ยอริส-ซอน ไม่ใช่คู่แรก !! รวมเหตุการณ์เพื่อนร่วมทีมงัดกันเองใน พรีเมียร์ลีก

        หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ ฮูโก้ ยอริส หวิดวางมวยกับเพื่อนร่วมทีม สเปอร์ส อย่าง ซอน เฮือน-มิน ใน โปรแกรมบอล พรีเมียร์ลีก เกมที่ ไก่เดือยทอง เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยผลบอล 1-0 แต่สุดท้ายทุกอย่างก็จบลงด้วยดี โดยหลังจบเกมทั้งคู่ก็สวมกอดคืนดีกันเรียบร้อย

        ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในวงการลูกหนังอังกฤษ เราได้รวบรวมเรื่องราวของ พรีเมียร์ลีก กับเหตุการณ์ที่เพื่อนร่วมทีมหันมางัดกันเองมาให้ได้ชมกัน โดยบางคู่ร้าวหนักถึงขั้นลงไม้ลงมือกันเลยทีเดียว

        1. ไทโรน มิงส์ v อันวาร์ เอล กาซี่ - แอสตัน วิลล่า (2019)

        ช่วงต้นฤดูกาล มิงส์ กับ เอล กาซี่ เกือบจะฟาดปากกันเองในเกมกับ เวสต์แฮม โดย มิงส์ ไปโวยใส่ เอล กาซี่ ที่หลุดตำแหน่ง งานนี้ทำเอารายหลังเดือดขึ้นมาจนเอาศีรษะไปดันอีกฝ่าย ร้อนถึงเพื่อนร่วมทีมคนอื่นต้องเข้าไปห้ามทัพ

 

        2. แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ v โจต้า - แอสตัน วิลล่า (2020)

        ดริงค์วอเตอร์ พยายามจะคืนฟอร์มเก่งให้เหมือนตอนเล่นให้ เลสเตอร์ ด้วยการย้ายจาก เชลซี ไปซบ แอสตัน วิลล่า ด้วยสัญญายืมตัว แต่ดูเหมือนเขาจะหมดอนาคตกับ สิงห์ผงาด นับตั้งแต่ไปก่อเรื่องฉาวเฮดบัตต์ใส่ โจต้า มิดฟิลด์ชาวสแปนิช ในสนามซ้อม

 

        3. อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช v อาบูบาการ์ กามาร่า - ฟูแล่ม (2019)

        เหตุเกิดตอนที่ กามาร่า เข้าไปแย่ง มิโตรวิช ยิงจุดโทษในเกมกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ซึ่งแข้งฝรั่งเศสก็ดันยิงไม่เข้าเสียด้วย หลังจากนั้นในช่วงซ้อมทั้งคู่ก็ไปมีเรื่องกันต่อในคลาสเรียนโยคะจนเพื่อนร่วมทีมต้องเข้าไปแยก

 

        4. นิโคลาส เบนท์เนอร์ v เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ - อาร์เซนอล (2008)

        คู่นี้ต้องมาแตกคอกันก็เพราะต่างคนก็ต่างไม่ชอบสไตล์การเล่นของกันและกัน จนในที่สุดมันก็ระเบิดออกมาในเกม คาร์ลิ่ง คัพ ที่ อาร์เซนอล พบกับ สเปอร์ส เมื่อ อเดบายอร์ เหลืออดขอเอาหัวขวิดใส่ เบนท์เนอร์ สักทีเพื่อความสะใจ

 

        5. แกรม เลอ โซ v เดวิด แบตตี้ - แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส (1995)

        หลังจากที่ดูเหมือนว่าทั้งคู่ไม่ค่อยลงรอยมานานนับสัปดาห์แล้ว สุดท้ายในเกมที่ แบล็คเบิร์น พ่ายแพ้ให้กับ สปาตัก มอสโก ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลอ โซ เกิดวิ่งทับไลน์กับ แบตตี้ จนล้มไปทั้งคู่ งานนี้จึงเกิดการสาวหมัดใส่กันจนเพื่อนร่วมทีมต้องเข้าไปห้าม

