เอกนิษฐ์ ปัญญา รับ ยิงประตูในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยิ่งกว่าฝัน

        เอกนิษฐ์ ปัญญา ตัวรุกดาวรุ่งทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่า ตนเองไม่คิดไม่ฝันเลยว่าจะสามารถทำประตูในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้สำเร็จ พร้อมกันนั้นยังชี้ว่า ตนเองมีจุดที่ต้องปรับปรุงอีกมากมาย

        ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทีมชาติไทย เอาชนะ ยูเออี ไปได้แบบพลิกความคาดหมาย 2-1 โดยเกมนี้นับว่าเป็นแมตช์แจ้งเกิดของ เอกนิษฐ์ ปัญญา แข้งดาวรุ่งจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง หลังเจ้าตัวยิง 1 จ่าย 1 พร้อมกับรับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอง

        เอกนิษฐ์ ปัญญา กล่าวว่า "ผมพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองในระดับหนึ่งนะครับ แต่ก็ยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงอีกมากเลย ส่วนหนึ่งที่ผมพัฒนามากขึ้นก็เป็นเพราะว่าได้โอกาสเก็บตัวซ้อมกับพวกรุ่นพี่อยู่นานเลยทีเดียว และตอนนี้ก็เริ่มเข้าใจในระบบของโค้ชมากขึ้น"

        "การยิงประตูแรกในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ของผมมันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากเลยทีเดียว ผมไม่นึกไม่ฝันมาก่อนเลยว่าผมจะทำได้ แต่มันเป็นจังหวะของฟุตบอลพอดีครับ จังหวะนั้นผมยืนอยู่เสาสองพอดี และผมก็คิดแล้วทำเลย"

        "แต่ก็มีเรื่องเสียดายนิดหน่อย ตรงที่ผม พ่อ กับ แม่ ผมไม่ได้มาดูที่สนาม แต่ก่อนบอลเตะท่านก็โทรมาอวยพร ส่วนตัวผมเองตอนนี้ก็มั่นใจมากขึ้นครับ" 

        ทั้งนี้ นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 4 ด้วยการบุกไปเยือน มาเลเซีย ที่สนาม บูกิต จาลิล ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19.45 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอกนิษฐ์ ปัญญา รับ ยิงประตูในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยิ่งกว่าฝัน โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2562 เวลา 10:46:26 13,926 อ่าน
TOP