เมสซี่นำทัพ !! เผยลิสต์ 5 กองหน้าตัวท็อปที่ แมนซิตี้ เล็งดึงมาแทน เซร์คิโอ อเกวโร่

        แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังมองหาดาวยิงรายใหม่เข้ามาช่วยทีมลุยโปรแกรมบอลในฤดูกาลหน้า เพื่อเข้ามาทดแทน เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่มีแววต้องอำลาทีม เรือใบสีฟ้า ในช่วงซัมเมอร์นี้

        อเกวโร่ ที่ทำไป 256 ประตูจาก 379 นัด ให้กับ แมนซิตี้ กำลังจะหมดสัญญากับยอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ในเดือนกรกฎาคม 2021 และไม่น่าจะมีข้อตกลงใหม่เกิดขึ้นหลังจากที่ ดาวยิงวัย 32 ปี มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา

        และนี่คือ 5 รายชื่อกองหน้าระดับท็อปที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสคว้าตัวเข้ามาแทนการขาดหายไปของ เซร์คิโอ อเกวโร่

        1. ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลนา)

        นี่อาจเป็นดีลที่แฟนลูกหนังรอคอยหลังจาก ลิโอเนล เมสซี่ ที่ใกล้เคียงสุด ๆ กับการย้ายไปเล่นให้ แมนซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ 2020 และฤดูกาลหน้าถือเป็นโอกาสของ เป๊ป อีกครั้งที่จะดึงศิษย์เก่ามาร่วมงานกันในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม

        ดาวเตะวัย 33 ปี ยิงไปแล้ว 651 ประตูจาก 757 เกมให้กับ บาร์ซ่า และปฏิเสธไม่ได้ว่าผลงานที่ดีที่สุดของเขาเกิดขึ้นในยุคของ กวาร์ดิโอล่า อย่างไรก็ตามนี่อาจไม่ใช่งานง่ายของ แมนซิตี้ เพราะทีมเงินหนาอย่าง เปแอสเช ก็สนใจซูเปอร์สตาร์อาร์เจนไตน์รายนี้ไม่แพ้กัน

        2. เออร์ลิง ฮาแลนด์ (ดอร์ทมุนด์)

        หนึ่งในดาวรุ่งมากพรสวรรค์ที่กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากจากเหล่าสโมสรชั้นนำของยุโรป สถิติการทำประตูของ ฮาแลนด์ นั้นน่าตื่นตาไม่น้อย โดยทำไป 28 ประตูจาก 22 เกมให้กับ ซัลซ์บวร์ก ก่อนที่จะย้ายไปยิงให้ ดอร์ทมุนด์ 38 ประตูจาก 40 นัด

        แมนซิตี้ อาจซื้อ ฮาแลนด์ ได้ด้วยราคา 68 ล้านปอนด์ในเดือนมิถุนายน 2022 ตามเงื่อนไขในสัญญาของนักเตะ แต่มีรายงานว่า ซิตี้ ยินดีที่จะจ่ายเงินเป็นสถิติของสโมสร 100 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัว แข้งวัย 20 ปี ร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้เลย

        3. โรเมลู ลูกากู (อินเตอร์ มิลาน)

        แม้จะไปไม่สวยเท่าไรสำหรับช่วงเวลา 2 ปี กับการเล่นให้ แมนยู แต่ ลูกากู ก็ได้ค้นพบฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาอีกครั้งภายใต้สีเสื้อ อินเตอร์ โดยยิงไปเบาะ ๆ 54 ประตูจาก 78 นัด

        แน่นอนว่า หากมีโอกาส ดาวยิงวัย 27 ปี ย่อมอยากพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในอังกฤษ และทีมที่มีแววว่าจะมอบโอกาสนั้นให้กับเขาก็คือ แมนเชสเตอร์ อีกทีมหนึ่ง

        4. เลาตาโร่ มาร์ติเนซ (อินเตอร์ มิลาน)

        มาร์ติเนซ คู่หูในแดนหน้าของ ลูกากู แน่นอนว่าความแข็งแกร่งของเขาอาจเป็นรอง แต่คุณภาพในการจบสกอร์ถือว่าไม่มีน้อยหน้า แถมยังเปี่ยมไปด้วยเทคนิคที่ยอดเยี่ยม และความเร็วเป็นเลิศ

        แข้งอาร์เจนไตน์ ทำไป 42 ประตูจาก 114 นัด แม้จะยิงได้ไม่เยอะถึงขั้นถล่มทลาย แต่สไตน์การเล่นของแข้งวัย 23 ปี นั้นถือว่าเหมาะกับแท็กติกของ เป๊ป มากกว่า ลูกากู ซึ่งค่าตัวของเขาไม่น่าจะต่ำกว่า 98 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามเรื่องเงินอาจไม่ใช่ปัญหาของ ซิตี้

        5. แดนนี่ อิงส์ (เซาธ์แฮมป์ตัน)

        อิงส์ ไม่มีโอกาสได้เฉิดฉายในการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล แต่ฤดูกาลที่ผ่านมาเขาได้แสดงให้เห็นว่า เขาคือดาวยิงคุณภาพจากผลงาน 22 ประตูกับ เซาธ์แฮมป์ตัน และในซีซั่นนี้ก็ทำไปแล้ว 7 ประตูจาก 13 นัดให้กับทัพนักบุญ

        ดาวเตะวัย 28 ปียังแสดงให้เห็นว่า มีความสามารถในการเล่นภายใต้แท็กติกที่หลากหลาย ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับ แมนซิตี้ อย่างไรก็ตาม เป๊ป คงต้องแข่งกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่สนใจ อิงส์ อยู่เช่นกัน เพราะนายใหญ่ สเปอร์ส ต้องการกองหน้าที่สามารถช่วยแบ่งเบาภาระการทำประตูของ แฮร์รี่ เคน

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมสซี่นำทัพ !! เผยลิสต์ 5 กองหน้าตัวท็อปที่ แมนซิตี้ เล็งดึงมาแทน เซร์คิโอ อเกวโร่ โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:04:17 10,218 อ่าน
TOP