จับตา 10 ดาวรุ่งที่เตรียมเขย่าเวที พรีเมียร์ลีก ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

        พรีเมียร์ลีก กำลังจะกลับมาแข่งขันในวันพุธที่ 17 มิถุนายนนี้ หลังจากที่ต้องหยุดฟาดแข้งไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผานมา เนื่องจากการระบาดของไวรัส โควิด-19

        โดยยังเหลือ โปรแกรมบอล ที่อัดแน่นรวมกันถึง 92 นัด นั่นย่อมมีผลถึงสภาพร่างกายของผู้เล่น เป็นเหตุให้ทาง พรีเมียร์ลีก มีมติให้ทุกทีมเพิ่มการเปลี่ยนตัวสำรองระหว่างเกมจากเดิม 3 เป็น 5 คน และสามารถส่งรายชื่อสำรองจากเดิม 7 คนเพิ่มเป็น 9 คน

        ซึ่งนี่ถือเป็นข่าวดีของบรรดานักเตะดาวรุ่ง ที่จะได้โอกาสโชว์ของให้ผู้จัดการทีม และแฟนบอลของพวกเขาได้ชม และนี่คือ 10 แข้งอายุน้อยที่มีโอกาสฉายแสงในช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2019-20

 

        1. ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (ลิเวอร์พูล)

        หนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดของวงการลูกหนังอังกฤษ เอลเลียตต์ ประเดิมลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา โดยลงสนามเป็นตัวสำรองไปแทน โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ในนัดที่ หงส์แดง เอาชนะ เชฟฯ เว้นส์เดย์ 2-0

        เอลเลียตต์ กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามใน พรีเมียร์ลีก ตอนที่เขาเล่นให้ ฟูแล่ม ด้วยวัยเพียง 16 ปี 30 วัน จากนั้นเขาก็มาทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงที่ แอนฟิลด์ และเป็นโอกาสที่ดีที่เขาจะได้โชว์ทีเด็ดของตัวเองในช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้

 

        2. ฟิล โฟเด้น (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

        ดาวเตะวัยเพียง 20 ปี คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปแล้วถึง 2 สมัย โฟเด้น ถือเป็นอนาคตของ แมนซิตี้ และได้รับความไว้วางใจจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 62 เกม

        ดาบิด ซิลบา กำลังจะอำลาทีม เรือใบสีฟ้า ไปในช่วงซัมเมอร์นี้ ยิ่งทำให้ โฟเด้น มุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าเขาเหมาะสมที่จะเป็นทายาทของ กองกลางของชาวสเปน

 

        3. ทาฮิธ ชอง (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

        แข้งดาวโรจน์ ทีมชาติฮอลแลนด์ ชุด ยู-21 ได้โอกาสลงสนามให้กับ แมนยู ไป 3 นัดในฤดูกาลนี้ แม้จะได้รับโอกาสไม่มากเท่ากับ เมสัน กรีนวู้ด แต่ ชอง ก็เป็นดาวรุ่งที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ พยายามสนับสนุนเต็มที่

        ซึ่งทาง โอเล่ ยืนยันว่าแข้งวัย 20 ปีมีอนาคตที่สดใสรออยู่กับทัพ ปีศาจแดง และช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ก็เหมาะสมที่ ชอง จะได้โอกาสพิสูจน์ฝีเท้าตัวเอง

 

        4. บิลลี่ กิลมอร์ (เชลซี)

        บิลลี่ กิลมอร์ กลายเป็นชื่อที่แฟนบอลรู้จักมากขึ้น หลังเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในเกมที่ช่วยให้ เชลซี เอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-0 ในศึก เอฟเอ คัพ ซึ่งเขาได้รางวัล แมนออฟเดอะแมตช์ ในเกมนี้อีกด้วย

        กองกลางชาวสก็อตแลนด์ ถูกยกไปเปรียบเทียบกับ ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานมิดฟิลด์ของ บาร์เซโลนา ซึ่ง แฟรงค์ แลมพาร์ด ก็ชื่นชอบเจ้าหนูวัย 18 ปีรายนี้เอามาก ๆ และโดยให้โอกาสลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 3 นัด

 

        5. เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ (อาร์เซนอล)

        เอ็นเคเทีย วัย 21 ปี ค่อย ๆ สร้างชื่อของตัวเองมาตั้งแต่อายุเพียง 17 ปี แต่ฤดูกาลนี้เขาโชว์ฟอร์มกับ อาร์เซนอล ได้อย่างโดดเด่นที่สุด

