10 อันดับการยิงประตูที่ เร็ว..แรงทะลุนรก

        การได้ชมนักเตะทำประตูสวย ๆ นั้นเป็นความสุขอย่างหนึ่งของแฟนบอล แต่หากเป็นลูกยิงอันทรงพลังแล้ว ถือว่าเป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจสุด ๆ สำหรับคอลูกหนัง

        ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แฟนบอลได้เห็นการยิงประตูอันน่าทึ่งราวกับติดจรวดเกิดขึ้นมากมายในโปรแกรมบอล เราจะพาไปชม 10 ลูกยิงที่เร็วและแรงที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึกไว้ในวงการลูกหนัง

        10. โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ - 135 กม./ชม.

        ดาวเตะทีมชาติไนจีเรีย ขึ้นชื่อเรื่องความเร็ว แต่การจบสกอร์ของเขาถือเป็นทีเด็ดไม่แพ้กัน ซึ่งลูกยิงระดับขีปนาวุธของเขาในเกมกับ สเปอร์ส พิสูจน์ให้เห็นมาแล้ว

 

        9. โรแบร์โต้ คาร์ลอส - 138 กม./ชม.

        ลูกยิงระยะกว่า 35 หลาที่ คาร์ลอส ตะบันด้วยเท้าซ้ายความแรง 138 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใส่ ฝรั่งเศส โดยบอลเลี้ยวอ้อมกำแพงผ่าน ฟาเบียง บาร์กเตซ ก่อนจะชนเสาเข้าประตูไปอย่างหน้าตาเฉย แน่นอนว่าจากวันนั้นจนถึงวันนี้จะต้องมีชื่อของ คาร์ลอส ติดโผการจัดอันดับลูกยิงที่ทรงพลังที่สุดในโลกอยู่เสมอ

 

        8. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช - 150 กม./ชม.

        อิบราฮิโมวิช ยอดกองหน้าที่สามารถยิงประตูได้ทุกรูปแบบ และเขาก็ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เท้าหนักสุด ๆ ลูกยิงที่เขาซัดใส่ อันเดอร์เลชท์ ด้วยความเร็ว 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยค้าแข้งกับ เปแอสเช คือเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดี

 

        7. โทนี่ เยบัวห์ - 154 กม./ชม.

        โทนี่ เยบัวห์ อดีตนักเตะคนดังของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เคยโชว์ลูกยิงประตูติดจรวดใส่ วิมเบอร์ดัน มาแล้ว ซึ่งลูกบอลพุ่งไปด้วยความเร็ว 154 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

        6. ดาวิด เทรเซเก้ต์ - 154.4 กม./ชม.

        ภาพจำของตำนานดาวยิง ยูเวนตุส ที่แฟน ๆ ม้าลาย จดจำได้ดี คือลูกยิงที่เต็มไปด้วยพลังที่ อดีตหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ซัดใส่ แมนยู ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

 

        5. เดวิด เฮิร์สต์ - 183 กม./ชม.

        ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน 1996 เดวิด เฮิร์สต์ แสดงให้ทุกคนเห็นว่านักเตะจากทีมเล็ก ๆ อย่าง เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ไม่ได้มาเล่น ๆ เมื่อเขาเกือบยิงประตู อาร์เซนอล ได้ แต่น่าเสียดายที่บอลพุ่งไปชนคานเต็ม ๆ

 

        4. โรนัลด์ คูมัน - 188 กม./ชม

        คูมัน กุนซือใหญ่ บาร์เซโลนา และตำนานของทีม ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีลูกยิงที่ทรงพลัง ซึ่งเขาเคยฝากผลงานการตะบันลูกยิงใส่ ซามพ์โดเรีย ด้วยความแรง 188 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 1991-92

 

        3. สตีเว่น รีด - 189 กม./ชม

        ตอนนั้น สตีเว่น รีด ยืนเป็นฟูลแบ็กของ แบล็กเบิร์น โรเวอส์ ในเกมกับ วีแกน เขาจัดการซัดลูกยิงที่เรียกได้ว่ายากที่ผู้รักษาประตูจะเซฟได้ เพราะลูกบอลนั้นพุ่งแรงถึง 189 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

        2. อาร์เยน ร็อบเบน - 190 กม./ชม

        ถือเป็นชื่อที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อยในอันดับนี้ของ ร็อบเบน เพราะเครื่องหมายการค้าของเขาคือพาบอลตัดเข้าในก่อนจะปั่นโค้ง ๆ เสียบสามเหลี่ยม แต่สมัยตอนที่อยู่กับ เรอัล มาดริด ปีกซ้ายผ่านตลอด เคยซัดวอลเลย์เต็มแรงใส่ ดอร์ทมุนด์ ในเกมอุ่นเครื่อง ซึ่งบอลพุ่งแรงถึง 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

 

        1. รอนนี่ เฮเบอร์สัน - 210 กม./ชม

        อดีตดาวเตะของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จัดการซัดฟรีคิกด้วยเท้าซ้ายด้วยความเร็ว 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งกลายเป็นลูกยิงที่ เร็ว แรง เป็นประวัติศาสตร์ลูกหนังไปเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก givemesport.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 อันดับการยิงประตูที่ เร็ว..แรงทะลุนรก อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2564 เวลา 14:54:17 14,415 อ่าน
TOP