ส่อง 3 กองกลาง แมนยู ที่พร้อมทดแทน ปอล ป็อกบา

        แมนยู มีแนวโน้มที่จะเสีย ปอล ป็อกบา ออกไปจากทีม ทว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยังมี 3 ผู้เล่นที่สามารถทดแทนการขาดหายไปของกองกลางเลือดน้ำหอมได้

        แม้ฤดูกาลที่ผ่านมา ป็อกบา จะดูมีความสุขกับทิศทางของ แมนยู แต่สถานการณ์เรื่องสัญญาใหม่กลับตรงกันข้าม เมื่อสโมสรสุ่มเสี่ยงที่จะเสียแข้งวัย 28 ปี ไปแบบฟรี ๆ เพราะเข้าสู่ 12 เดือนสุดท้ายของสัญญาแล้ว หมายความว่านักเตะสามารถพูดคุยกับสโมสรอื่นได้ในเดือนมกราคม ก่อนการย้ายทีมในซัมเมอร์หน้า

        นั่นทำให้ แมนยู อาจต้องตัดใจขาย ป็อกบา ออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ทันที ซึ่งก็มี ยูเวนตุส และ เปแอสเช ที่กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะทีมดังแห่งโปรแกรมบอล ลีก เอิง

        ขณะที่ แมนยู เสริมทัพแข้งใหม่มาได้ 2 ราย โดยเพิ่งเซ็นสัญญานายทวารอย่าง ทอม ฮีตัน มาจาก แอสตัน วิลล่า แบบไม่มีค่าตัว และคว้าตัว เจดอน ซานโช่ มาจาก ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์ ซึ่ง โซลชาร์ ยังคงต้องการกองหลังเพิ่ม และอาจไม่มองหากองกลางคนเล่นใหม่เข้ามาแทนที่ ป็อกบา

        Express Sport สื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยลิสต์รายชื่อ 3 มิดฟิลด์ แมนยู ที่พร้อมทดแทนการขาดหายไปของดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสได้เป็นอย่างดี

 

        ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค

        กองกลางดัตช์แมน มีปัญหาในฤดูกาลแรกของเขากับ แมนยู เนื่องจากไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากนัก โดยลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปแค่ 4 นัด แต่ถ้าหาก ป็อกบา ไม่อยู่แล้ว เขาก็จะได้รับโอกาสจาก โซลชาร์ มากขึ้น

        อย่าลืมว่า ฟาน เดอ เบ็ค เคยทำผลงานยอดเยี่ยมกับ อาแจ็กซ์ โดยซัดไป 41 ประตูจาก 175 นัด และมีดีพอที่จะสามารถทำหน้าที่แทน ป็อกบา ในฐานะกองกลางบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ได้ แต่อย่างไรก็ตามยังต้องลุ้นว่าเจ้าตัวจะไม่ชิ่งหนี ปีศาจแดง ไปซะก่อนในช่วงซัมเมอร์นี้

 

        สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์

        แม็คโทมิเนย์ เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ แมนยู ได้อย่างสวยหรูด้วยวัย 20 ปี ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ทว่าหลังจากนั้นเขามักถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เป็นระยะ

        มาถึงในยุคของ โซลชาร์ เมื่อได้รับโอกาส ดาวเตะวัย 24 ปี ก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แถมมีพัฒนาการในการจบสกอร์ โดยฤดูกาลที่ผ่านมาเขาทำไป 7 ประตูซึ่งมากกว่า ป็อกบา เสียด้วย อาจถึงเวลาแล้วที่เขาต้องก้าวขึ้นมาเป็นจอมทัพของ แมนยู แบบเต็มตัว

 

        ฮานนิบาล เมจบรี้

        แมนยู ยอมจ่ายเงินจำนวน 9 ล้านปอนด์ ให้กับ โมนาโก เพื่อแลกกับการได้ตัว เมจบรี้ เมื่อปี 2019 มิดฟิลด์วันเดอร์คิดส์ชาวตูนิเซีย ได้รับการคาดหวังสูงมากกับทัพ ปีศาจแดง

        เจ้าหนูวัย 18 ปี ทำผลงานได้ดีในศึก พรีเมียร์ลีก 2 ซัดไป 12 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่ง โซลชาร์ ก็ดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เรียบร้อย โดยได้ลองชิมลางลงเล่นลีกสูงสุดในนัดปิดฤดูกาล และในช่วงพรีซีซั่นเจ้าตัวได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่อง และไม่แน่ว่าอาจยาวไปถึงทั้งฤดูกาลใหม่ก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลจาก express.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่อง 3 กองกลาง แมนยู ที่พร้อมทดแทน ปอล ป็อกบา อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:27:16 13,690 อ่าน
TOP