เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมเจ้าของคนไทย คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

        ไปจนสุด ! เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของอังกฤษ ที่มีเจ้าของเป็นคนไทย โดยคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เข้าซื้อสโมสรเมื่อปี 2010 และพัฒนาทีมมาสู่จุดที่เรียกได้ว่านอกเหนือจากความสำเร็จแล้ว ยังได้ความรักและการต้อนรับจากชาวเมืองเลสเตอร์อย่างท่วมท้น ด้วยการนำทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2015-16 ซึ่งปัจจุบัน ประธานสโมสรคือ คุณอัยยวัฒน์ ศรีรัตนประภา ยังคงสามารถสานต่อความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง ทีม "จิ้งจอกสยาม" ยังคงอยู่ในอันดับท็อป 4 ของ พรีเมียร์ลีก และมีลุ้นได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

เลสเตอร์

เลสเตอร์

        จนกระทั่งประวัติศาสตร์ต้องจารึกอีกครั้ง เมื่อ เลสเตอร์ ซิตี้ สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอล เอฟเอ คัพ 2020-21 โดยที่ต้องพบกับทีมที่มีความแข็งแกร่งอย่าง เชลซี โดย เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม นำทีมลงสนามด้วยความมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ สกอร์ในครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 แต่เมื่อเข้าสู่ครึ่งหลัง ยูรี ตีเลอมันส์ ก็หวดหลังเท้าเต็มแรงเข้าสามเหลี่ยมบนเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม และแม้ในช่วงก่อนหมดเวลา เชลซี จะสามารถส่งบอลเข้าประตูได้ แต่ก็ต้องถูก VAR ตัดสินให้เป็นการล้ำหน้าไป

เลสเตอร์

        หมดเวลาการแข่งขัน เลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ เชลซี 1-0 คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมา 137 ปี โดยนี่เป็นการเข้าชิงชนะเลิศครั้งที่ 5 และนับเป็นการประสบความสำเร็จได้อย่างสมศักดิ์ศรี

เลสเตอร์

เลสเตอร์

        สำหรับ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ร่วมบริหารกิจการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในปี พ.ศ. 2532–2558 โดยในปี พ.ศ. 2552–2558 ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยประธานกรรมการบริษัท และเป็นทายาทของประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ทำโครงการต่าง ๆ กลับคืนสู่สังคมมากมาย เริ่มต้นกับสโมสรเมื่ออายุ 25 ปี และใช้เงินทุนไปไม่น้อยกว่า 20–30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,300 ล้านบาท) ดำรงตำแหน่งรองประธานสโมสร ร่วมกับอดีตประธานสโมสร คุณวิชัย ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2010 โดยเข้าถือหุ้นสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ร้อยละ 51 และได้ตัดสินใจซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมดในปีเดียวกัน

        Kapook.com ขอร่วมแสดงความยินดีกับสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้, คุณต๊อบ อัยยวัฒน์, ครอบครัวศรีวัฒนประภา และ The Boss คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ภาพ AFP, LCFC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมเจ้าของคนไทย คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 16:18:35 17,297 อ่าน
TOP