บาร์เซโลนา ประกาศโละ 6 แข้งซุปตาร์ เปิดทางแข้งใหม่

        โจน ลาปอร์ต้า ปธ.สโมสรบาร์เซโลนา ร่างแผนใหญ่ในตลาดซัมเมอร์ ด้วยการเตรียมจำหน่าย 6 แข้งซีเนียร์ของทีมออกไปเพื่อลดภาระค่าเหนื่อย รวมทั้งยังเป็นการเปิดทางให้แข้งใหม่ไฟแรงแข้ามาสู่ทีมด้วย จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 31 พฤษภาคม 2564

        บาร์เซโลนา มีฤดูกาลที่ไม่ดีเท่าไรนัก หลังจากที่พวกเขาจบตารางบอลลาลีกาเพียงแค่อันดับ 3 เท่านั้น ส่งผลให้ ประธานสโมสรอย่าง โจน ลาปอร์ต้า มองว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องทำการยกเครื่องทีมเสียใหม่ โดยเล็งปล่อยนักเตะที่อยู่กับทีมมานาน และค่าเหนื่อยสูงออกไป เพื่อเป็นการเปิดทางให้แข้งหน้าใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน

รายชื่อ 6 ผู้เล่นที่ บาร์เซโลนา เตรียมเฉดหัวพ้นทีม

1) จอร์ดี้ อัลบ้า - อายุ 32 ปี

จอร์ดี้ อัลบ้า

        แบ็กซ้ายตัวเก๋าย้ายมาอยู่กับ บาร์ซ่า ตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งแน่นอนว่าเขาคว้าแชมป์กับทีมมาแล้วมากมาย จนมาถึงช่วงที่เริ่มโรยรา ส่งผลให้สโมสรมองว่าถึงเวลาแล้วที่เขาจะต้องย้ายออกไป

2) เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - 32 ปี

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์

        ดาวเตะลูกหม้อของบาร์ซ่าเองอยู่กับทีมมาตั้งแต่สมัยเยาวชน จนก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ ซึ่งเขาอยู่กับทีมมาอย่างยาวนาน และมีสไตล์การเล่นที่เฉพาะตัวมาก ๆ ถึงขนาดเคยมีแผนการเล่นที่สร้างมาเพื่อ บุสเก็ตส์ โดยเฉพาะ โดยมีการคาดกันว่าเจ้าตัวน่าจะได้อยู่กับทีมจนแขวนสตั๊ด ทว่าในตอนนี้ดูเหมือน บาเยิร์นฯ จะรอเซ้งอยู่

3) อ็องตวน กรีซมันน์ - 30 ปี

อ็องตวน กรีซมันน์

        ดาวยิงเฟรนช์แมน ย้ายจาก แอต.มาดริด มาอยู่กับ บาร์ซ่า ด้วยค่าตัวกว่า 120 ล้านยูโร ทว่านับตั้งแต่ย้ายมาผลงานของเขาถือว่ายังไม่ได้ปังอย่างที่ควรจะเป็นเลย และเจ้าตัวก็ตกเป็นข่าวย้ายทีมมาตลอด ซึ่งมันมีความเป็นไปได้ทีเดียวที่ เปแอสเช จะลองยื่นข้อเสนอมาในซัมเมอร์นี้

4) ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ - 28 ปี

คูตินโญ่

        ดาวเตะแซมบ้า ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาอยู่กับ บาร์ซ่า ในปี 2018 ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 142 ล้านปอนด์ ทว่ายังมีการผ่อนจ่ายอยู่ แต่ด้วยนักเตะเองย้ายมาแล้วเกิดอาการ "แป้ก" จนต้องถูกปล่อยยืมไป บาเยิร์นฯ และแม้ว่าในฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวจะได้รับโอกาสลงสนามบ่อยครั้ง แต่ก็ดันมาเจ็บยาว ส่งผลให้สโมสรเล็งที่จะปล่อยกลับไปให้หงส์แดงเพื่อลดค่าตัวที่ยังค้างอยู่

5) อุสมาน เด็มเบเล่ - 24 ปี

อุสมาน เด็มเบเล่

        นับว่าเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่มีค่าเหนื่อยแพง แต่ว่าได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง บวกกับปัญหาเรื่องวินัยส่วนตัว ส่งผลให้ บาร์ซ่า มีสิทธิ์สูงมากที่จะขายเขาออกไปในซัมเมอร์นี้ โดยมีทีมอย่าง แมนยู กับ ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจ

6) เซร์กี้ โรเบร์โต้ - 29 ปี

เซร์กี้ โรเบร์โต้

        ลูกหม้อของทีมอยู่กับทีมมาตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน และเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ เนื่องจากสามารถลงเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ซึ่งมันก็มีสิทธิ์ที่เขาจะได้อยู่กับทีมต่อไป แต่มันมีข้อแม้ที่ว่าเขาจะต้องลดค่าเหนื่อยลง 50%

        ทั้งนี้ โจน ลาปอร์ต้า มองว่านักเตะเหล่านี้มีค่าเหนื่อยที่แพง และน่าจะหมดไฟกับทีมไปแล้ว ซึ่งเขาอยากจะปล่อยออกไปเพื่อนำนักเตะใหม่ที่ไฟแรงเข้ามาแทนที่

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บาร์เซโลนา ประกาศโละ 6 แข้งซุปตาร์ เปิดทางแข้งใหม่ อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2564 เวลา 15:28:12 23,176 อ่าน
TOP