5 แข้งดังที่ตอนเด็กไปไม่รุ่งกับ เรอัล มาดริด แต่ตอนโตมาสร้างชื่อกับทีมอื่น

        เรอัล มาดริด ขึ้นชื่อว่าเป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ที่พยายามปั้นนักเตะจากระดับเยาวชนเพื่อให้ก้าวไปสู่การเป็นอนาคตของทีมอยู่เสมอ ซึ่งก็มีผู้เล่นดาวรุ่งมากพรสวรรค์อยู่หลายรายที่ประสบความสำเร็จ แต่ก็มีไม่น้อยเหมือนกันที่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้

        และนี่คือ 5 นักเตะที่เคยเป็นเด็กปั้นของ เรอัล มาดริด แต่ดันไปไม่รุ่ง ทว่าสุดท้ายก็ยังสามารถสร้างชื่อในการลุย โปรแกรมบอล ให้กับสโมสรอื่นได้สำเร็จในเวลาต่อมา

 

        5) มาร์กอส อลอนโซ่

        อลอนโซ่ เกิดที่มาดริด และเข้าร่วมกับอะคาเดมี่ของทีมชุดขาวตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ก่อนจะมีโอกาสขึ้นสู่ชุดใหญ่ในยุคของ มานูเอล เปเยกรินี่ ในปี 2010 แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้

        เขาจึงย้ายไปเล่นที่อังกฤษกับ โบลตัน ในปีเดียวกัน จากนั้นก็ถูกขายให้กับ ฟิออเรนติน่า และถูก ซันเดอร์แลนด์ ยืมตัว ก่อนที่จะย้ายร่วมทัพ เชลซี และประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก อย่างละ 1 สมัย

 

        4) อัลบาโร่ โมราต้า

        โมราต้า เป็นหนึ่งในกองหน้าดาวรุ่งของ เรอัล มาดริด ที่ถูกคาดหมายว่าจะเป็นอนาคตของทีม แต่ในปี 2014 เขาก็ถูกปล่อยให้ ยูเวนตุส ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทัพ "ม้าลาย" โดยได้แชมป์ เซเรีย อา ถึง 2 สมัย

        ทว่าการกลับมาที่ มาดริด อีกครั้ง รวมถึงการย้ายไป เชลซี หัวหอกทีมชาติสเปน จะไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาได้ ทำให้เขาต้องไปใช้เวลาครึ่งฤดูกาลที่แล้วรวมถึงฤดูกาลนี้กับ แอต.มาดดริด ซึ่งเจ้าตัวค่อย ๆ กลับมาทำผลงานได้ดีขึ้น และมีโอกาสร่วมทัพ "ตราหมี" แบบถาวรในช่วงซัมเมอร์

 

        3) ฆวน มาต้า

        หลายคนอาจจำได้ว่าก่อนที่ มาต้า จะย้ายร่วมทีม เชลซี และ แมนยู เขาสร้างชื่อมาจาก บาเลนเซีย แต่ก่อนหน้านั้นเขาคือผู้เล่นของ เรอัล มาดริด

        โดย แข้งทีมชาติสเปน เข้าสู่ทีมเยาวชนของชุดขาวเมื่อตอนอายุ 15 ปี แถมยิงไปถึง 10 ประตูในลีกสำรอง แต่จนแล้วจนรอดเจ้าตัวก็ไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ได้ ทำให้เขาตัดสินใจย้ายไปเล่นให้ บาเลนเซีย ในปี 2007

 

        2) ฟาบินโญ่

        แฟนบอลหลายคนอาจยังไม่รู้ว่า มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ก็เคยเป็นอดีตแข้งของ เรอัล มาดริด เช่นกัน โดย กองกลางทีมชาติบราซิล ย้ายจากสโมสร ฟลูมิเนนเซ่ ในบ้านเกิดมาสู่ทีมเยาวชนของ มาดริด ในวัย 18 ปี

        ฟาบินโญ่ ได้โอกาสลงสนามในฐานะผู้เล่น เรอัล มาดริด ทีมชุดใหญ่เพียง 1 นัดในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อปี 2013 จากนั้น "น้ามู" ก็ปล่อยเขาให้ โมนาโก ยืมตัวไปใช้งาน และก็ย้ายแบบถาวร แต่เจ้าตัวก็กลายมาเป็นกำลังสำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์ ลีก เอิง ได้สำเร็จ ก่อนจะย้ายร่วมทัพ ลิเวอร์พูล ในปี 2018

 

        1) ซามูเอล เอโต้

        อดีตกองหน้าทีมชาติแคเมอรูน ย้ายจากบ้านเกิดไปร่วมทีมอะคาเดมี่ เรอัล มาดริด ด้วยวัย 16 ปี แต่ว่าเส้นทางการก้าวขึ้นมาเป็นกองหน้าตัวจริงของทีมชุดใหญ่ของเขาแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยเมื่อตอนนั้น มาดริด มีทั้ง ราอูล กอนซาเลซ, โรนัลโด้ รวมถึง เฟร์นานโด มอริเอนเตส

        เอโต้ มีโอกาสลงสนามให้ ราชันชุดขาว ไปเพียงแค่ 7 นัดเท่านั้น โดยยิงไม่ได้เลยสักประตูเดียว แต่เจ้าตัวก็ย้ายไปสร้างชื่อกับ มายอร์ก้า ในปี 2000 ทำให้ บาร์เซโลนา ต้องดึงตัวไปล่าตาข่ายในปี 2004 และสุดท้ายเจ้าตัวก็ได้กลายมาเป็นตำนานดาวยิงของ บาร์ซ่า ได้สำเร็จ

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 แข้งดังที่ตอนเด็กไปไม่รุ่งกับ เรอัล มาดริด แต่ตอนโตมาสร้างชื่อกับทีมอื่น อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:30:52 23,246 อ่าน
TOP