       

        6. จอห์น ฮาร์ทสัน v อียาล เบอร์โกวิช - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (1998)

        ชอตโหดโลกไม่ลืมเกิดขึ้นเมื่อ เบอร์โกวิช โมโหที่โดน ฮาร์ทสัน เสียบสกัดหนักเกินเหตุ พอลุกขึ้นมาเจ้าตัวเลยขอปล่อยหมัดใส่เพื่อนร่วมทีมสักที แต่ทว่า ฮาร์ทสัน ตอบโต้ด้วยการบรรจงหวดเท้าซ้ายเข้าไปที่คอของ เบอร์โกวิช ชนิดที่ว่าเห็นแล้วเจ็บแทนทีเดียว

 

        7. ลี โบว์เยอร์ v คีรอน ดายเออร์ - นิวคาสเซิล (2005)

        ลี โบว์เยอร์ และ คีรอน ดายเออร์ คือตำนานแห่งเพื่อนร่วมทีมหักเหลี่ยมโหด โดยทั้งคู่มีปากเสียงกันจนคุมอารมณ์ไม่อยู่สาวหมัดใส่กันไม่ยั้ง ก่อนที่ผู้ตัดสินจะแจกใบแดงไล่ออกจากสนามไปทั้งคู่ และสุดท้าย นิวคาสเซิล ก็โดน แอสตัน วิลล่า ถล่มไป 0-3

 

        8. เคร็ก เบลลามี่ v จอห์น อาร์เน่ รีเซ่ - ลิเวอร์พูล ( 2007)

        เหตุฉาวของคู่นี้เกิดขึ้นก่อนเมื่อ เบลลามี่ จัดการฟาดไม้กอล์ฟใส่ รีเซ่ หลังจากที่มีปากเสียงกันในงานปาร์ตี้คาราโอเกะ ก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ บาร์เซโลนา 2-1 และดั่งฟ้าลิขิต เมื่อแมตช์นี้ทั้งคู่กลายเป็นฮีโร่ช่วยกันยิงคนละหนึ่งประตู และ เบลลามี่ ก็แสดงท่าดีใจด้วยการทำท่าตีกอล์ฟซะเลย

 

        9. โจอี้ บาร์ตัน v อุสมาน ดาโบ - แมนซิตี้ (2007)

        ถือเป็นแข้งจอมถ่อยแห่งวงการลูกหนังอยู่แล้วสำหรับ โจอี้ บาร์ตัน แต่วีรกรรมที่เป็นสุดโหดที่หลาย ๆ คนยังไม่ลืมก็คือการทำร้ายร่างกาย อุสมาน ดาโบ อดีตเพื่อนร่วมทีม แมนซิตี้ ในปี 2007 จนตัวเขาถูกแบนจากต้นสังกัด และศาลตัดสินให้รอลงอาญา 4 เดือน

 

        10. มาริโอ บาโลเตลลี่ v ไมก้า ริชาร์ด - แมนซิตี้ (2011)

        เมื่อเกรียนปะทะเกรียนงานนี้ก็ต้องจบแบบเกรียน ๆ สมัยที่ มาริโอ บาโลเตลลี่ และ ไมก้า ริชาร์ด ยังอยู่ร่วมทีม แมนซิตี้ ก็เคยวางมวยกันมาแล้ว เหตุก็เพราะ ริชาร์ด กล่าวหา บาโลเตลลี่ ว่าไม่เอาจริงเอาจังกับการซ้อม ขณะที่ "เกรียนโอ้" ก็ต่อว่าการจ่ายบอลของ ริชาร์ด จนทั้งคู่กระโจนเข้าใส่กัน

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอริส-ซอน ไม่ใช่คู่แรก !! รวมเหตุการณ์เพื่อนร่วมทีมงัดกันเองใน พรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:04:23 11,306 อ่าน
TOP