สมาคมฟุตบอล ยกเลิกใช้ VAR เพื่อเซฟงบไปจัดแข่งขันไทยลีก

        สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยสภากรรมการสมาคมฟุตบอล ได้มีมติในการประชุมออกมาแล้วอย่างเป็นทางการถึงแนวทางในการจัดการ โปรแกรมบอล แข่งขันไทยลีกฤดูกาลนี้ให้แล้วเสร็จ โดยแยกเอาไว้เป็น 3 ประเด็นใหญ่ ๆ 

3 ประเด็นใหญ่หลังการประชุม

- สมาคมฟุตบอลเตรียมกู้เงินปลอดดอกเบี้ย 6-12 เดือน เพื่อมาใช้จัดแข่งไทยลีก 1-3 และใช้เตรียมทีมชาติเท่านั้น ไม่ใช่เงินกู้เพื่อนำไปสนับสนุนสโมสรสมาชิก 

ซึ่งในส่วนของเงินสนับสนุนสโมสรสมาชิกยังไม่รับปากจะมีให้หรือเปล่าในปีนี้ ขึ้นอยู่กับว่าจะมีผู้รับช่วงต่อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดหรือไม่ (กรณีถ้าเกิดกู้เงินไม่ผ่านอาจต้องยกเลิกการแข่งขันในปีนี้ไป)

- สมาคมฟุตบอล จะออกค่าใช้จ่ายให้ทุกสโมสร ไทยลีก 1-3 ในการตรวจโควิด-19 สโมสรละ 50 คนส่วนรูปแบบการตรวจจะหารืออีกครั้ง โดยเน้นที่ความสะดวกของแต่ละสโมสรเป็นหลัก ว่าอาจจะมีทีมแพทย์ไปตรวจให้โดยตรงที่สโมสรหรือตรวจที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด

- เรื่องสุดท้าย ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งกับฟุตบอลไทย ที่ได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงได้ทั้งสมาคม และสโมสร ทำให้ทางสมาคมได้ตัดสินใจ ยกเลิกการใช้ VAR เพื่อเซฟงบประมาณนำไปใช้จัดการแข่งขันไทยลีก 1-3 ให้จบในฤดูกาลนี้ เพราะมองเห็นว่าค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง เว้นแต่สโมสรจะเป็นคนจ่ายเอง 78,000 บาทต่อแมตช์

        ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จะกลับมาโม่แข้งกันอีกครั้งในวันที่ 12 กันยายน 2563 และ จบฤดูกาล วันที่ 25 พฤษภาคม 2564

ภาพข่าว : facebook.com/FootballAssociationOfThailand

ขอบคุณข้อมูลจาก : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมฟุตบอล ยกเลิกใช้ VAR เพื่อเซฟงบไปจัดแข่งขันไทยลีก โพสต์เมื่อ 6 สิงหาคม 2563 เวลา 16:37:38 6,320 อ่าน
TOP