รวม 11 นักเตะ ลิเวอร์พูล ชุดเพื่อน สตีเว่น เจอร์ราร์ด

        สตีเว่น เจอร์ราร์ด ถูกยกให้เป็นตำนานกัปตันทีม ลิเวอร์พูล กับผลงานพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 2 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า คัพ 1 สมัย และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย

        ตลอดเส้นทางลูกหนังที่ เจอร์ราร์ด ได้สร้างความยิ่งใหญ่ร่วมกับทัพ "หงส์แดง" ใครกันคือเพื่อนร่วมทีมที่เล่นเคียงข้าง "สตีวี่จี" มากที่สุด ? เราจะพาชม 11 ผู้เล่นตัวจริงในแต่ละตำแหน่งที่เคยลงเล่นร่วมกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มากที่สุด

        ผู้รักษาประตู : เปเป้ เรน่า

        ลงสนามร่วมกับ เจอร์ราร์ด : 314 นัด

        เรน่า เซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล หลังจากที่ทีมเพิ่งคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2005 หลังจากนั้น 1 ปีเขาก็กลายเป็นฮีโร่ร่วมกับ เจอร์ราร์ด ในเกมนัดชิง เอฟเอ คัพ กับ เวสต์แฮม ด้วยการเซฟ 3 จุดโทษ และส่งทีมเป็นแชมป์ได้สำเร็จ

 

        แบ็กขวา : เกล็น จอห์นสัน

        ลงสนามร่วมกับ เจอร์ราร์ด : 187 นัด

        นอกจากจะเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษแล้ว จอห์นสัน ก็ย้ายไปเล่นกับ เจอร์ราร์ด ที่ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2009 และเล่นร่วมกันในถิ่น "แอนฟิลด์" นานถึง 6 ปี

 

        เซ็นเตอร์แบ็ก : เจมี่ คาราเกอร์

        ลงสนามร่วมกับ เจอร์ราร์ด : 570 นัด

        นี่เป็นนักเตะที่ลงเล่นเคียงข้าง เจอร์ราร์ด มากที่สุด ซึ่งต่อจาก "สตีวี่จี" ก็เป็น คาราเกอร์ ที่รับหน้าที่เป็นรองกัปตันทีมของ ลิเวอร์พูล และเป็นหนึ่งในแข้งสำคัญที่ช่วยทีมคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2005

 

        เซ็นเตอร์แบ็ก : ซามี่ ฮูเปีย

        ลงสนามร่วมกับ เจอร์ราร์ด : 378 นัด

        นี่คือผู้มอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับ เจอร์ราร์ด เมื่อเห็นได้ชัดว่าเขาเกิดมาเพื่อใส่มัน ฮูเปีย กลายเป็นหนึ่งในปราการหลังที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล รัก หลังจากที่ย้ายมาจาก วิลเลม ทเว ด้วยค่าตัวเพียง 2.6 ล้านปอนด์เมื่อปี 1999

 

        แบ็กซ้าย : ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่

        ลงสนามร่วมกับ เจอร์ราร์ด : 289 นัด

        "แบ็กซ้ายตีนระเบิด" ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ เป็นแบ้กซ้ายตัวหลักของ ลิเวอร์พูล ในยุคของ เชราร์ อุลลิเยร์ และ ราฟา เบนิเตซ และเขาก็คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ ร่วมกับ เจอร์ราร์ด

 

        กองกลาง : ดีทมาร์ ฮามันน์

        ลงสนามร่วมกับ เจอร์ราร์ด : 219 นัด

        มิดฟิลด์ชาวเยอรมัน จะคอยคุมแดนกลางเพื่อให้ เจอร์ราร์ด ได้เล่นเกมรุกอย่างเต็มที่ ฮามันน์ เป็นหนึ่งขุนพลชุดเทรเบิ้ลแชมป์ปี 2001 ของ เชราร์ อุลลิเยร์ และมาทิ้งทวนในยุค ราฟา เบนิเตซ ด้วยการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ

 

        กองกลาง : ลูคัส เลว่า

        ลงสนามร่วมกับ เจอร์ราร์ด : 187 นัด

        แม้ว่าจะย้ายมาในฐานะกองกลางตัวรุก แต่ ลูคัส เลว่า ก็มาค้นพบตัวเองว่าเป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่ ลิเวอร์พูล และเล่นในตำแหน่งนี้ในถิ่น "แอนฟิลด์" ตลอด 10 ปี

 

        กองกลาง : แดนนี่ เมอร์ฟี่

        ลงสนามร่วมกับ เจอร์ราร์ด : 178 นัด

        นี่คือกองกลางตัวทีเด็ดของ อุลลิเยร์ โดย เมอร์ฟี่ ได้รับความไว้วางใจจาก กุนซือชาวฝรั่งเศส และพิสูจน์แล้วว่าเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ในช่วงต้นยุค 2000

 

        กองหน้า : เดิร์ก เค้าท์

        ลงสนามร่วมกับ เจอร์ราร์ด : 218 นัด

        เค้าท์ มีช่วงเวลาในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล ร่วมกับ เจอร์ราร์ด นาน 6 ปี เขาถูกจดจำว่าเป็นนักเตะจอมขยันของทีม และช่วยทีมได้แชมป์ ลีก คัพ เมื่อปี 2012 ซึ่งเป็นแชมป์รายการเดียวของเขาในฐานะผู้เล่น "หงส์แดง"

 

        กองหน้า : เอมิล เฮสกีย์

        ลงสนามร่วมกับ เจอร์ราร์ด : 218 นัด

        เฮสกีย์ ลงสนามร่วมกับ เจอร์ราร์ด ไปเท่า ๆ กับ เดิร์ก เค้าท์ และไม่มีข้อสงสัยใด ๆ ในความขยันขันแข็งของเขาตลอดเวลาที่สวมชุด ลิเวอร์พูล และเป็นหนึ่งขุนพลชุดเทรเบิ้ลแชมป์ปี 2001 ของ เชราร์ อุลลิเยร์

 

        กองหน้า : ไมเคิ่ล โอเว่น

        ลงสนามร่วมกับ เจอร์ราร์ด : 226 นัด

        โอเว่น เป็นเพื่อนกับ เจอร์ราร์ด มาตั้งแต่ทีมเยาวชนจนขึ้นมาถึงทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล รวมถึงใน ทีมชาติอังกฤษ  และแน่นอนว่าทั้ง 2 เป็นกำลังสำคัญของทั้งสโมสร และทีมชาติ

        ตัวสำรอง : เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ค (155 นัด), สเตฟาน อองโชซ์ (160 นัด), มาร์ติน สเคอร์เทล (214 นัด), แดเนี่ยล แอกเกอร์ (181 นัด), สตีฟ ฟินแน่น (185 นัด), ชาบี อลอนโซ่ (165 นัด) และ ปีเตอร์ เคร้าช์ (143 นัด)

        ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มี โปรแกรมบอล กลับมาลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้งในเดือนมิถุนายน นี้ หลังจากหยุดพักเบรกหนี โควิด 19 ไปตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวม 11 นักเตะ ลิเวอร์พูล ชุดเพื่อน สตีเว่น เจอร์ราร์ด อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2563 เวลา 15:50:15 22,206 อ่าน
TOP