10 การเซ็นสัญญายอดเยี่ยมตลอดกาล ช่วงตลาดหน้าหนาว พรีเมียร์ลีก

        ปิดลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ ตลาดนักเตะหน้าหนาว ของทางพรีเมียร์ลีกซึ่งตลาดช่วงกลางฤดูกาลถือว่าเป็นช่วงที่หานักเตะได้ยากมาก เพราะบรรดาทีมต่าง ๆ ก็ไม่อยากเสียผู้เล่นตัวหลักไป ทว่าก็ยังมีอยู่หลายดีลที่สามารถเจรจากันได้ลุล่วง และกลายเป็นดีลที่ดีที่สุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก

        สำหรับตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาวถือว่าเป็นช่วงที่ทำการเสริมทัพได้ยากมาก ๆ เนื่องมาจากว่ามันเป็นช่วงที่หลาย ๆ ทีมต้องลุ้นแชมป์ หรือว่าลุ้นไปเล่นบอลถ้วย หรือแม้กระทั่งลุ้นหนีตกชั้น ดังนั้นจะไม่ค่อยมีดีลที่ใหญ่มากนัก แต่มันก็ยังมีอยู่หลายครั้งที่กลายเป็นดีลที่ประสบความสำเร็จมาก ๆ อย่างเช่นที่เห็นกันได้ปัจจุบันอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ของแมนยูหรือว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ของลิเวอร์พูลที่ต่างก็เป็นการเซ็นสัญญาช่วงปีใหม่

10 ดีลตลาดหน้าหนาวดีที่สุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก

10) ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง - 57.38 ล้านปอนด์ 

ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง

        อาร์เซนอล คว้า โอบา มาร่วมทีมด้วยความหวังช่วยถล่มประตูพาทีมกลับมาคว้าแชมป์ ซึ่งเพียงแค่ช่วงครึ่งฤดูกาลแรกที่เขาย้ายเข้ามาได้ลงสนามไปแค่ 14 นัด ก็ยิงไปได้ถึง 10 ประตูทีเดียว ทว่าหลังจากนั้นเขาก็พาทีมเข้าไปชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีก ได้สำเร็จ และเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ อีกอย่างละ 1 สมัย

9) บรานิสลาฟ อิวาโนวิช - 10.8 ล้านปอนด์

เชลซี

        เชลซี เลือกเซ็นกองหลังชาวเซอร์เบียมาจาก โลโคโมทีฟ มอสโก เพื่อหวังว่าจะเอามาขันเกมรับของพวกเขาให้แน่นขึ้น ทว่าเจ้าตัวกลับได้รับบาดเจ็บยาวต้องพักถึง 8 เดือนด้วยกัน ก่อนจะได้ลงประเดิมสนามให้ทีม ทว่าหลังจากหายเจ็บกลับมาเขาคือแนวรับที่เชลซีจะขาดไม่ได้เลยทีเดียว แถมเจ้าตัวยังเป็นกำลังสำคัญพาทีมเถลิงแชมป์ลีกได้ถึง 3 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 สมัย

8) เอดิน เชโก้ - 33.3 ล้านปอนด์

เอดิน เชโก้

        แมนซิตี้ ทุ่มเงินดึงตัว ดาวยิงบอสเนียน มาในราคาแสนแพงสำหรับตลาดหน้าหนาว ทว่าค่าตัวนั้นดูน้อยนิดไปเลยหลังจากที่เขาระเบิดฟอร์มยิงประตูให้ทีมได้เป็นกอบเป็นกำ พร้อมพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกมาครองได้สำเร็จ ก่อนที่เขาจะย้ายออกไปในปี 2015 พร้อมฝากผลงานเอาไว้ที่ 72 ประตู 39 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 179 นัด

7) แกรี่ เคฮิลล์ - 7.56 ล้านปอนด์

        เชลซี คว้าตัว แกรี่ เคฮิลล์ มาจาก โบลตัน ด้วยค่าตัวสุดถูก ซึ่งเจ้าตัวเองก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้สำเร็จในเวลาไม่นานนัก แถมหลังจากที่ จอห์น เทอร์รี่ อำลาทีมไปเขาก็ได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมอีกด้วย นอกจากนั้นเขายังได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นที่คว้าแชมป์กับเชลซีมากที่สุดคนหนึ่ง หลังจากทำได้ถึง 9 โทรฟี่

