ยูโร 2020 : จับตา 6 แข้งดาวรุ่งเตรียมฉายแสง

        ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 กำลังจะแข่งขันในช่วงเดือนมิถุนายน 2021 หลังจากที่ต้องเลื่อนจากปีก่อนเพราะพิษ COVID-19

        โดยโปรแกรมยูโร 2020 นัดแรกที่จะฟาดแข้งกันในวันที่ 11 มิถุนายน นี้ ซึ่งจะประเดิมด้วย กลุ่ม เอ เป็นการพบกันระหว่าง ตุรกี กับ อิตาลี

        ในอดีตทัวร์นาเมนต์นี้ได้มีนักเตะที่สร้างชื่อให้กับตัวเอง รวมไปถึงแข้งดาวรุ่งที่ได้โอกาสเฉิดฉายในรายการนี้มาแล้วหลายต่อหลายคน

        และนี่คือ 6 แข้งดาวรุ่งที่มีโอกาสฉายแสงในศึก ยูโร 2020 ซึ่งเลือกมาจากผู้เล่นที่อายุไม่เกิน 21 ปีที่ทำผลงานโดดเด่นจนทะลุติดทีมชาติชุดใหญ่

1. ฟิล โฟเด้น (ทีมชาติอังกฤษ)

        โฟเด้น พัฒนาขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถยึดตำแหน่งในทีมชุดใหญ่ของ เรือใบสีฟ้า ได้สำเร็จ

        ไม่น่าเชื่อว่า ดาวเตะซึ่งจะมีอายุครบ 21 ปีก่อนศึก ยูโร 2020 จะเริ่มขึ้นจะสามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปแล้วถึง 3 สมัย นี่จะเป็นอาวุธเด็ดของ ทีมชาติอังกฤษ ในทัวร์นาเมนต์นี้แน่นอน

2. เดยัน คูลูเซฟสกี้ (ทีมชาติสวีเดน)

        คูลูเซฟสกี้ เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองในศึก เซเรีย อา เขาถูกยกให้เป็นนิว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อย่างไรก็ตามแข้งวัย 21 ปี สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในแนวรุก

        น่าเสียดายที่ ซลาตัน ซึ่งหวนคืนทีมชาติสวีเดนในรอบ 5 ปี ต้องอดไปเล่นยูโรหนนี้เพราะอาการบาดเจ็บ ความหวังของทัพ ไวกิ้ง จึงตกไปอยู่ในมือของดาวเตะจาก ยูเวนตุส

3. เจดอน ซานโช่ (ทีมชาติอังกฤษ)

        หนึ่งในนักเตะพรสวรรค์สูงของ ทีมชาติอังกฤษ ในยุคนี้ และกำลังเป็นผู้เล่นที่เนื้อหอมที่สุดในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ ซานโช่ แจ้งเกิดใน บุนเดสลีกา ตั้งแต่อายุ 19 ปี

        ฤดูกาลที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 21 ปี ทำไป 16 ประตูจากการลงเล่น 38 นัดให้กับ ดอร์ทมุนด์ และเขาจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของ สิงโตคำราม ในศึก ยูโร 2020

4. ไรอัน กราเวนเบิร์ช (ทีมชาติฮอลแลนด์)

        กราเวนเบิร์ช ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของ อาแจ็กซ์ แข้งวัย 19 ปี เล่นเกมรับได้ดีแถมยังจ่ายบอลได้อย่างชาญฉลาด

        แน่นอนว่าด้วยคุณภาพของเขานั้นเกินกว่าจะเล่นอยู่ในชุด ยู-21 ของฮอลแลนด์อีกแล้ว และจะเป็นประโยชน์กับทัพ อัศวินสีส้ม มากกว่าเมื่อจับเขามาคุมแดนกลางให้ทีมชุดใหญ่ในศึก ยูโร 2020

5. เจา เฟลิกซ์ (ทีมชาติโปรตุเกส)

        ขุนพลทีมชาติโปรตุเกสในยุคนี้ ถือว่ามีนักเตะรุ่นใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจหลายราย ซึ่ง เฟลิกซ์ คือหนึ่งในนั้น เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีค่าตัวแพงสุดตลอดกาลเมื่อ แอต.มาดริด จ่ายเงินจำนวนมหาศาล 127 ล้านยูโรให้กับ เบนฟิก้า ตอนที่เขาอายุ 19 ปี

        แม้ว่าเขายังไม่สามารถสร้างผลงานอันสุดยอดใน ลา ลีกา ได้แบบที่หลายคนคาดหวัง แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า ดาวเตะวัย 21 ปี เป็นหนึ่งในกองหน้าดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในยุโรป

        6. โอซาน คาบัค (ทีมชาติตุรกี)

        คาบัค สร้างชื่อให้กับตัวเองนับตั้งแต่ย้ายร่วมทีม ชาลเก้ 04 เมื่อซัมเมอร์ 2019 ก่อนจะถูก ลิเวอร์พูล ยืมตัวมาใช้งานในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานได้ดีกับ หงส์แดง ก่อนจะถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานไป

        ถ้าหาก ปราการหลังวัย 21 ปี อยู่รอดปลอดภัยจากโรคเดี้ยงไปถึงศึก ยูโร 2020 เขาจะเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ในแผงเกมรับของ ทีมชาติตุรกี ในทัวร์นาเมนต์นี้แน่นอน
 
ขอบคุณข้อมูลจาก fourfourtwo.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูโร 2020 : จับตา 6 แข้งดาวรุ่งเตรียมฉายแสง อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2564 เวลา 11:49:57 9,282 อ่าน
TOP