คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลั่น ต้องการได้ บัลลง ดอร์ เพิ่มเพื่อเหนือกว่า เมสซี่

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดแข้งของ ยูเวนตุส  ยอมรับว่า ตนเองอยากได้ บัลลง ดอร์ มาครอบครองมากกว่านี้ เพื่อเป็นการชี้ให้เห็นกันชัด ๆ ว่าตนเองเหนือกว่า ลิโอเนล เมสซี่ จริง ๆ เพราะตลอดมาทั้งตน และเมสซี่ ต่างก็เป็นแรงขับเคลื่อนให้อีกคนเก่งขึ้นเรื่อย ๆ มาตลอด จากรายงานของ bbc.com เมื่อ 18 กันยายน 2562

        สำหรับ บัลลง ดอร์ หรือ นักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปี โดยนิตยสาร ฟรองซ์ ฟุตบอล ทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ต่างเคยได้รับกันมาแล้วคนละ 5 ครั้งด้วยกัน หลังทั้งคู่โชว์ความเป็นสุดยอดนักเตะมาตลอดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยล่าสุด CR7 ออกมาบอกว่าเขาต้องการได้รางวัลนี้เพิ่มอีกสัก 2-3 ครั้ง

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กล่าวว่า "ผมอยากได้ บัลลง ดอร์ เพิ่มเติมนะ เพื่อเก็บเป็นสถิติส่วนตัวของผม และผมคิดว่าผมเหมาะสมที่จะได้รับนะ แน่นอนว่า เมสซี่ เป็นผู้เล่นที่วิเศษมาก ๆ และเขาอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลแล้ว แต่ผมต้องการได้รางวัลเพิ่มอีกเป็น 6-8 ครั้งนะ เพื่อแสดงว่าผมเหนือกว่าเขาจริง ๆ"

คู่นี้นอกสนามก็ดูรักกันดีนะ

        "ผมบอกคุณได้ว่า ผมกับเมสซี่เราไม่ใช่เพื่อนกัน แต่เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันนะ ตลอด 15 ปีที่ผ่านมาเราแชร์ความยอดเยี่ยมของฟุตบอลด้วยกันมาตลอด และเราต่างคนก็ต่างเป็นแรงผลักดันให้อีกฝ่ายเก่งขึ้นอยู่เรื่อย ๆ เราต่างต้องพัฒนา เพราะเราคือคู่แข่ง แต่เป็นคู่แข่งที่เป็นมิตรต่อกันนะ"

        "อีกอย่างคือผมไม่สามารถไปบังคับใครได้ว่าให้ชอบนักเตะคนไหนมากกว่ากัน แต่สำหรับผมแล้ว ผมรู้ดีว่าผมนี่แหละคือเบอร์ 1 ผมคือเบอร์ 1 ของหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอล"

        ทั้งนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังปล่อยมุขเอาฮาทิ้งท้ายว่า ผมอยากให้ผู้คนจดจำผมไม่ใช่ที่เบอร์ 7 หลังเสื้อผมนะ แต่ผมคือเบอร์ 1

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลั่น ต้องการได้ บัลลง ดอร์ เพิ่มเพื่อเหนือกว่า เมสซี่ โพสต์เมื่อ 18 กันยายน 2562 เวลา 12:17:28 14,502 อ่าน
TOP