หลุยส์ ซัวเรซ อำลา บาร์ซา ทั้งน้ำตา พร้อมเคลียร์ความสัมพันธ์ ลิโอเนล เมสซี่

        หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย อำลา บาร์เซโลนา อย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน 2563 พร้อมกับกล่าวทั้งน้ำตาถึง เพื่อนรักอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ว่าถึงแม้จะกลายเป็นคู่แข่งกัน แต่ความสัมพันธ์และมิตรภาพก็คงไม่มีวันเปลี่ยนไป

        ซัวเรซ จบเส้นทางการค้าแข้งกับ บาร์ซา หลังผ่านช่วงเวลา 6 ปีที่สามารถช่วยทีมคว้าแชมป์ได้มากมาย หลังจากที่กลายเป็นส่วนเกินในแผนการทำทีมของโค้ชคนใหม่ โรนัลด์ คูมัน โดยได้เซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีม แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัวรวมราว 6 ล้านยูโร

        รายงานข่าวระบุว่ากองหน้าวัย 33 ปี เดินออกจากสนามซ้อมกับ บาร์เซโลนา เป็นคนสุดท้ายเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนกล่าวในการแถลงข่าวอำลาทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ว่า "ผมจากไปด้วยความรู้สึกว่าตัวเองได้ทำหน้าตามที่ถูกคาดหวังโดยสมบูรณ์แล้ว ผมคิดไว้ก่อนแล้วเพราะมันมีการคุยกันมาก่อนที่โค้ชจะบอกกับผม แต่ผมก็ยอมรับได้ คนเป็นนักฟุตบอลอาชีพบางครั้้งมันก็ต้องการความเปลี่ยนแปลง สโมสรก็ต้องการเปลี่ยนแปลงและในกรณีนี้ โค้ชไม่ต้องการผม"

        "ผมรู้สึกว่าตัวเองยังลงเล่นในลีกนี้ได้ และเมื่อ บาร์ซา บอกว่าพวกเขาไม่ต้องการผม มีสายโทรหาผมมากมาย ข้อเสนอจากหลายทีม แต่ผมจะได้ไปอยู่กับทีมที่สามารถสู้กับ 2 ทีมที่ยิ่งใหญ่อย่าง บาร์เซโลนา กับ เรอัล มาดริด ได้ ผมมั่นใจ"

        ทั้งนี้ ซัวเรซ ยังได้ใช้โอกาสครั้งสุดท้ายในการเคลียร์ประเด็นของตัวเองและ เมสซี่ ด้วยหลังจากมีการพูดกันว่าทั้งสองคนสนิทกันและกลายเป็นขั้วอำนาจสร้างปัญหาให้กับทีม โดยชี้แจงว่า "มันเป็นช่วงเดือนที่บ้ามาก ๆ หลาย ๆ อย่างถูกกุขึ้นมา เรื่องที่ไม่จริงถูกปล่อยออกมาและเรื่องพวกนั้นมันก็ทำให้คุณรำคาญใจ แต่คุณต้องไม่ไปสนใจมัน" 

        "เลโอ คงรู้สึกแปลก ๆ เพราะผมจะกลายเป็นคู่แข่งโดยตรง แต่นั่นจะไม่เปลี่ยนความสัมพันธ์ของเรา ผมเคยเผชิญหน้ากับ เลโอ มาแล้วในทีมชาติ ทุกคนก็รู้ว่าเราสองคนสนิทกัน ตอนที่คุณมาร่วมทีม บาร์ซ่า ใคร ๆ ก็บอกคุณว่าให้ระวัง เลโอ เขาไม่เหมือนใคร ตอนนี้หลังจากผ่านมาหลายปี เลโอ กับผมสนิทกันมาก ๆ แล้วพวกเขากลับมาบอกว่าผมกลายเป็นปัญหาสำหรับเขาได้ไง"

        "เรารู้ดีว่าเวลาอยู่ในทีมเราเป็นยังไง และรู้ว่าเราทุ่มเทเต็มที่เพื่อ บาร์ซา มาเสมอ และในกรณีของผม ผมสามารถจากไปด้วยความภูมิใจ" ซัวเรซ กล่าว

หลุยส์ ซัวเรซ ลา บาร์ซา

        สำหรับ ซัวเรซ ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาอยู่กับ บาร์เซโลนา ด้วยค่าตัว 74 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2014 และทำผลงาน ลงสนาม 283 นัด ยิงได้ 198 ประตู กลายเป็นดาวยิงสูงสุดอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์สโมสร พร้อมกับร่วมทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา กับ โกปา เดล เรย์ อย่างละ 4 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัยในปี 2015

        ตารางบอล ลา ลีกา สเปน แอต มาดริด มีคิวลงสนามเกมต่อไปพบกับ กรานาด้า ในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน

ภาพ fcbarcelona.com , AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ ซัวเรซ อำลา บาร์ซา ทั้งน้ำตา พร้อมเคลียร์ความสัมพันธ์ ลิโอเนล เมสซี่ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2563 เวลา 13:59:31 17,622 อ่าน
TOP