        แนวรุกชาวอังกฤษ ใช้เวลาครึ่งแรกของฤดูกาลไปกับ ลีดส์ ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งเขาก็ทำไป 3 ประตู หลังจากนั้นก็ถูก ปืนใหญ่ เรียกตัวกลับมา โดยเจ้าตัวมีโอกาสช่วยทีมใน พรีเมียร์ลีก และ เอฟ คัพ ซึ่งช่วงเวลาที่เหลือของซีซั่นนี้รวมถึงซีซั่นหน้าถือเป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจของ เอ็นเคเทีย

 

        6. เนโก วิลเลี่ยมส์ (ลิเวอร์พูล)

        วิลเลี่ยมส์ ยังไม่มีโอกาสลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก แต่ผลงานของเขาใน เอฟ คัพ และ คาราบาว คัพ ถือว่าสอบผ่านเลยทีเดียว

        แม้ว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะสามารถยึดตำแหน่งแบ็กขวาของ ลิเวอร์พูล ไปแบบยาว ๆ แต่แข้งวัย 19 ปี ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีในการให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ใช้หมุนเวียนผู้เล่นในตำแหน่งนี้

 

        7. แอนโทนี่ กอร์ดอน (เอฟเวอร์ตัน)

        กอร์ดอน วัย 19 ปีประเดิมลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา และได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากกุนซือใหญ่ คาร์โล อันเชล็อตติ

        โดย อันเชล็อตติ กล่าวว่า "แอนโทนี่ เป็นผู้เล่นที่เต็มไปด้วยความสามารถ ผมแทบไม่ยากจะเชื่อเลยว่าผู้เล่นอายุน้อยแบบนี้จะเล่นได้อย่างมีคุณภาพ และความสามารถขนาดนี้"

 

        8. ติโน่ แอนโจริน (เชลซี)

        แอนโจริน คือผลผลิตที่ดีงามจากอะคาเดมี่ของ เชลซี แข้งวัย 18 ปี ได้โอกาสลงสนามในเกม คาราบาว คัพ และมีโอกาสประเดิมใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้วในเกมที่ช่วยทีมถล่ม เอฟเวอร์ตัน 4-0

        ดาวเตะทีมชาติอังกฤษชุด ยู-19 จะเป็นอีกหนึ่งแข้งดาวรุ่งที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ต้องการปั้นให้เป็นกำลังสำคัญของ สิงโตน้ำเงินคราม ในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน

 

        9. โอลิเวอร์ สกิปป์ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

        สกิปป์ เจ้าหนูกองกลางตัวรับวัย 19 ปี ได้โอกาสลงสนามใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 12 นัด และได้รับความไว้วางใจจากกุนซือคนใหม่อย่าง โชเซ่ มูรินโญ่

        โดยแข้งชาวโปรตุเกส ยังได้โอกาสลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเกมกับ บาเยิร์น อีกด้วย รวมถึงในศึก เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ซึ่งการกลับมาของ พรีเมียร์ลีก ก็เป็นโอกาสที่ดีของ สกิปป์ ที่เขาจะได้ฉายแววถึงความยอดเยี่ยมของตัวเอง

 

        10. เคอร์ติส โจนส์ (ลิเวอร์พูล)

        โจนส์ นั้นเป็นสายเลือดสเกาเซอร์แบบเต็มขั้น และเป็นแฟนบอล หงส์แดง มาตั้งแต่ยังเด็ก ก่อนจะเข้าสู่อะคาดมี่ของ ลิเวอร์พูล โดยเจ้าตัวมีตำแหน่งเป็นถึงกัปตันทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีของสโมสรอีกด้วย

        ซึ่ง โจนส์ มาแจ้งเกิดอย่างแท้จริงหลังยิงประตูชัยสุดสวยในเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์เฉือน เอฟเวอร์ตัน 1-0 ในศึก เอฟเอ คัพ ส่วนใน พรีเมียร์ลีก เจ้าตัวได้โอกาสลงเล่นไปแล้ว 2 นัด ซึ่งหลังจากนี้ มิดฟิลด์วัย 19 ปี น่าจะได้โอกาสจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ มากขึ้นแน่นอน

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตา 10 ดาวรุ่งที่เตรียมเขย่าเวที พรีเมียร์ลีก ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2563 เวลา 15:48:01 25,028 อ่าน
TOP