5 เป้าหมายเด็ด แมนซิตี้ หลัง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต่อสัญญา

        แฟนบอล แมนซิตี้ กำลังมีความสุขกันถ้วนหน้า หลังจากที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนสำคัญ เพิ่งต่อสัญญากับทีมออกไป โดยยอดโค้ชชาวสแปนิชจะเป็นในนายใหญ่แห่งถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ช่วยทีมลุยโปรแกรมบอลต่อไปอีก 3 ปี

        ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นช่วงเวลาที่จะพิสูจน์อนาคต และทิศทางการสร้างความยิ่งใหญ่ของ แมนซิตี้ และนี่คือ 5 เป้าหมายสำคัญที่ เรือใบสีฟ้า จะต้องทำให้สำเร็จหลังจากทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่กับทีมต่อไปได้

        1. คว้าตัว เมสซี่ ในเดือนมกราคม

        นี่คงเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนรอคอย สำหรับการย้ายทีมของซูเปอร์สตาร์ลูกหนังอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่ใกล้เคียงสุด ๆ กับการย้ายไปเล่นให้ แมนซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

        มาถึงตอนนี้ปัญหาระหว่าง ดาวเตะอาร์เจนไตน์ กับต้นสังกัด บาร์เซโลนา ดูเหมือนจะยังไม่จบสิ้นเสียที และนี่ถือเป็นโอกาสของ เป๊ป ที่จะดึงศิษย์เก่ามาร่วมงานกันในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ในช่วงตลาดหน้าหนาว

        2. หาตัวแทนของ อเกวโร่ ในระยะยาว

        ยอดดาวยิงประจำทีมอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ กำลังจะอายุ 33 ปีในฤดูกาลหน้า และจะเริ่มโรยราในไม่ช้า แถมเจ้าตัวยังต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

        ในขณะที่ฟอร์มของ กาเบรียล เชซุส ก็ยังไม่สม่ำเสมอ และแม้ว่า เฟร์ราน ตอร์เรส กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่กองหน้าประเภท "โป้งเดียวจอด" จะต้องอยู่ในลิสต์ของ กวาร์ดิโอล่า ในซัมเมอร์หน้าอีกสักหนึ่งราย

        3. ทวงบัลลังก์ พรีเมียร์ลีก

        หลังจากปล่อยให้ ลิเวอร์พูล ซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา มาถึงตอนนี้ กวาร์ดิโอล่า กำลังเผชิญกับการเริ่มต้นฤดูกาลที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยเก็บได้เพียง 12 คะแนนจาก 7 เกมแรก รั้งอันดับ 10 ของตาราง

        การต่อสัญญาของ เป๊ป ถือเป็นการกระตุ้นให้ตัวเขา และนักเตะ แมนซิตี้ กลับมามุ่งสมาธิในเกมลีก และหาหนทางกลับไปสู่เส้นทางที่ เรือใบสีฟ้า ควรจะเป็นอีกครั้ง นั่นก็คือการกลับไปทวงแชมป์ พรีเมียร์ลีก ให้สำเร็จ

        4. หาตำแหน่งที่เหมาะสมกับให้ โฟเด้น

        ฟิล โฟเด้น แสดงให้เห็นว่าเขาทำได้ดีเพียงใดด้วยการระเบิดฟอร์มยิง 2 จ่าย 1 ให้กับ ทีมชาติอังกฤษ แต่ฟอร์มแจ่มแบบนี้จะเกิดขึ้นในสีเสื้อ แมนซิตี้ ได้แบบสม่ำเสมอหรือไม่

        แข้งวัย 20 ปีได้โอกาสลงสนามในฤดูกาลนี้มากขึ้น แต่ดูเหมือนเขายังหาจุดที่ลงตัวภายในทีม เรือใบสีฟ้า ไม่ได้ แต่หาก เป๊ป เจอคู่มือ โฟเด้น ก็จะได้ฉายแสงอย่างเต็มที่แน่นอน

        5. คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สักที

        หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ แมนซิตี้ คว้าตัว เป๊ป มาคุมทัพก็เพื่อแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่รอคอย แต่ทว่าตลอด 4 ปีที่ผ่านมาภายใต้การคุมทีมของ กวาร์ดิโอล่า พวกเขาก็ยังไปไม่ถึงฝันเสียที

        แม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะมีบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปขวางหน้าอยู่ แต่ถึงเวลาแล้วที่ เป๊ป ควรจะต้องนำ แมนซิตี้ คว้าแชมป์ยุโรปให้ได้สักครั้งเพื่อประกาศความยิ่งใหญ่อย่างเต็มภาคภูมิ

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 เป้าหมายเด็ด แมนซิตี้ หลัง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต่อสัญญา โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:48:53 12,751 อ่าน
TOP