เปิดรายชื่อ 6 แข้งที่ ลิเวอร์พูล พยายามโละทิ้งให้ทันก่อนตลาดปิด

        ลิเวอร์พูล เหลือเวลาไม่ถึง 10 วัน สำหรับการจัดการทีมเรื่องการเสริมทัพนักเตะใหม่ และการปล่อยผู้เล่นที่ไม่ได้ใช้งานออกไปจากทีม

        มาถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูล คว้า อิบราฮิม่า โกนาเต้ ปราการหลังจาก ไลป์ซิก มาเพียงรายเดียวด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ แม้จะมีข่าวเชื่อมโยงกับนักเตะระดับท็อปอยู่หลายราย แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้ใครมาร่วมทัพเพิ่มเติม แต่ก็ทำเงินได้ 31 ล้านปอนด์ จากการขาย แฮร์รี่ วิลสัน, มาร์โก กรูยิช และ ไตโว่ อโวนิยี่

        และไม่ว่าจะได้แข้งใหม่เข้ามาเพิ่มอีกหรือไม่ แต่ปัญหาที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องจัดการก็คือ เขาจำเป็นต้องปล่อยผู้เล่นออกไปอีก เพื่อให้เป็นไปตามกฎการลงทะเบียนของ พรีเมียร์ลีก ที่ต้องส่งรายชื่อทีม 25 คนสำหรับลุยบ้านผลบอลฤดูกาล 2021-22 และนี่คือ 6 ผู้เล่นที่ ลิเวอร์พูล พยายามจะปล่อยออกไปจากทีมให้ทันก่อนตลาดปิด

        1. ดิว็อค โอริกี้

        ลิเวอร์พูล หมดหวังที่จะปั้น โอริกี้ แล้ว หลังจากทำไปเพียงประตูเดียวจาก 17 นัดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม้จะเคยเป็นตัวสำรองทีเด็ดช่วยให้ หงส์แดง คว้าแชมป์ยุโรปเมื่อซีซั่น 2018-19

        แต่ต้องยอมรับว่า หัวหอกวัย 26 ปี ไม่สามารถทดแทนนักเตะอย่าง โม ซาล่าห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ หรือแม้แต่ ดีโอโก้ โชต้า ได้เลย และ ลิเวอร์พูล พร้อมจะขายเขาในราคา 20 ล้านปอนด์ โดยมี วูล์ฟส์ และ นาโปลี ที่ให้ความสนใจอยู่

        2. เซอร์ดาน ชากิรี่

        เป็นที่คาดว่า ชากิรี่ จะย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล หลังจากจบศึก ยูโร 2020 ที่เจ้าตัวโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่มาถึงตอนนี้ยังไม่มีข้อเสนอแบบจริงจังมาให้ทีม หงส์แดง

        มีหลาย ๆ ทีมที่ให้ความสนใจในตัวของแข้งวัย 29 ปี ซึ่งมี ลาซิโอ ที่มีกุนซือ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เป็นตัวเต็งที่จะได้ ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ไปร่วมทัพ

        3. โลริส คาริอุส

        ฝันร้ายจากนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017-18 ทำให้ คาริอุส เป๋ไปแบบกู่ไม่กลับ การถูก เบซิคตัส และ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ยืมตัวไปก็ไม่ได้ช่วยอะไร และการกลับมาสู่ทีม ลิเวอร์พูล ครั้งนี้ดูเหมือนเขาจะเป็นตัวเลือกอันดับที่ 4 ในตำแหน่งผู้รักษาประตู

        แม้ว่านายทวารวัย 28 ปีจะเหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล อีกหนึ่งปี แต่ความจริงก็คือ มันถึงเวลาแล้วที่ นายทวารชาวเยอรมัน ต้องอำลาถิ่น แอนฟิลด์

        4. นาธาเนี่ยล ฟิลลิปส์

        ฤดูกาลที่แล้ว ฟิลลิปส์ ทำหน้าที่ในแนวรับได้ดี เมื่อยามที่ ลิเวอร์พูล ไม่มี เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และทำให้ คล็อปป์ ไว้วางใจให้เขาลงสนามไปถึง 20 นัด

        อย่างไรก็ตาม การมาถึงของ โกนาเต้ ทำให้เขากลายเป็นตัวเลือกอันดับที่ 5 ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เขาต้องมองหาต้นสังกัดใหม่ โดยมีรายงานว่า ไบรท์ตัน เล็งกองหลังวัย 24 ปีเป็นตัวแทนของ เบน ไวท์ ที่เพิ่งย้ายไปเล่นให้ อาร์เซนอล

        5. เบน เดวี่ส์

        ลิเวอร์พูล เล่นเอาแฟน ๆ เซอร์ไพรส์ไม่น้อยเลยทีเดียวกับการเซ็นสัญญา เบน เดวี่ส์ กองหลังที่ไม่มีใครรู้จักมาจาก เปรสตัน เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา แต่มาถึงตอนนี้เห็นได้ชัดว่า นี่อาจไม่ใช่ที่ของเขา เมื่อแนวรับวัย 25 ปี ไม่ได้รับโอกาสจาก เจเค แม้แต่น้อย

        มีข่าวว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คือทีมที่สนใจ เดวี่ส์ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับนักเตะกับการลงไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ และค่อย ๆ สร้างชื่อจากตรงนั้น

        6. เชยี่ โอโจ้

        โอโจ้ เคยเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองของ ลิเวอร์พูล แต่หลังจากได้ชิมลางลงสนามให้ทีมชุดใหญ่บ้างในฤดูกาล 2016-17 หลังจากนั้นเขาก็ถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวทุกปี

        มาถึงตอนนี้เขาไม่ใช่ผู้เล่นดาวรุ่งอีกต่อไปแล้ว แม้ว่าแข้งวัย 24 ปี จะเหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล อีกหนึ่งปี แต่คงถึงเวลาแล้วที่เขาต้องแยกทางกับทีม หงส์แดง และอาจจะลงเอยกับ คาร์ดิฟฟ์ ทีมล่าสุดที่ยืมตัวเขาไปใช้งาน

ขอบคุณข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดรายชื่อ 6 แข้งที่ ลิเวอร์พูล พยายามโละทิ้งให้ทันก่อนตลาดปิด อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2564 เวลา 14:37:06 14,939 อ่าน
TOP