ตอนแรกก็รักกันดีอยู่ แต่แล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ต่อกันไม่ติดในฤดูกาล 2018-19 หลังจากที่มีคลิปหลุดเหตุการณ์ที่ทั้งสองคนเขม่นใส่กันในสนามซ้อมออกมา ซึ่งสาเหตุมาจากการที่ กุนซือชาวโปรตุเกส ไม่พอใจที่ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส โพสต์คลิปหัวเราะร่าทั้งที่ แมนยู เพิ่งแพ้มา

        ซึ่งในตอนจบเหลือเพียง ป็อกบา ที่ยังคงอยู่กับทีมต่อไป ส่วน มูรินโญ่ ก็ถูก แมนยู ปลดออกจากตำแหน่ง โดยให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ามาคุมทีมแทน


        ยาป สตัม - เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

        เมื่อครั้งอดีต ยาป สตัม ที่กำลังรุ่งสุด ๆ กับ แมนยู ดันไปเขียนหนังสืออัตชีวประวัติแล้วไปพาดพิงเกี่ยวกับทัพ "ปีศาจแดง" ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เจ้านายของเขาในตอนนั้น

        งานนี้ทำเอา "เฟอร์กี้" เดือดจัดถึงกับโทรไปเฉดหัว สตัม ออกจากทีม แมนยู ทันทีแบบไม่ใยดี แม้ว่าตอนนั้น ตำนานกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ กำลังอยู่อในฟอร์มที่พีคสุด ๆ ก็ตาม

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวมกุนซือกับผู้เล่นทีมเดียวกัน แต่กลับกลายมาเป็นศัตรูคู่แค้น อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2562 เวลา 07:27:11 24,603 อ่าน
TOP