คาร์ราเกอร์ รับ ลิเวอร์พูล ทำพลาดใส่เสื้อหนุน ซัวเรซ เหตุการณ์เหยียด เอวร่า

        เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลัง ลิเวอร์พูล เอ่ยคำขอโทษต่อ ปาทริซ เอวร่า อดีตฟูลแบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยยอมรับว่าตน และเพื่อนร่วมทีมหงส์แดงทำพลาดที่ใส่เสื้อหนุนหลัง หลุยส์ ซัวเรซ หลังจากถูกลงโทษแบนข้อหาพูดจาเหยียดผิว จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2562

        ย้อนไปในปี 2011 มีประเด็นร้อนแรงที่ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง ลิเวอร์พูล ถูกตั้งข้อหาว่าไปพูดจาเหยียดผิวใส่ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้าย แมนยู และสุดท้าย หัวหอกอุรุกวัย ก็ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษตัดสินลงโทษแบนไป 8 นัด

        ซึ่งต่อมาทัพนักเตะ "หงส์แดง" ก็รวมพลังหนุนหลังเพื่อนร่วมทีมด้วยการสวมเสื้อที่สกรีนรูปของซัวเรซ ในช่วงอบอุ่นร่างกายก่อนเกมกับ วีแกน จากนั้นก็เกิดประเด็นอีกครั้งในศึกแดงเดือดที่ "โอลด์ แท็ฟฟอร์ด" เมื่อ ซัวเรซ ไม่ยอมจับมือกับ เอวร่า ก่อนเกม

        ล่าสุด คาร์ราเกอร์ ได้มีโอกาสพูดคุยกับ เอวร่า ถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทางรายการของ สกาย สปอร์ตส ซึ่งอดีตกองหลังลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเหตุการณ์นั้นคือความผิดพลาดของตน และเพื่อนร่วมทีม "ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเราทำผิดพลาดครั้งใหญ่ มันชัดเจนสุด ๆ"

        "เราเดินทางในวันที่มีเกมการแข่งขัน เราทานอาหารกลางวัน และมีการประชุมทีม ผมจำได้ว่า เคนนี่ ดัลกลิช หรือไม่ก็ สตีฟ คล้าร์ก ที่เป็นคนถามนักเตะว่า นายยังจะใส่เสื้อยืดกันอยู่หรือเปล่า ? และนั่นคือครั้งแรกที่ผมได้ยินมัน"

        "ผมจะไม่พูดว่าผมไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนี้ เพราะในฐานะสโมสรเราทำผิด และผมก็เป็นรองกัปตันทีม ผมไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนต้นคิด บางทีมันอาจเป็นหนึ่งในผู้เล่น แต่ไม่คิดว่าจะเป็นผู้จัดการทีมอย่าง เคนนี่ หรอก คงเป็นผู้เล่นที่สนิทกับ ซัวเรซ ในห้องแต่งตัวที่ต้องการหนุนหลังเพื่อนเขาน่ะ"

        "สิ่งที่ผมอยากจะบอกก็คือ ผมเองก็ไม่กล้าหาญพอที่จะพูดออกไปว่าผมจะไม่ใส่มัน ซึ่งผมไม่คิดว่าในตอนนั้นทุกคนในทีม ลิเวอร์พูล จะคิดว่าเรากำลังทำสิ่งที่ถูกต้องกันอยู่"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาร์ราเกอร์ รับ ลิเวอร์พูล ทำพลาดใส่เสื้อหนุน ซัวเรซ เหตุการณ์เหยียด เอวร่า โพสต์เมื่อ 22 ตุลาคม 2562 เวลา 12:32:21 16,527 อ่าน
TOP