6) ปาทริซ เอฟร่า - 7.2 ล้านปอนด์

แมนยู

        แมนยู ดึง เอฟร่า มาช่วยลุยตารางบอลจาก โมนาโก แบบถูก ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะงั้นจำนวนแค่ 7.2 ล้านปอนด์ มันเทียบไม่ได้เลยกับฟอร์มสุดหรูที่เขามอบให้กับทีม โดยตลอดระยะกว่า 9 ฤดูกาลที่เขาอยู่กับสโมสรนั้น เขาช่วยให้ทีมเป็นแชมป์ได้ถึง 14 ครั้งเลยทีเดียว โดยแบ่งเป็น พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 4 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และแชมป์สโมสรโลกอีก 1 สมัย

5) ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ - 11.7 ล้านปอนด์

คูตินโญ่

        การที่ ลิเวอร์พูล ขาย คูตินโญ่ ออกไปได้ถึง 120 ล้านปอนด์ ให้กับ บาร์ซ่า ทำให้เขาได้มีชื่ออยู่ในลิสต์นี้ด้วย แม้ว่าเขาจะไม่เคยได้แชมป์อะไรกับสโมสรเลยก็ตาม แต่ด้วยเม็ดเงินที่ได้จากการขายเขาทำให้ทีมสามารถไปดึงผู้เล่นดี ๆ เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งได้มากมาย จนทำให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ได้เป็นว่าเล่นหลังจากเขาย้ายออกไป

4) บรูโน่ แฟร์นันด์ส - 49.5 ล้านปอนด์

บรูโน่ แฟร์นันด์ส

        การเข้ามาของ จอมทัพโปรตุกีส เมื่อปี 2020 ถือว่าสร้างอิมแพ็คให้กับ แมนยู ได้มากทีเดียว หลังจากที่พวกเขาอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ไม่มีตัวทำเกมดี ๆ แต่เมื่อ บรูโน่ เข้ามาเขาก็สร้างมิติเกมรุกให้ทีมปีศาจแดงมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ แถมยังเป็นมิดฟิลด์ที่ครบเครื่องทั้งในเรื่องการจ่ายบอล, สร้างสรรค์เกม, ยิงไกล หรือแม้แต่ลูกนิ่ง และในฤดูกาลนี้เขากำลังพาแมนยูขึ้นมาท้าชิงแชมป์ได้อย่างสง่างาม

3) หลุยส์ ซัวเรซ - 23.85 ล้านปอนด์

หลุยส์ ซัวเรซ

        หลังการจากไปของ เฟร์นานโด ตอร์เรส ทางด้าน เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช ก็อยู่เฉยไม่ได้ ต้องรีบหาดาวยิงฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทัพ ซึ่งก็ไปคว้าเอา หลุยส์ ซัวเรซ กับ แอนดี้ แคร์โรลล์ มาร่วมทีม โดยรายหลังไม่ต้องพูดถึง ทว่า ซัวเรซ นั้นก้าวขึ้นมาเป็นตำนานของสโมสรได้อย่างยิ่งใหญ่ แม้จะมีลูกงอแงบ้าง แต่ฝีเท้าของเขาถือเป็นที่ยอมรับ โดยเจ้าตัวฝากผลงานเอาไว้ให้หงส์แดงที่ 82 ประตูจากการลงสนาม 133 นัด

2) เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค - 76.19 ล้านปอนด์

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

        นับว่าเป็นดีลที่แพงที่สุดตลอดกาลของตลาดหน้าหนาวพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว แต่เงินก้อนโตที่ ลิเวอร์พูล จ่ายไปทุกเพนนี มาถึงตรงนี้คงไม่มีใครข้องใจอีกแล้ว เพราะผลงานของพี่ยักษ์จากฮอลแลนด์แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเขาเจ๋งแค่ไหน หลังสามารถยกระดับเกมรับหงส์แดงขึ้นมาได้อย่างน่าทึ่ง พร้อมกับช่วยให้ทีมเป็นแชมป์ยุโรป, แชมป์าโมสรโลก รวมไปถึงแชมป์ลีกแรกในรอบ 30 ปี

1) เนมานย่า วิดิช - 9.45 ล้านปอนด์

แมนยู

        เดอะ เทอร์มิเนเตอร์ ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากว่าเป็นกองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดคนหนึ่งเท่าที่โลกฟุตบอลเคยมีมา โดยเจ้าตัวย้ายเข้ามาจับคู่กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้อย่างสุดจะเพอร์เฟ็กท์ ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมในเวลาต่อมา โดยอดีตแนวรับทีมชาติเซอร์เบียลงสนามให้แมนยูไปทั้งหมด 300 นัด ทำได้ 21 ประตู ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ ในปี 2014

ขอบคุณข้อมูลจาก : givemesport.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 การเซ็นสัญญายอดเยี่ยมตลอดกาล ช่วงตลาดหน้าหนาว พรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:55:56 10,687 อ่าน
TOP