เชอริงแฮม เผยคำสัญญาของ เซอร์ อเล็กซ์ ตอนพักครึ่งนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก 1999

        เท็ดดี้ เชอริงแฮม ตำนานดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่าความหลังว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ให้คำมั่นสัญญากับเขาไว้ในช่วงพักครึ่งของเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1999 จากรายงานของ tribuna.com เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563

        สำหรับ เชอริงแฮม นั้นเคยมีค่ำคืนที่สุดแสนพิเศษร่วมกับ แมนยู ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 1999 โดยเขาเป็นผู้ทำประตูตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 1-1 ก่อนที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จะยิงประตูชัยช่วยให้ ปีศาจแดง พลิกแซงด้วย ผลบอล 2-1 และคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 2 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

        โดย เท็ดดี้ เชอริงแฮม ได้ออกมาย้อนอดีตว่า "เจ้านายเดินมาหาผมในช่วงพักครึ่งแล้วบอกว่า ฟังนะถ้าเรายังต้องตามหลัง 0-1 อยู่อย่างนี้ นายจะได้ลงสนาม ดังนั้นเตรียมตัวให้พร้อมเมื่อผ่านไปสัก 10-15 นาทีแล้ว"

        "แน่นอนผมก็อยากให้สกอร์มันเป็นอย่างนั้นต่อไป ผมรู้ว่ามันอาจจะฟังดูเห็นแก่ตัวไปหน่อย แต่คุณย่อมต้องการเป็นส่วนหนึ่งกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่นั่น และสกอร์มันก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม และ 15 นาทีต่อมา เขาก็ส่งผมลงสนามตามสัญญา"

        "ตอนที่ผมนั่งดู บาเยิร์น ที่ข้างสนามก็คิดว่า 'โอ้ พวกเขาเล่นกันดีมาก' เราไม่ได้อยู่ในเกมของตัวเองเลย มันอาจเป็นฟอร์มที่แย่ที่สุดของฤดูกาลก็ว่าได้"

        "พวกเขาขึ้นนำ 1-0 และมีโอกาสทิ้งห่าง 2-0 หรือ 3-0 แต่ว่าโชคดีที่บอลมันไปชนเสา ชนคาน และก็มี ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ที่ช่วยเซฟเอาไว้ด้วย พวกเราตกเป็นรองอย่างแท้จริง ซึ่งผมคิดว่าผู้จัดการทีมต้องการเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้น และแสดงให้เห็นว่าเราจะสามารถเล่นงานพวกเขาคืนบ้างได้ไหม"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชอริงแฮม เผยคำสัญญาของ เซอร์ อเล็กซ์ ตอนพักครึ่งนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก 1999 อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2563 เวลา 16:23:13 11,673 อ่าน
TOP