ท็อป 5 นักเตะจอมยิงประตูตัวเองแห่ง พรีเมียร์ลีก

        แน่นอนว่ากองหลังมีหน้าที่ในการสกัดกั้นกองหน้าฝ่ายตรงข้าม และแบ่งเบาภาระผู้รักษาประตูให้มากที่สุด ซึ่งหากเกิดความผิดพลาดเล็กน้อยก็อาจหมายถึงว่าทีมต้องเสียประตู

        ภายใต้สถานการณ์ที่กดดันบวกกับความโชคร้าย ในบางครั้งผู้เล่นในแนวรับก็อาจจะทำพลาดถึงขั้นทำเข้าประตูตัวเอง

        ซึ่งเราได้รวบรวม 5 อันดับนักเตะที่สกัดบอลเข้าประตูตัวเองมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โปรแกรมบอล พรีเมียร์ลีก มาให้ชมกัน :

        5) ฟิล จากีลก้า : 6 ประตู

        จากีลก้า เล่นให้ เอฟเวอร์ตัน มามากกว่า 10 ปี ก่อนย้ายไป เชฟฟีลด์ ยูไนเต็ด ความจงรักภักดีที่มีต่อ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน นั้นไม่ต้องสงสัยเลย แต่มันเป็นความโชคร้ายของเขาที่ส่งบอลผ่านมือผู้รักษาประตูของตัวเองไปถึง 6 ครั้งใน พรีเมียร์ลีก

 

        4) เวส บราวน์ : 6 ประตู

        บราวน์ มีความทรงจำที่ดีในการคว้าแชมป์มากมายร่วมกับ แมนยู ตลอด 15 ปี แต่ขณะเดียวกันความทรงจำที่ไม่ดีของเขาก็คือการทำเข้าประตูตัวเองที่พลาดไปถึง 6 ลูก ตลอดการค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก

 

        3) มาร์ติน สเคอร์เทล : 7 ประตู

        สเคอร์เทล เคยเล่นให้ ลิเวอร์พูล มาเกือบทศวรรษ และปัจจุบันเขาค้าขายกับ อิสตันบูล บูยูคเซ็ค เขามีส่วนสำคัญที่ทำให้ "หงส์แดง" เข้าใกล้แชมป์ พรีเมียร์ลีก แต่เขาก็ถือเป็นตัวอันตรายสำหรับทีมตัวเอง หลังพลาดท่าทำเข้าประตูตัวเองไปถึง 7 ลูก

 

        2) เจมี่ คาร์ราเกอร์ : 7 ประตู

        คาร์ราเกอร์ ใช้เวลากับ ลิเวอร์พูล เกือบสองทศวรรษ โดยคว้าแชมป์ ยูฟ่า คัพ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่อีกด้านหนึ่งเขามีชื่อเสียงในการทำเข้าประตูของตัวเอง ซึ่งพลาดไป 7 ลูกเท่ากับอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง สเคอร์เทล แถม 2 ใน 7 ลูก เกิดขึ้นในเกมกับ แมนยู เสียด้วย

 

        1) ริชาร์ด ดันน์ : 10 ประตู

        ดันน์ โลดแล่นใน พรีเมียร์ลีก มาอย่างยาวนานร่วมกับ แมนซิตี้, แอสตัน วิลล่า และ คิวพีอาร์ แต่ชื่อของเขาต้องมาถูกจดจำในฐานะผู้เล่นเพียงคนเดียวในลีกที่มีสถิติการยิงประตูตัวเองสูงสุดถึง 10 ประตู

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ท็อป 5 นักเตะจอมยิงประตูตัวเองแห่ง พรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:40:41 15,896 อ่าน
TOP