ลิโอเนล เมสซี่ เผยความในใจหลังเห็น โรนัลโด้ ซิวบัลลง ดอร์ สมัย 5

        ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งเบอร์ 1 ของโลก ออกมายอมรับว่า เมื่อตอนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คว้าบัลลง ดอร์ สมัยที่ 5 เท่ากับตนเองนั้น มันทำให้เจ็บปวดมากยิ่งนัก เพราะเหมือนกับว่าตนไม่ใช่เบอร์ 1 อีกต่อไป จากรายงานของ givemesport.com เมื่อ 4 ธันวาคม 2562

        สำหรับ ดาวยิงวัย 32 ปี เพิ่งจะซิวบัลลง ดอร์ สมัยที่ 6 ให้กับตนเองได้สำเร็จ หลังเบียดเอาชนะอันดับที่ 2 อย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ไปได้ โดยทาง เมสซี่ ยอมรับว่า ครั้งหนึ่งตอนที่ โรนัลโด้ ขึ้นมาคว้าบัลลง ดอร์ สมัยที่ 5 เทียบเท่าตนเองนั้น มันทำให้รู้สึกไม่ดีเอาเสียเลย

        ลิโอเนล เมสซี่ กล่าวว่า "แน่นอนว่าตอนที่ผมได้บัลลง ดอร์ 5 สมัย ผมคิดว่ามันยอดเยี่ยม และเพียงพอต่อผมแล้วล่ะ เพราะผมเป็นเพียงคนเดียวที่ทำได้ แต่ว่าเมื่อตอนที่ โรนัลโด้ ได้สมัยที่ 5 ขึ้นมาเทียบเท่าผม โอเค ผมยอมรับว่าผมเจ็บปวดอยู่นะ"

        "เพราะมันแสดงให้เห็นว่าผมไม่ได้ยืนอยู่บนจุดสูงสุดเพียงคนเดียวอีกแล้ว แต่ตอนนั้นมันก็เหมาะสมแล้วล่ะที่เขาได้มันไป ซึ่งผมเองก็ทำอะไรไม่ได้ด้วย เพราะว่าเราไม่ได้แชมเปี้ยนส์ ลีก ไงล่ะ สำหรับรางวัลนี้การได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มันยิ่งเพิ่มดีกรีให้กับเรา"

        ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ลงเล่นให้ บาร์เซโลนา ชุดใหญ่มาแล้วทั้งหมด 701 นัด ยิงไป 614 ประตู พร้อมกับคว้าบัลลง ดอร์ มาครองได้ถึง 6 สมัย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิโอเนล เมสซี่ เผยความในใจหลังเห็น โรนัลโด้ ซิวบัลลง ดอร์ สมัย 5 อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2562 เวลา 10:15:49 27,516 อ่าน
TOP