6 ทีมที่ ลิโอเนล เมสซี่ มีโอกาสย้ายร่วมทัพ หากตัดสินใจลา บาร์เซโลนา

        บาร์เซโลนา ทำผลงานในฤดูกาล 2019-20 ได้อย่างน่าผิดหวัง โดยไม่สามารถคว้าถ้วยรางวัลใด ๆ ติดมือได้เลย และที่เจ็บปวดที่สุดก็คงหนีไม่พ้นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศที่ บาร์ซ่า พ่ายให้กับ บาเยิร์น ไปแบบช็อกโลกด้วยสกอร์ 2-8

        ล่าสุดมีข่าวหลุดออกมาว่าซูเปอร์สตาร์ประจำทีมอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ต้องการที่จะย้ายออกจาก บาร์เซโลนา ทันที โดยไม่รอให้หมดสัญญาในปี 2021 เนื่องจาก แข้งอาร์เจนไตน์ รับไม่ได้กับผลงานของ เจ้าบุญทุ่ม ในฤดูกาลนี้

        โดยมีหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ให้ความสนใจคว้าตัว ดาวเตะวัย 33 ปี ไปลุย โปรแกรมบอล ในฤดูกาลหน้า และนี่คือ 6 ทีมที่มีโอกาสคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ ไปร่วมทัพหากตัดสินใจลา บาร์เซโลนา

 

        เปแอสเช

        เปแอสเช เป็นหนึ่งในไม่กี่ทีมบนโลกที่สามารถจ่ายค่าตัว รวมไปถึงค่าเหนื่อยของ เมสซี่ ได้แบบสบาย ๆ และที่นี่เองเขาก็จะได้ลงเล่นร่วมกับ เนย์มาร์ อีกครั้ง ซึ่งมันเป็นหนึ่งในความต้องการของ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา

 

        แมนเชสเตอร์ ซิตี้

        การหวนร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา นั้นมีความเป็นไปได้ เพราะเช่นเดียวกับ เปแอสเช, แมนซิตี้ มีความพร้อมในเรื่องเงินทั้งในแง่ของค่าตัว และค่าเหนื่อยสำหรับการคว้าตัว เมสซี่ และถือเป็นโอกาสที่ดีในการตอบคำถามยอดฮิตของแฟนบอลที่ว่า จะเป็นอย่างไรถ้า เมสซี่ ได้ย้ายไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก ?

 

        อินเตอร์ มิลาน

        นับตั้งแต่มีข่าวว่า เมสซี่ อาจย้ายหนี บาร์ซ่า ก็มีชื่อ อินเตอร์ มิลาน เข้ามาเป็นหนึ่งในทีมเต็งที่มีสิทธิ์ได้ตัว แข้งอาร์เจนไตน์ ไปครอง ซึ่งแน่นอนว่าทีม งูใหญ่ ในยุคใหม่นั้นเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา อยู่ที่ เมสซี่ ว่าต้องการไปหาความท้าทายใน เซเรีย อา หรือไม่ ?

 

        ยูเวนตุส

        แม้ ยูเว่ จะขึ้นชื่อว่าเป็นทีมใหญ่ที่ไม่ค่อยทุ่มงบก้อนโตซื้อแข้งใหม่สักเท่าไร แต่พวกเขาได้เห็นแล้วว่าการลงทุนไปกับซูเปอร์สตาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั้นคุ้มค่าขนาดไหน กับความฝันของแฟนบอลที่อยากเห็น เมสซี่ กับ โรนัลโด้ อยู่ทีมเดียวกันนั้น ทัพม้าลาย มีโอกาสทำให้มันเกิดขึ้นจริงได้

 

        อินเตอร์ ไมอามี่

        เจ้าของสโมสรไมอามี่ อย่าง เดวิด เบ็คแฮม กำลังมองหาแข้งระดับซูเปอร์สตาร์เข้าสู่ทีมเพื่อเรียกกระแสจากแฟนบอล ซึ่งก่อนหน้าเขาก็เคยเปรย ๆ ไว้ว่าในอนาคตอันใกล้เขาก็อยากเห็น เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ ย้ายมาโลดแล่นในศึก เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ ลีกสูงสุดของ สหรัฐอเมริกา

 

        ไชนีส ซูเปอร์ลีก

        นี่อาจจะเป็นตัวเลือกที่ยาก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะเท่าที่ผ่านมา ลีกสูงสุดของจีนสามารถดึงดูดใจ นักเตะดาวดังได้จำนวนไม่น้อยทีเดียว ซึ่งเหล่าสโมสรเงินหนาของจีนก็มีทุนมากพอสำหรับจ่ายค่าเหนื่อยระดับมหาศาล ขึ้นอยู่กับ เมสซี่ ว่าอยากออกไปหาความท้าทายครั้งใหม่หรือไม่ ?

 

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 ทีมที่ ลิโอเนล เมสซี่ มีโอกาสย้ายร่วมทัพ หากตัดสินใจลา บาร์เซโลนา อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2563 เวลา 15:53:36 22,438 อ่าน
TOP