5 นักเตะ เชลซี ที่แจ้งเกิดในยุค แฟร้งค์ แลมพาร์ด

        แฟร้งค์ แลมพาร์ด ต้องกลายเป็นอดีตผู้จัดการทีม เชลซี หลังจากสโมสร สิงโตน้ำเงินคราม ประกาศปลดเขาออกจากตำแหน่ง โดยมีข่าวว่า โทมัส ทูเคิ่ล จ่อรับหน้าที่นายใหญ่แห่งถิ่น "สแตมฟอร์ด บริดจ์" คนต่อไป

        มีนักเตะมากมายที่ถูกเซ็นสัญญามาอยู่กับ เชลซี รวมถึงมีผู้เล่นหลายคนที่ถูกดันจากทีมเยาวชนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ภายใต้การดำเนินงานของ แลมพาร์ด

        แม้ว่าผลงานในการลุยโปรแกรมบอลให้กับ เชลซี นั้นอาจมีช่วงที่ขึ้น ๆ ลง ๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขามีส่วนสำคัญที่ทำให้นักเตะหลายรายทำผลงานได้ดี และนี่คือ 5 แข้ง เชลซี ที่ถูก แฟร้งค์ แลมพาร์ด ขัดเกลาจนโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

 

        5. รีซ เจมส์

        ในฤดูกาล 2019-20 เจมส์ ตกเป็นตัวสำรองให้กับกัปตันทีม เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า เป็นส่วนใหญ่ เขาต้องใช้เวลาสักในการพัฒนาตัวเอง แต่ในที่สุดเขาก็สามารถเอาชนะใจของ แลมพาร์ด และยืนหยัดเป็นหนึ่งในแบ็กขวาระดับท็อปของ พรีเมียร์ลีก

        โดยฤดูกาลนี้ เจมส์ ลงเล่นให้กับ เชลซี ไปแล้ว 14 จาก 19 นัด และทำไปแล้ว 1 ประตู 2 แอสซิสต์ ดาวเตะวัย 21 ปีกำลังมีอนาคตที่สดใสรออยู่

 

        4. มาเตโอ โควาชิซ

        โควาชิซ ถูกยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด ในยุคของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ แต่ผลงานของเขาก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร ก่อนจะย้ายร่วมทัพ เชลซี แบบถาวรในปี 2019 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับการมาถึงของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

        มาถึงตอนนี้ แลมพาร์ด ทำให้ กองกลางทีมชาติโครเอเชีย พัฒนาฟอร์มการเล่นขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด โดยเขาเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และมีประโยชน์กับทีมมากขึ้น

 

        3. เคิร์ท ซูม่า

        เรียกได้ว่าได้กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งสำหรับ ซูม่า แม้จะมีการแข่งขันมากมายสำหรับตำแหน่งปราการหลังทั้ง ฟิกาโย โทโมริ, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ แต่ ซูม่า ก็ยังคงเป็นหนึ่งในแนวรับคนสำคัญของ แลมพาร์ด ซึ่งเขาพัฒนาขึ้นอย่างมากภายใต้การขัดเกลาของ แลมพ์

        และฤดูกาลนี้ ซูม่า ก็ประสานงานกับกองหลังตัวเก๋าอย่าง ธิอาโก้ ซิลวา ได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยังพัฒนาในเรื่องการทำประตู โดยซีซั่นนี้ ดาวเตะฝรั่งเศส ช่วย เชลซี ทำไปแล้ว 4 ประตู

 

        2. แทมมี่ อับราฮัม

        ในช่วงที่ แลมพาร์ด เข้ามาคุมทีมในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 เชลซี ถูกห้ามซื้อผู้เล่นใหม่ เขาจึงใช้โอกาสนี้ดันกองหน้าดาวรุ่งอย่าง แทมมี่ อับราฮัม ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่หลังจากเห็นผลงาน 25 ประตูในช่วงที่ แอสตัน วิลล่า ยืมตัวไปใช้งาน

        และ แทมมี่ ก็ตอบแทน แลมพาร์ด ด้วยการกดไป 18 ประตูรวมทุกรายการให้กับ เชลซี ในซีซั่น 2019-20 และกลายเป็นผู้เล่นชาวอังกฤษคนแรกที่เป็นดาวซัลโวของทีมนับตั้งแต่ แลมพาร์ด เคยทำได้ ในขณะที่โอกาสสำหรับทีมชุดใหญ่ฤดูกาลนี้มีจำกัดมากขึ้น แต่ซีซั่นนี้เขาก็ทำไปได้ 11 ประตู และนำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ดี

 

        1. เมสัน เม้าท์

        เม้าท์ เป็นนักเตะคู่บุญของ แลมพาร์ด มาตั้งแต่คุมทีม ดาร์บี้ และเมื่อได้มาคุม เชลซี แน่นอนว่าเขาจะต้องเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ แลมพ์ โดยพลาดลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 ไปแค่เกมเดียว ยิงไป 7 ประตู 5 แอสซิสต์ และถูกเรียกติด ทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ไปตามระเบียบ

        ขณะที่ฤดูกาลนี้แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงทีมไปมากมาย แต่ เม้าท์ ก็ยังคงอยู่ในแผนการทำทีมของ แลมพาร์ด โดยลงเล่นไป 17 จาก 18 นัด เขาเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวรุก และตัวริมเส้น แถมยังเป็นนักเตะที่ขยัน ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของ เชลซี ในยุคของ แลมพาร์ด

ข้อมูลจาก sportskeeda.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 นักเตะ เชลซี ที่แจ้งเกิดในยุค แฟร้งค์ แลมพาร์ด อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2564 เวลา 18:38:02 7,822 อ่าน
TOP